Ducati Bikers Thailand

COMMUNITY => MONSTER AREA => ข้อความที่เริ่มโดย: KKrid ที่ กันยายน 16, 2016, 03:44:22 PM

หัวข้อ: แชร์ประสบการณ์ M795 วิ่งในเมืองร้อน....
เริ่มหัวข้อโดย: KKrid ที่ กันยายน 16, 2016, 03:44:22 PM
วันนี้มีโอกาสใช้งาน M795 วิ่งได้ 8000 โล

เริ่มออกจากบ้านประมาณ 8 โมงเช้า จากแจ้งวัฒนะ มุ่ง สู่ สาทร

รถเยอะความเร็วทำได้ไม่มาก มุดยากนิส แฮนด์กว้าง โดนรถเล็กสวนหาย.... mon40

รถค่อนข้างติดระหว่างทางความร้อนอยู่ประมาณ 4 ขีด เมื่อถึงเป้าหมาย... mon6

พอถึงเป้าหมายจอดลงไปทำธุระ ประมาณ 20 นาที เตรียมกลับบ้านนนนน..... mon42

สตาร์ดติดดับ..!!!!!!!!  สตาร์ดอีก เบิ้ลๆ ปล่อยคันเร่งดับอีก.....เป็นแบบนี้อยู่ประมาณ 5-6 ครั้ง mon3...!!!!!!!!!
ทีนี้ พอเครื่องติด ลองเบิ้ลให้รอบเครื่องสูง.. ทีนี้เครืองไม่ดับ แต่อย่าได้ผ่อนคันเร่ง ดับทันที

ต้องเบิ้ลตลอดๆให้เครื่องเร่ง แรงกว่าปกติถึงจะไม่ได้...ไฟ Engine ขึ้น..!!!!!!!  mon14
ณ เวลานั้น หมดกำลังใจมาก ขี่ต้องเบิ้ลตลอดทาง เครื่องถึงจะไม่ดับ ออกจากสาทร วิ่งมาทางประตูน้ำ
พอถึงแยกราชประสงค์ ไม่ต้องเบิ้ลแล้ว เครื่องเริ่มนิ่งปกติ แต่ไฟ engine ยังไม่หายไปไหน... mon3

เครื่องวิ่งได้ปกติ เร่งปกติ..ไฟ engine โชว์ รู้สึกบอกไม่ถูก... สักพัก ไฟน้ำมันขึ้น อ่า........
ผ่านประตูน้ำมาลงมาถึงดินแดง เข้าปั๊ม ปตท แวะเติมน้ำมันสักหน่อย ..

เปิดฝาถังน้ำมัน....เสียงดัง ปุกกกก แรงดันในถังน้ำมันสูงมาก น่าจะเกิดจากความร้อนของเครื่อง
เพราะลูกสูบอยู่ใต้ถังน้ำมัน และการระบายความร้อนด้วยอากาศ ทำให้น้ำมันร้อนเกิดแรงดัน
แรงดัน อาจจะไปทำให้การไหลของน้ำมันไม่สะดวก จ่ายเข้าลูกสูบไม่ดี ทำให้เครืองเดินไม่นิ่ง

หลังจากได้เปิดฝาถังน้ำมัน และแรงดัน พุ่งออก ..... ไฟ engine ดับ เครื่องเดินปกติ..... mon48

นึกว่าจะมีเรื่องเสียเงินซะแล้วววว

ก็เป็นประสบการณ์นะครับ เผื่อใครเจอปัญหาแบบเดียวกัน รถร้อนๆ เครื่องสะดุด เบาดับ ลองเปิดฝาถังน้ำมัน
ให้แรงดันมันระบายออกดู เผื่ออาการจะดีขึ้น...

 mon2





หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ M795 วิ่งในเมืองร้อน....
เริ่มหัวข้อโดย: TON S2R ที่ กันยายน 19, 2016, 11:30:28 AM
ผมก็ทำแบบนี้ครับ  796  น็อกตรงแยกอโศก 1 ครั้ง  น็อกตรง  ทองหล่อ 1  ครั้ง  เปิดฝาถังน้ำมันรอให้เครื่องเย็น  แล้วหาน้ำเย็น ๆ ดื่มนั่งรอ  ซักพักสตาร์ทติดครับ  ว่าจะย้ายหนีจาก  กทม.  ไปใช้ชีวิตที่ต่างจังหวัดล่ะครับ  รถติดแบบมุดยาก  เกียร์นี่ใช้แค่  1 กะ 2  อิอิ   สงสารรถ  สงสารคนซ้อน  ถ้ารู้ว่าการจราจรท่าจะหนักหน่วง  แนะนำหลีกเลี่ยง  หรือความร้อนขึ้นหาที่พัก  นั่งดื่มน้ำเย็นหรือกาแฟเย็น  นั่งมองความหล่อความรถเรา  แค่นี้ก็ ฟินล่ะครับ  สำหรับผม 
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ M795 วิ่งในเมืองร้อน....
เริ่มหัวข้อโดย: pan pin ที่ กันยายน 19, 2016, 12:38:05 PM
ผมใช้ ๘๒๑ เครื่องไม่ดับแต่ร้อนมาก ๆ รถติด ๆ ผมเลยใช้ ฟอร์ซ่า รถดี คล่องตัวกว่าเยอะ มุดไม่ยาก ส่วน ๘๒๑ ดูจังหวะเป็นเวลารถไม่ติด
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ M795 วิ่งในเมืองร้อน....
เริ่มหัวข้อโดย: WEBMASTER(กอล์ฟฟี่) ที่ กันยายน 19, 2016, 01:34:54 PM
ผมใช้ ๘๒๑ เครื่องไม่ดับแต่ร้อนมาก ๆ รถติด ๆ ผมเลยใช้ ฟอร์ซ่า รถดี คล่องตัวกว่าเยอะ มุดไม่ยาก ส่วน ๘๒๑ ดูจังหวะเป็นเวลารถไม่ติด

ในเมืองผมก็ใช้ฟอซ่าครับ

นอกเมืองค่อยควบมัลติ mon48
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ M795 วิ่งในเมืองร้อน....
เริ่มหัวข้อโดย: zenony ที่ กันยายน 19, 2016, 06:04:38 PM
รถผม 796 ก็เคยเจอปัญหาร้อนดับลองอุดท่อคานิสเตอร์ดีขึ้น
พอเปลี่ยนท่อกล่องกรองได้ระยะนึง  เจอกล่องเสียอาการต้องเบิ้ล  ผ่อนแล้วดับ
เปลี่ยนกล่อง DP จากศูนย์แล้วหายขาดละครับ
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ M795 วิ่งในเมืองร้อน....
เริ่มหัวข้อโดย: KKrid ที่ กันยายน 20, 2016, 08:04:25 AM
ถ้าแฮนแคบเข้ามาข้างละ 2 นิ้ว จะวิ่งในเมืองสบายกว่านี้ เยอะ

ระหว่างทางเจอ cbr650 หรือ ตัว cbr 500 ไม่แนใจ วิ่งง่ายกว่ากันเยอะ

รู้สึกเหมือน DUCATI เหนียวสู้ รถญี่ปุ่นไม่ได้
หัวข้อ: Re: แชร์ประสบการณ์ M795 วิ่งในเมืองร้อน....
เริ่มหัวข้อโดย: tippaya ที่ ตุลาคม 06, 2016, 08:15:55 PM
แล้วแต่จังหวะและโอกาส บางทีN-max,บางทีM795 ท่อเดิมร้อนเร็ว เปลี่ยนท่อถอดแคส มันก็เย็นลงช่วยได้ สำหรับผมไม่ขอพูดถึงรถยุ่น เพราะfeelingมันต่างกัน ถ้าคนเล่นรถเก่า ขี่เวสป้ามันสบาย ....... แต่ถ้าคุณได้ขี่แลม จะไม่กลับไปขี่เวสอีกเลย 555+