Ducati Bikers Thailand
COMMUNITY => MONSTER AREA => ข้อความที่เริ่มโดย: NeoGlaucoma ที่ มิถุนายน 26, 2013, 02:14:57 PM
-
ได้รถมา 4 วันแล้วครับ..
เลยสั่งซื้อตัว Stand เป็นของ DMP S - Spec มาครับ..
โง่มากนั่งประกอบอยู่ 2 ชั่วโมงว่า เอ๊ะ มันเสียบเข้ารูตรงไหนวะ เห็นที่ศูนย์เค้าเสียบรูตรงดิสก์..แล้วยก
ไอ่เราก้เสียบไม่ได้ซักที เลยโทรไปถามร้าน พี่ส่งให้ผม ผิดแบบป่ะพี่ เค้าก้บอกน้องมีตัวบูสรึยัง..
ผมก้ อ่าว ชิหายละ บูสอะไรวะ ไนตรัสเรอะ..คุยไปคุยมา ก้ถึงบางอ้อ ไอ่ตัวเหล็กที่ให้มาสองแบบมีแบบ แบน และ แบบ U
ต้องเลือกเอาอันใดอันนึง..ในกรณีผมต้องใช้แบบ แบนเพราะไม่มีตัวตัวบูสที่จะใช้เหล็กแบบ U คล้องแล้วยก..
ผมว่าตัวแบบ แบน มันดูไม่ค่อยแข็งแรงอ่ะครับ เพราะผมต้องปรับให้มันยื่นออกมาหน่อยจะได้รองรับอาร์มได้พอดี..กลัวมันหัก
เลยอยากได้แบบคล้องที่ใช้เหล็กตัว U มากกว่า ซึ่งดูเหมือนจะสะดวกกว่า เสียบแล้วยกเลย เงี้ยๆอ่ะครับ
เลยมาเป็นที่มาคำถามครับ ไอ่ตัวบูสที่เค้าว่าเนี่ย มันแพงมั้ยครับ ขอทราบราคาประมาณ ผมขับอยู่ลำปาง ไม่น่ามีขาย เชียงใหม่พอมีไหมครับ
แล้วมันแกร่ง ทนดีมั้ยครับ..ถ้ามียี่ห้อ ช่วยแนะนำด้วยครับ
ขอบคุณทุกคำตอบครับ..
-
หุๆๆ ไม่รู้ ถือว่าไม่ผิดครับ บูชยกหลัง มีหลายี่ห้อครับ ตั้งแต่พันกว่าจนถึงสี่ห้าพันแล้วแต่เลือกครับ มีขายทุกร้านของสปอนเซอร์เวปนี้ บางทีเขาเรียกกันล้ม หลัง ตอนซื้อตองบอกเขาดีๆนะว่าจะเอาเสียบแสตน์ยก เพราะบางยี้ห้อ เช่น RZM มันยกไมได้ครับ ผมใช้ของ Moto ก็แข็งแรงดีนะครับ อยากดูรูปก็ลองหาดูในร้านสปอนด์เซอร์ครับ สั่งทางเวปง่ายนิดเดียว เจ้าของร้านในนี้ทุกร้านใจดีครับ โทรไปปรึกษาได้ รับรองได้เสียเงินแน่ ผมก็ใช้แบบเสียบ แต่ผมว่ามันไม่ดีอยู่อย่างหนึ่งแบบเสียบน่ะ เวลาจะถอดล้อหลัง ไม่รู้จะถอดอย่างไร ยังอยากได้แบบยกอาร์มเหมือนกัน จะเอาไว้ถอดล้อ mon6
-
ปรกติ เขาจะให้มาทั้ง 2 แบบ เปลี่ยนเอาแล้วแต่ชอบ แล้วก็ลักษณะ งานที่เราจะ service
1. ถ้าใช้แค่ ล้างโซ่ หยอดน้ำมัน เช็ดล้อ เอาแบบหูเกี่ยว แบบบที่เป็นกันล้มในตััว
2. ถ้าใช้เปลี่ยนล้อ ตั้งโซ่ ต้องใช้แบบช้อนใต้สวิงอาร์มคับ เพราะแบบแรก จะถอดน็อตล้อไม่ได้ เพราะ รถเราใช้ กันล้มแบบ ร้อยไปในแกนเพลาล้อคับ
แต่ผมใช้แบบ ช้อนสวิงอาร์ม ง่ายกว่าคับ ทำได้หลายอย่าง เบากว่า ตอนงัดขึ้นด้วย แต่ล็อก กิ๊บ ดีๆล่ะ ระวังมันเด้งออก งานจะเข้า
ส่วนแบบหูเกี่ยว เอาด้านที่ เขี้ยวงอ ยาวกว่า ไปหน้ารถ ด้านที่สั้น อยู่ใกล้เราคับ
แรก ๆ จะไม่ถนัดกลัวล้ม แนะนำให้หาไม้หนุนขาตั้งให้รถ เกือบตั้งตรง มือซ้าย จับขา สแตนช้อนหูเกี่ยว มือขวาจับท้าย ประคอง อยู่ด้านขวารถ มือซ้ายกดลงได้เลย บ่อยๆเด๋วก็ชิน mon57
-
ปรกติ เขาจะให้มาทั้ง 2 แบบ เปลี่ยนเอาแล้วแต่ชอบ แล้วก็ลักษณะ งานที่เราจะ service
1. ถ้าใช้แค่ ล้างโซ่ หยอดน้ำมัน เช็ดล้อ เอาแบบหูเกี่ยว แบบบที่เป็นกันล้มในตััว
2. ถ้าใช้เปลี่ยนล้อ ตั้งโซ่ ต้องใช้แบบช้อนใต้สวิงอาร์มคับ เพราะแบบแรก จะถอดน็อตล้อไม่ได้ เพราะ รถเราใช้ กันล้มแบบ ร้อยไปในแกนเพลาล้อคับ
แต่ผมใช้แบบ ช้อนสวิงอาร์ม ง่ายกว่าคับ ทำได้หลายอย่าง เบากว่า ตอนงัดขึ้นด้วย แต่ล็อก กิ๊บ ดีๆล่ะ ระวังมันเด้งออก งานจะเข้า
ส่วนแบบหูเกี่ยว เอาด้านที่ เขี้ยวงอ ยาวกว่า ไปหน้ารถ ด้านที่สั้น อยู่ใกล้เราคับ
แรก ๆ จะไม่ถนัดกลัวล้ม แนะนำให้หาไม้หนุนขาตั้งให้รถ เกือบตั้งตรง มือซ้าย จับขา สแตนช้อนหูเกี่ยว มือขวาจับท้าย ประคอง อยู่ด้านขวารถ มือซ้ายกดลงได้เลย บ่อยๆเด๋วก็ชิน mon57
55 มิน่าล่ะ ผมใช้แบบช้อนใต้สวิงอาร์มเหมือนกันครับ ทำไมถึงว่ามันตั้งยากๆ ที่แท้ผมดันยืนข้างซ้ายของรถ (ฝั่งขาตั้ง) เกร็งๆ กลัวล้มไปทางด้านขวา ดันถนัดขวาเลยใช้มือขวากดยก ดีไม่เคยล้มไปทางด้านขวา อิอิ
-
ผมเอามาใช้แค่ตั้งรถเฉยๆอ่ะครับ ไม่ได้เอามาถอดล้อหรืออะไร
ถ้าตั้งไว้นานๆมันจะเป็นปัญหามั้ยครับ ดีกว่าหรือแย่กว่าใช้ขาตั้งธรรมดาอ่ะครับ
ขอบคุณสำหระบทุกคำตอบครับ..
-
ผมเอามาใช้แค่ตั้งรถเฉยๆอ่ะครับ ไม่ได้เอามาถอดล้อหรืออะไร
ถ้าตั้งไว้นานๆมันจะเป็นปัญหามั้ยครับ ดีกว่าหรือแย่กว่าใช้ขาตั้งธรรมดาอ่ะครับ
ขอบคุณสำหระบทุกคำตอบครับ..
ผมเคยได้ยินจากรุ่นพี่คนนึงที่เล่นรถใหญ่ เค้าแนะผมว่าให้ใช้สแตนด์ตั้งดีกว่าเพราะBBน้ำหนักเยอะ จอดเอียงนานๆยางมันจะเสียรูปเพราะมันเอียงรับน้ำหนัก ไม่รู้ว่าจริงรึป่าว รอผู้รู้มาตอบอีกทีนะครับ
-
แนะนำถ้าจอดเกิน 5 วันขึ้น Stand คับ
ผมเอามาใช้แค่ตั้งรถเฉยๆอ่ะครับ ไม่ได้เอามาถอดล้อหรืออะไร
ถ้าตั้งไว้นานๆมันจะเป็นปัญหามั้ยครับ ดีกว่าหรือแย่กว่าใช้ขาตั้งธรรมดาอ่ะครับ
ขอบคุณสำหระบทุกคำตอบครับ..
เอาจริงๆ ยังไงก็ต้อง service บ้าง เช่นตั้งโซ่ จะลงทุนขับไปร้านซ่อมเลยเหรอ
-
แบบช้อนใต้สปูน (กันล้มหลัง) ผมว่า มันมั่นคงกว่านิดๆนะครับ ปกติ ผมชอบขึ้นสแตนด์เสมอครับ ล้างล้อง่ายดี และฉีดโซ่ สะดวก สุดๆครับ
แต่นั่นละครับ เวลาตั้งโซ่ จะต้องถอดกันล้มหลังออกด้วย ไม่งั้นตั้งไม่ได้ ตอนนี้ ผมเลยใช้แบบ ช้อนใต้สวิงอาร์มเหมือนกันครับ
แนะนำ ลองหา ไม้มาหนุนขาตั้ง ให้ตัวรถ เกือบตั้งตรง แต่ยังเอน มาทางขาตั้ง นิดๆครับ เราจะยกขึ้นลงคนเดียวสบายมากมาย mon48
-
ผมขอสอบถามหน่อยอ่ะครับ กำลังหาซื้อสแตนยกล้อหลังอยู่อะครับ เป็นรุ่น 796 ใส่กันล้มแบบนี้อยู่อ่ะครับ ไปถามร้านเค้าบอกว่าถ้าใส่สแตน ต้องถอดกันล้ม
จะสอบถามว่าถ้าไม่อยากถอดกันล้มออกมันมีวิธีไหนไหมอ่ะครับ เพราะซื้อสแตนมาแล้ว ผมตั้งใจจะตั้งบ่อยๆ อ่ะครับ mon6
ถ้าต้องถอดกันล้ม ใส่สแตน ถอดสแตน ถอดใส่กันล้ม เข้าๆ ออกๆ เกรงว่าจะไม่สะดวกอ่ะครับ mon10 หรือปกติเค้าทำกันยังไงอ่ะครับ
เห็นพี่ๆ พูดกันเรื่องบูทช้อนใต้สปูน (กันล้มหลัง) อันนี้มันใช่ตัวที่ผมใส่อยู่หรือเปล่าอ่ะครับ แต่ผมค่อนข้างสับสนที่ทางร้านบอกว่าเวลาจะใส่สแตน ต้องถอดกันล้มเนี่ยละ mon40
รบกวนเฉลยให้ฟังหน่อยนะครับ
(https://scontent.fbkk1-1.fna.fbcdn.net/v/t35.0-12/13313353_1405027126191050_188369039_o.jpg?oh=447bdddfddeadc9343aeee36afa8d82d&oe=574A9DE0)