Ducati Bikers Thailand
COMMUNITY => MONSTER AREA => ข้อความที่เริ่มโดย: Phumikun ที่ เมษายน 10, 2015, 01:48:16 PM
-
รบกวนสอบถามและขอคำปรึกษาครับ
ผมจอง Monster 821 มา
โดยมีตัวธรรมดา ราคา 469,900 บาท
และตัว Performance 549,900 บาท
โดยมีสิ่งที่แตกต่างกันคือของแต่งดังนี้
1.ไฟเลี้ยวหน้า-หลัง
2.Tank Pad
3.ท้ายสั้น
4.ครอบท่อน้ำ และ
5.ท่อ Termignoni อันนี้ประเด็นสำคัญ
อยากถามความเห็นแต่ละท่านผู้มีประสบการณ์
ว่าควรเลือกท่อ พร้อมของแต่งจากศูนย์ไปเลยดีมั้ย ด้วยราคาที่ต่างกัน 80,000 นี่
หรือรอออกไปซื้อร้านข้างนอกดีกว่า
ไม่ทราบว่าอย่างไหนคุ้มกว่ากัน
พยายามหาข้อมูล ราคาเกี่ยวกับท่อ Termignoni สำหรับ 821 นี้มาพอสมควร
ผลลัพธ์คือ ยังไม่มีราคาระบุ ยังไม่มีการผลิตที่ชัดเจน
ฝากผู้รุ้ช่วยชี้เป้าให้ผมหน่อยครับ
ขอบคุณครับ
-
http://store.proitalia.com/termignoni-ducati-monster-821-carbon-slip-on-exhaust (http://store.proitalia.com/termignoni-ducati-monster-821-carbon-slip-on-exhaust)
ไม่แน่ใจใช่ตัวนี้มั้ยครับ
-
ใช่เลยครับ
พี่หามาได้ไง
ผมถามเกือบทุกร้านแต่ง
ถามตัวแทนจำหน่าย ไม่มีใครให้ข้อมูลผมได้เลย
ขอบคุนคับ
ถ้าเป็นพี่ พี่จะเลือกติดมั้ยคับ
ถ้าติดพี่จะติดของที่ไหนคับ
-
ท่อศูนย์ ผมว่าเค้าน่าจะมายกเซ็ตเหมือนของ 796 ที่มี ท่อ กรอง กล่องมาครบนะครับ น่าจะดีกว่าแต่ถ้าไม่คิดมากและอยากได้ ลั่นๆหาท่อ SCที่ใส่ Hyper821 สิครับ ราคาไม่แรงมากแถมดังลั่นทุ่งแน่นอน (เหลือเงินไปใส่อย่างอื่นได้อีกเพียบ)
เท่าที่ผมจำได้ monster 821 ใช้เครื่อง Hyper ผมว่าท่อก็น่าจะใส่กันได้นะ
-
ขอบคุนคับ
อันนี้ผมลองสอบถามกับตัวแทนจำหน่ายเค้าบอกว่า
เครื่องตัวเดียวกัน แต่การเดินท่อและจุดยึดต่างๆน่าจะแตกต่างกัน
แต่ก็ไม่ทราบว่าจะต่างกันมากแค่ไหน รวมถึงราคาด้วย
ผมเลยอยากไปลองฟังท่อเดิมๆ กับท่อรุ่น Performance ดู
และถ้าเป็นไปได้อยากไปฟังเสียงท่อจากรถท่านอื่นๆด้วยเช่นกันคับ
-
ที่โพสไว้เป็นเวปนอกน่ะครับ เคยหาข้อมูลดูก่อนจอง พอดีสงสัยว่าท่อมันราคาประมาณเท่าไหร่ เห็นราคาแล้ว $1,539
ตกประมาณ 5x,xxx บาท บวกของแต่งอีกนิดหน่อยจากศูนย์ รวมเบ็ดเสร็จ บวกเพิ่ม 80,000.- ก็พอโอเคครับ เหมาๆไป
ถือว่ารวมค่าแรงติดตั้งไปด้วยละกัน เลยจองตัว Performance ไปครับ
-
ความคิดค่อนข้างเอนเอียงไปทางนั้นเช่นกันคับ
สอบถามข้อมูล่าสุดคือท่อ Termignoni
ที่ติดเพิ่มในรุ่น Performance ศูนย์จะไม่มีกล่องให้
เป็น USB Up Map เนื่องจากรุ่นนี้ไม่มี CAT(ตามรูป)
ยิ่งอยากรุ้เข้าไปใหญ่ว่า USB Up Map คืออะไร
จัดประสงค์เพื่ออะไร
ปล.ไม่ทราบพี่จอง 0 ไหน สีอะไรคับ
-
ผมก็จอง m821
แต่เป็นตัว ธรรมดาครับ
คิดๆแล้ว 80000 เอามาซื้อของแต่งเองดีกว่าครับ
ท่อ sc crt ถามราคามา 2หมื่น กว่าๆ ได้กันสบัด 2 หมื่นกว่าๆ เหลืออีกบานเลย กันล้ม กระจกปลายแฮนด์ กันรอยถัง เกียร์โยง สบายๆเลย
(http://www.sc-project.com/prodotti/ducati/monster_821/scarico_monster_821_scproject_crt_monster_821_exhaust_scproject_exhaust_carbon_fiber_crt.jpg)
-
ส่วนคลิปเสียงท่อ ต่างๆ ลองหาดูใน YouTube เลยครับ เมืองนอกใส่กันเยอะละครับ
-
ขอบคุนมากคับ
ไม่ทราบท่อ SC Project CRT นี้พี่จะไปติดร้านไหนคับ
ผมอยุ่ชลบุรีแต่ก็วิ่งเข้า กทม บ้าง โปรดชี้เป้าเผื่อไว้หน่อยนะคับ
ขอบคุนคับ
-
ขอบคุนมากคับ
ไม่ทราบท่อ SC Project CRT นี้พี่จะไปติดร้านไหนคับ
ผมอยุ่ชลบุรีแต่ก็วิ่งเข้า กทม บ้าง โปรดชี้เป้าเผื่อไว้หน่อยนะคับ
ขอบคุนคับ
mon16 ผมก็ชลบุรี ครับ อยู่บางแสน
ที่ ศรีราชา มีตัวแทน จำหน่ายอยู่ครับ
-
คือผมก็อยุ่บางแสนเหมือนกันคับ^^
-
ติดท่อจากศูนย์ หลายท่าน เลือกเพราะประกันไม่ขาดครับ ..
แต่นั่นละครับ ถ้าหาท่อตัวอื่นอยู่ ซื้อธรรมดา มาแต่งเองตามใจนึก ดีกว่าครับ mon43
-
อันนี้ตรงประเด็นคับ
ขอบคุนมากคับ
เลยอยากสอบถามผู้มีประสบการณ์ขับขี่ดูคาติหลายๆท่าน
ว่าตั้งแต่ซื้อออกไปแล้วเปลี่ยนท่อร้านข้างนอกเลย เคยมีปัญหาอะไร อย่างไรกันมากน้อยแค่ไหนบ้างครับ
-
ความคิดค่อนข้างเอนเอียงไปทางนั้นเช่นกันคับ
สอบถามข้อมูล่าสุดคือท่อ Termignoni
ที่ติดเพิ่มในรุ่น Performance ศูนย์จะไม่มีกล่องให้
เป็น USB Up Map เนื่องจากรุ่นนี้ไม่มี CAT(ตามรูป)
ยิ่งอยากรุ้เข้าไปใหญ่ว่า USB Up Map คืออะไร
จัดประสงค์เพื่ออะไร
ปล.ไม่ทราบพี่จอง 0 ไหน สีอะไรคับ
จองศูนย์พระราม3 ครับ อยากได้สีขาว แต่ไม่มีเลยเอาสีแดงก็ได้
วันนี้พึ่งเข้าไปดูตัวจริงที่ศูนย์มาครับ สอบถามเจ้าหน้าที่ แจ้งว่าตัวนี้เป็นเครื่องใหม่ไม่ใช้กล่องครับ (ผิดถูกยังไงไม่ทราบครับ)
เรื่องความสูง จาก spec ดูไม่มาก ไปลองคร่อมดู รู้สึกต่างกันพอควรเลยครับ คงน่าจะขี่กันง่ายขึ้น
821: Seat heightAdjustable 785 - 810 mm (30.9 - 31.9)
796: Seat height800mm (31.5in)
-
ผมมีท่อ มาเลือกอีก 1แบนร์ดดังจาก shift-tech-carbon USA มีมาให้เลือก ชมแบบฟูลคิตและสลิบออน ทั้ง CARBON และไทเทเนียมปลายคาบอน ในราคาไม่แพง พร้อมติดตั้งและจัดส่งทั่วประเทศ
เยียมชมสินค้า และดูผลงานจากทางร้านที่ตกแต่งไส่รถลูกค้าได้ที่ แฟนเพจ https://www.facebook.com/wowbike.thailand (https://www.facebook.com/wowbike.thailand)
ชมคลิบเสียงท่อ ได้ที่ https://www.facebook.com/video.php?v=10152799906461252&hc_location=ufi (https://www.facebook.com/video.php?v=10152799906461252&hc_location=ufi)
(http://image.ohozaa.com/i/83c/rXhgqc.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/yhicMTM5bZixy17i)
(http://image.ohozaa.com/i/acb/6acjyd.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/yhicVpgs0bwJqDwY)
(http://image.ohozaa.com/i/88c/a58iPH.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/yeNTZSSc2g1RRDVO)
-
ที่โพสไว้เป็นเวปนอกน่ะครับ เคยหาข้อมูลดูก่อนจอง พอดีสงสัยว่าท่อมันราคาประมาณเท่าไหร่ เห็นราคาแล้ว $1,539
ตกประมาณ 5x,xxx บาท บวกของแต่งอีกนิดหน่อยจากศูนย์ รวมเบ็ดเสร็จ บวกเพิ่ม 80,000.- ก็พอโอเคครับ เหมาๆไป
ถือว่ารวมค่าแรงติดตั้งไปด้วยละกัน เลยจองตัว Performance ไปครับ
ไม่ทราบพี่ Abdul รับรถเมื่อไหร่คับ
-
ที่โพสไว้เป็นเวปนอกน่ะครับ เคยหาข้อมูลดูก่อนจอง พอดีสงสัยว่าท่อมันราคาประมาณเท่าไหร่ เห็นราคาแล้ว $1,539
ตกประมาณ 5x,xxx บาท บวกของแต่งอีกนิดหน่อยจากศูนย์ รวมเบ็ดเสร็จ บวกเพิ่ม 80,000.- ก็พอโอเคครับ เหมาๆไป
ถือว่ารวมค่าแรงติดตั้งไปด้วยละกัน เลยจองตัว Performance ไปครับ
ไม่ทราบพี่ Abdul รับรถเมื่อไหร่คับ
ยังไม่รู้เลยครับ แต่เซลบอกคนที่จองส่วนใหญ่จะได้รับภายในเดือนพ.ค.ครับ :)
-
พี่ Wowbike
ขอบคุนมากคับสำหรับข้อมูลท่อเพิ่มเติม
-
รบกวนสอบถามและขอคำปรึกษาครับ
ผมจอง Monster 821 มา
โดยมีตัวธรรมดา ราคา 469,900 บาท
และตัว Performance 549,900 บาท
โดยมีสิ่งที่แตกต่างกันคือของแต่งดังนี้
1.ไฟเลี้ยวหน้า-หลัง
2.Tank Pad
3.ท้ายสั้น
4.ครอบท่อน้ำ และ
5.ท่อ Termignoni อันนี้ประเด็นสำคัญ
อยากถามความเห็นแต่ละท่านผู้มีประสบการณ์
ว่าควรเลือกท่อ พร้อมของแต่งจากศูนย์ไปเลยดีมั้ย ด้วยราคาที่ต่างกัน 80,000 นี่
หรือรอออกไปซื้อร้านข้างนอกดีกว่า
ไม่ทราบว่าอย่างไหนคุ้มกว่ากัน
พยายามหาข้อมูล ราคาเกี่ยวกับท่อ Termignoni สำหรับ 821 นี้มาพอสมควร
ผลลัพธ์คือ ยังไม่มีราคาระบุ ยังไม่มีการผลิตที่ชัดเจน
ฝากผู้รุ้ช่วยชี้เป้าให้ผมหน่อยครับ
ขอบคุณครับ
1.ถ้าตั้งใจจะเปลี่ยนท่อ เป็น Termignoni อยู่แล้ว อีกทั้งงบประมาณถึง ก็จัดของศูนย์ไปเลยครับ เพราะว่าของแต่งชิ้นหลักคือท่อ ออกมาหาข้างนอกตอนนี้ต้องสั่งจากเว็ปเมืองนอกรวมค่าส่งแล้วอาจไม่คุ้มกันครับ
2.ออกตัวธรรมดา แล้วรอท่อมือสอง หรือหาข้อมูลท่อรุ่นอื่นๆ ระหว่างรอก็แต่งอย่างอื่นไปก่อนเรื่อยๆครับ
-
ขอบคุนมากคับพี่ mohn1300
และท่านอื่นๆที่ช่วยชี้แนะ
เป็นประโยชน์สำหรับการอ้างอิงในการตัดสินใจในระดับนึงเลยครับ
-
ตอนแรกจะจองตัว performent แต่ก็ลังเลเหมือนกัน ผมซื้อแบบผ่อน ลองกดเครื่องคิดเลขดูราคาตัว performent ที่เพิ่ม 80,000 รวมราคาค่าผ่อนรถ เพิ่มเป็น 89,440 ผมเอาตัวธรรมดามาหาของแต่เพิ่มทีหลังดีกว่า แล้วลองฟังเสียงท่อเดิมในยูทูปมันก็พอดังเหมือนกัน อิอิค่อยมาเปลี่ยนทีหลัง ส่วนต่าง ราคารวมผ่อนตัว Per ดาว์น 20% รวมราคารถเป็นเงิน 650,746 ตัวธรรมดาสีแดง 561,306 บาท ส่วนต่าง 89,440 บาท 4 ปี ดอกเบี้ย 3.69 เป็นเงิน 80,406 บาท ผ่อนไปยาว 4 ปี ^^
-
ตอนแรกจะจองตัว performent แต่ก็ลังเลเหมือนกัน ผมซื้อแบบผ่อน ลองกดเครื่องคิดเลขดูราคาตัว performent ที่เพิ่ม 80,000 รวมราคาค่าผ่อนรถ เพิ่มเป็น 89,440 ผมเอาตัวธรรมดามาหาของแต่เพิ่มทีหลังดีกว่า แล้วลองฟังเสียงท่อเดิมในยูทูปมันก็พอดังเหมือนกัน อิอิค่อยมาเปลี่ยนทีหลัง ส่วนต่าง ราคารวมผ่อนตัว Per ดาว์น 20% รวมราคารถเป็นเงิน 650,746 ตัวธรรมดาสีแดง 561,306 บาท ส่วนต่าง 89,440 บาท 4 ปี ดอกเบี้ย 3.69 เป็นเงิน 80,406 บาท ผ่อนไปยาว 4 ปี ^^
55555
ใช่เลยคับ
ขอบคุนคับ
ผมคำนวณเหมือนพี่เป๊ะ
พยายามคิดหลายทาง
อย่างที่พี่บอกว่าราคามีส่วนต่าง 89,440 บาท
มองที่ความคุ้มเงิน ผมเลยค้นหาราคาท่อตัวนี้อยุ่
และรวมถึงของแต่งอื่นๆว่า ท้ายที่สุดแล้วถ้าเราต้องแต่งของทั้งหมดด้วยราคานี้ แล้วต้องจ่ายทีเดียว 89,440
แต่ ถ้าสามารถผ่อนได้ 48 เดือน (ดอกเบี้ย 9,440 บาท) มันก็ทำให้เราสามารถบริหารในแต่ละเดือนถัดจากนี้ไปได้อีก 48 เดือนเลยะ ไรงี้
สุดท้ายแล้วปัจจัยอื่นๆก็ยังคงมีผลในการพิจารณาตัดสินใจอยุ่เหมือนกันคับ
ก็ต้องลองรอฟังเสียงจากท่านที่ออกรุ่น Performance ว่าไพเราะเหมาะกับหูเราหรือป่าว
และสำรวจหาราคาต่อไปถึงความคุ้มค่าครับ
รอ และ ศึกษาต่อไปจนกว่าศูนย์จะโทตาม...^^
-
ท่อแต่ง Termignoni จากศูนย์มี 2 ประเภท
1. Homologated เป็นแบบท่อแต่งที่เสียงไม่ดัง เพราะผ่านมาตรฐานควบคุมมลพิษทางเสียง ไม่แน่ใจเรื่อง กรองอากาศ กับกล่องแต่งหรือ re mapping จะสอบถามให้นะครับ
2. Racing อันนี้เสียงคงลั่นตามแบบฉบับ
ท่อที่มาพร้อมชุด Performance เป็นแบบ Homologated ครับ
เสียงไม่ลั่น
ข้อดีของแพกนี้ คงเป็นเรื่องเข้าไฟแนนซ์ ไม่ต้องไปเสียเงินก้อนสำหรับคนที่ไม่มีงบเยอะในการไปทุ่มซื้อท่อแยก
สำหรับคนที่ชอบสไตล์ท่อ เทอมิ
ท้ายแต่งของ Ducati performance ไฟเลี้ยวและฝาครอบปั้มน้ำ
ก็ถือว่าสวยหรูตามสไตล์
ติดตั้งพร้อมรับรถ ไม่ต้องไปเสียเวลาหาของกับไปติดตั้งร้านนอก
จบตั้งแต่วันออกรถ
ราคาขายแยกชิ้นก็แพงกว่า 80,000 บาท แน่นอน
ถ้าเปรียบกับเงินที่เสียไปแล้วไปแต่งร้านข้างนอก
ผมก็คิดว่า 80,000 บาท
มันแลกอะไรได้เยอะกว่า...เยอะจริงจังด้วย
ทั้งกันล้ม การ์ดหม้อน้ำ ท่อ ไฟเลี้ยว ท้ายสั้น สติ้กเกอร์กันถัง
เสียเวลาไปหาของกับเทียบราคา กับไปติดตั้งร้านข้างนอก
แต่ก็เสียงกับ Warranty ที่ขาด กับฝีมือช่างที่ไม่รู้ว่าเค้าจะเคยรื้อ Monster 821 แล้วรึยัง
เก็บงานติดตั้งเรียบร้อยดีมั้ย
ถ้าเทียบกับความชำนาญของช่างศูนย์และการรับประกันหลังติดตั้ง
หากมีปัญหาก็เข้าศูนย์ให้เค้ารับผิดชอบ
กับการรับผิดชอบของร้านแต่ง ที่ต้องศึกษาความชำนาญของช่างแต่ละร้าน
มองดูความคุ้มค่ากับเหตุผลครับแชร์ไอเดีย
-
ท่อแต่ง Termignoni จากศูนย์มี 2 ประเภท
1. Homologated เป็นแบบท่อแต่งที่เสียงไม่ดัง เพราะผ่านมาตรฐานควบคุมมลพิษทางเสียง ไม่แน่ใจเรื่อง กรองอากาศ กับกล่องแต่งหรือ re mapping จะสอบถามให้นะครับ
2. Racing อันนี้เสียงคงลั่นตามแบบฉบับ
ท่อที่มาพร้อมชุด Performance เป็นแบบ Homologated ครับ
เสียงไม่ลั่น
ข้อดีของแพกนี้ คงเป็นเรื่องเข้าไฟแนนซ์ ไม่ต้องไปเสียเงินก้อนสำหรับคนที่ไม่มีงบเยอะในการไปทุ่มซื้อท่อแยก
สำหรับคนที่ชอบสไตล์ท่อ เทอมิ
ท้ายแต่งของ Ducati performance ไฟเลี้ยวและฝาครอบปั้มน้ำ
ก็ถือว่าสวยหรูตามสไตล์
ติดตั้งพร้อมรับรถ ไม่ต้องไปเสียเวลาหาของกับไปติดตั้งร้านนอก
จบตั้งแต่วันออกรถ
ราคาขายแยกชิ้นก็แพงกว่า 80,000 บาท แน่นอน
ถ้าเปรียบกับเงินที่เสียไปแล้วไปแต่งร้านข้างนอก
ผมก็คิดว่า 80,000 บาท
มันแลกอะไรได้เยอะกว่า...เยอะจริงจังด้วย
ทั้งกันล้ม การ์ดหม้อน้ำ ท่อ ไฟเลี้ยว ท้ายสั้น สติ้กเกอร์กันถัง
เสียเวลาไปหาของกับเทียบราคา กับไปติดตั้งร้านข้างนอก
แต่ก็เสียงกับ Warranty ที่ขาด กับฝีมือช่างที่ไม่รู้ว่าเค้าจะเคยรื้อ Monster 821 แล้วรึยัง
เก็บงานติดตั้งเรียบร้อยดีมั้ย
ถ้าเทียบกับความชำนาญของช่างศูนย์และการรับประกันหลังติดตั้ง
หากมีปัญหาก็เข้าศูนย์ให้เค้ารับผิดชอบ
กับการรับผิดชอบของร้านแต่ง ที่ต้องศึกษาความชำนาญของช่างแต่ละร้าน
มองดูความคุ้มค่ากับเหตุผลครับแชร์ไอเดีย
ขอบคุนมากคับ
เปนประโยชน์มากถึงมากที่สุด
ไม่ทราบว่าข้อมูลนี้มาจากไหนหรอคับ
ถามที่ศูนย์ผมไม่ได้คำตอบเลย
ขอบคุนคับ
-
ต้องตั้งคำถามเชิงลึกกับฝ่ายขายครับ ตอบเป็นแนวทางเดียวกันหมดแหละครับ
-
คือผมก็อยุ่บางแสนเหมือนกันคับ^^
แล้วสรุป จองตัวไหนไปหรอครับ หรือว่ายังลังเลอยู่ mon33
ถ้ายังไม่จองรอมันออกมาซักพัก แล้วค่อยเทียบราคานู่นนี่นั่น แล้วค่อยตัดสินใจก็ไม่สายครับ mon40
ถ้าจองแล้ว ไว้รับรถแล้วมาขี่ด้วยนะครัชชชช
-
คือผมก็อยุ่บางแสนเหมือนกันคับ^^
แล้วสรุป จองตัวไหนไปหรอครับ หรือว่ายังลังเลอยู่ mon33
ถ้ายังไม่จองรอมันออกมาซักพัก แล้วค่อยเทียบราคานู่นนี่นั่น แล้วค่อยตัดสินใจก็ไม่สายครับ mon40
ถ้าจองแล้ว ไว้รับรถแล้วมาขี่ด้วยนะครัชชชช
ผมจองตัวธรรมดาไปก่อนคับ
แต่เนื่องจากทำสัญญาผ่านแล้วถือโอกาสคุยกับไฟแนนซ์ว่า
ผมขอรอดูรุ่น Performance ก่อน ถ้าเปลี่ยนใจผมจะแจ้งเค้าล่วงหน้า 1 สัปดาห์ให้กับศูนย์ได้เตรียมรถ
และแจ้งไฟแนนซ์ให้แก้สัญญานิดหน่อยครับ
คันผมจองสีดำ รถเข้าน่าจะมิถุนายน
หวังว่าคงได้เจอกันครับ
ผมอยุ่ซอยสารพัดช่าง
-
ไม่ทราบมีใครออก Monster 821 รุ่นปกติ รุ่น Performance กันที่ไหน
รับรถเมื่อไหร่กันบ้างครับ อยากเห็นของจริงก่อนตัดสินใจเลือกครับ
-
ผมจองตัวธรรมดาสีดำศูนย์เชียงใหม่เมื่อเดือน พ.ค. รับรถกลางเดือน ก.ค. ครับ mon32