Ducati Bikers Thailand
COMMUNITY => MONSTER AREA => ข้อความที่เริ่มโดย: Pluck.pg ที่ พฤษภาคม 12, 2016, 08:53:57 AM
-
796 2014 รถพึ่งวิ่งไป 2,xxx ครับ แต่ขี่ทุกวันครับแต่ไม่ไกล หลังๆมาชอบมีอาการเบาดับหลังจากขี่ความร้อนขึ้น 3-4 ขีด พอจอดแล้วกลับมาสตาร์ทติดยากครับ ติดแล้วก็เบาดับ เลยทำตามขั้นตอนคือเปิดฝาถังรอความร้อนลง แต่ก็ไม่ได้ผลครับ 555 เลยขี่ลากไปอย่างงั้น บางวันตอนเช้ามาสตาร์ทก็ติดครับแต่เบาดับทันที กรอคันแรงค้างไว้ก็ยังดับครับ บางครั้งขี่ไกลหน่อย ความร้อนขึ้น 4 ขีดรถก็เบาดับจนไฟเหลืองขึ้น ทีนี้ต้องจอดข้างทางแล้วครับ mon36
ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไรได้บ้างครับ แบตก็ระดับ 12+ ตลอด
เกี่ยวกับไดร์สตาร์ทมั้ยครับ
ไปให้ศูนย์เช็คจูนรถต้องเสียค่าบริการมั้ยครับ
mon32 mon32 mon32
-
ท่อเดิม ป่าวคับ หรือท่อใหม่
mon6
-
ท่อเดิม ป่าวคับ หรือท่อใหม่
mon6
ท่อเดิมๆ
รถเดิมๆเลยครับ เปลี่ยนมาแค่ท้ายสั้น
mon32
-
โทรแจ้งศูนย์ใกล้บ้านครับ แล้วเข้าไปจูน ผมก็เป็นครับแต่เปลี่ยนท่อสลิปออนของเทอมิ เบาดับหายครับ แต่ถ้าใช้ในชั่วโมงที่รถติดมากมาย นรกแตก นี่แนะนำจอดข้างทางครับ
-
รถผมก็เป็นครับ ไอน้ำมันท่วม ศูนย์บอกอุดท่อดักไอน้ำมัน คานิสเตอร์
แล้วหายครับวิ่งยาวๆหรือแร้อน4ขีดก็สตาร์ทติด เข้าศูนย์ให้เค้าทำให้ก็ได้ครับ
-
ลองเปลี่ยนหัวเทียนดูครับ อันเก่าอาจสกปรก
ผมเปลี่ยนแล้วหาย ไม่มีอาการเบาดับมาจะสีหมื่นโลแล้ว
-
วิ่งไป2พันกว่าโลปัญหาก็เกิด เบาแล้วดับ ถ้าเป็นเวฟจะไม่เจ็บใจเลยครับ รถสี่แสนกว่าไม่น่าจะเกิดปัญหาขี้ปะติ๋วแบบนี้เลย ได้แค่แบรนจิงๆ
-
เข้า ศูนย์ครับ
ถ้าเบาดับตอนเครื่องร้อน ก็เกิดจากไอน้ำมันครับ ต้องเร่งรอบช่วยไปสักแป๊บ เดี๋ยวก็หาย
ถ้าเบาดับ เครื่องเดินสะดุด ไม่มีแรง มาแต่รอบ รอบสวิงไปมา ก็เปลี่ยนหัวเทียน
ถ้าสตาร์ทติดยาก แบตยังดีอยู่ ก็เตรียมเงินเปลี่ยน มอเตอร์สตาร์ทได้เลยครับ
เจอมาครบล่ะ สำหรับ Monster
-
รถผมก็เป็นครับ ไอน้ำมันท่วม ศูนย์บอกอุดท่อดักไอน้ำมัน คานิสเตอร์
แล้วหายครับวิ่งยาวๆหรือแร้อน4ขีดก็สตาร์ทติด เข้าศูนย์ให้เค้าทำให้ก็ได้ครับ
ตามนี้เลยครับ
-
ผมเคยมีอาการแบบเดียวกันมาตั้งแต่ออกรถแรกๆ จน 18000โล แล้วก็ถ้าสตาร์ทแล้วเบิ้ลเล่นแค่เบาๆ เครื่องก็ดับครับ แต่ถ้าสตาร์ทรถแล้วขี่ออกไปเลยสักพักนึงก็หาย เรียกว่าก็ไม่ได้มีปัญหาในการใช้รถมากเท่าไรเลยอาศัยปรับตัวเข้าหารถครับ จนกระทั่งผ่านมาเมื่อเดือนที่แล้วผมกำลังจะจอดรถในที่ทำงานแล้วเกิดเบาดับตอนกำลังหักคอเลี้ยวผนวกกับล้อหลังติดล่องประตูที่ทำงานเลยล้มแปะไปหนึ่งครั้ง ผมรั้งรถสุดชีวิตเลยครับรถค่อยๆล้มลงอย่างช้าๆ บวกกับมุมรถและตำแหน่งท่าทางการยืนเลยเป็นรอยแค่กระจกปลายแฮนนิดเดียวครับถือว่าโชคดีมากครับ
ผมเลยเล็งเห็นว่าไม่ควรละเลยจุดเล็กๆบางจุด ผมเลยบอกทางศูนย์ว่าเรามีปัญหานี้ ตอนรับรถผมเลยสอบถามว่าเหตุเกิดจากอะไรทางศูนย์แจ้งแค่ว่าตั้งรอบเดินเบาให้ใหม่ครับ ผมเลยลองใช้งานดู พบว่าอาการที่ว่าหายสนิทเลยครับสตาร์ทรถแล้วสามารถเบิ้ลเล่นได้เลยโดยไม่ดับไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น รวมถึงอาการการสตาร์ทติดยากและเบาดับทุกกรณีก็หายสนิทเลยครับ ทุกครั้งที่กดสตาร์ทเสียงการจุดระเบิดจะดังสะใจมากครับ ตั้งแต่วันนั้นมาก็ใช้รถอย่างสบายใจมาตลอดครับ mon61
-
ผมเคยมีอาการแบบเดียวกันมาตั้งแต่ออกรถแรกๆ จน 18000โล แล้วก็ถ้าสตาร์ทแล้วเบิ้ลเล่นแค่เบาๆ เครื่องก็ดับครับ แต่ถ้าสตาร์ทรถแล้วขี่ออกไปเลยสักพักนึงก็หาย เรียกว่าก็ไม่ได้มีปัญหาในการใช้รถมากเท่าไรเลยอาศัยปรับตัวเข้าหารถครับ จนกระทั่งผ่านมาเมื่อเดือนที่แล้วผมกำลังจะจอดรถในที่ทำงานแล้วเกิดเบาดับตอนกำลังหักคอเลี้ยวผนวกกับล้อหลังติดล่องประตูที่ทำงานเลยล้มแปะไปหนึ่งครั้ง ผมรั้งรถสุดชีวิตเลยครับรถค่อยๆล้มลงอย่างช้าๆ บวกกับมุมรถและตำแหน่งท่าทางการยืนเลยเป็นรอยแค่กระจกปลายแฮนนิดเดียวครับถือว่าโชคดีมากครับ
ผมเลยเล็งเห็นว่าไม่ควรละเลยจุดเล็กๆบางจุด ผมเลยบอกทางศูนย์ว่าเรามีปัญหานี้ ตอนรับรถผมเลยสอบถามว่าเหตุเกิดจากอะไรทางศูนย์แจ้งแค่ว่าตั้งรอบเดินเบาให้ใหม่ครับ ผมเลยลองใช้งานดู พบว่าอาการที่ว่าหายสนิทเลยครับสตาร์ทรถแล้วสามารถเบิ้ลเล่นได้เลยโดยไม่ดับไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น รวมถึงอาการการสตาร์ทติดยากและเบาดับทุกกรณีก็หายสนิทเลยครับ ทุกครั้งที่กดสตาร์ทเสียงการจุดระเบิดจะดังสะใจมากครับ ตั้งแต่วันนั้นมาก็ใช้รถอย่างสบายใจมาตลอดครับ mon61
ขอบคุณมากเลยครับ เคยเป็นเหมือนพี่เลยครับ โชคดีดับตอนล้อตรงไม่ใช่ตอนเลี้ยว ท้ายปัดเลยทีเดียวครับ
-
ของผมเคยเป็นเหมือนกันตอนระยะพอๆกัน เบาไม่ได้เลย
เลยเอารถเข้าศูนย์ เช็คเจอคือสาย Vacuum ตรงคอไอดีช่วงหลังปีกผีเสื้อปริ
เลยคริปปลายเสียบใหม่ ใช้มาจนทุกวันนี้ เกือบ18000 โลแล้วไม่เคยเบาดับอีกเลย
ส่วนคนที่เครื่องร้อนแล้วสตาร์ตติดยากลองเพิ่มวิธีผมอีกหนึ่งอย่างนะครับ ก่อนสตาร์ตเครื่อง
ให้กดกดสวิทย์ Off/Run สีแดงด้านประกับฝั่งขวาให้อยู่ตำแหน่ง OFF แล้วกดสตาร์ตจะได้ยินเสียง "วืดๆ"
ของปั๊มติ๊ก เพื่อเป็นการไล่น้ำมันเดิมที่อยู่ในท่อส่งถึงหัวฉีดกลับเข้าถังไป ทำซั๊ก 5วิ แล้วก็กดสวิทย์ Off/Run
มาอยู่ตำแหน่ง Run กดสตาร์ตได้เลย
-
รถเริ่ม เก่า รอบเดินช้าเข้า ศูนย์ ตั้งรอบใหม่ น่าจะ ปกติครับ