Ducati Bikers Thailand

COMMUNITY => MONSTER AREA => ข้อความที่เริ่มโดย: Milan ที่ เมษายน 26, 2012, 11:36:56 AM

หัวข้อ: 795 ตด
เริ่มหัวข้อโดย: Milan ที่ เมษายน 26, 2012, 11:36:56 AM
เพิ่งได้รถครับ ให้ศูนย์ยกมาส่งที่บ้าน เข้าบ้านจอด2วัน จึงตัดสินใจลองขับดู ช่วงกะลังขับไปได5-6กิโล ช่วงกำคลัชกลังจาเปลี่ยนเกียร์แล้วเบิ่นเบาๆเสียงมันออกมาเหมือน ตด จาดับแต่ไม่ดับ ใครรู้หรือเคยเป็นบ้างครับผม mon40
หัวข้อ: Re: 795 ตด
เริ่มหัวข้อโดย: WEBMASTER(กอล์ฟฟี่) ที่ เมษายน 26, 2012, 11:48:03 AM
ความเร็วประมาณเท่าไหร่ครับ รอบเครื่องประมาณเท่าไหร่เอ่ย เห็นบอกว่า จะดับแต่ไม่ดับ และรอบเครื่องนิ่งดีรึเปล่าครับ  mon10

หัวข้อ: Re: 795 ตด
เริ่มหัวข้อโดย: tauhoo (DCDC) ที่ เมษายน 26, 2012, 12:22:17 PM
ตดประจำครับ แต่มันไม่ดับหรอกครับ ปุ่ดดด ปุ่ดดด
หัวข้อ: Re: 795 ตด
เริ่มหัวข้อโดย: punkpound(ปังปอนด์ DCG!!)>< ที่ เมษายน 26, 2012, 04:53:47 PM
เทอมิ ตดไฟแล่บเลยครับผม  abc52
หัวข้อ: Re: 795 ตด
เริ่มหัวข้อโดย: Getcoffee(สเก็ต) ที่ เมษายน 26, 2012, 06:03:13 PM
เขาเรียก backfire ใช่ป่ะคับ การผสมระหว่างเชื้อเพลิงกับอากาสต้องเหมาะสม ถ้าหนาไปหรือเกินไปมันไม่สามารถจุดไฟได้ เช่นเดียวกันถ้าบางเกินไป ก็ไม่ติดไฟเช่นกัน การ backfire เป้นการจุดติดนอกห้องเผาไหม้ เกิดจากการผสมที่เหมาะสมนอกห้องเผาไหม้ ส่วนมากเกิดจากการ tune ที่บางเกินไป เมื่อบางจนได้ระดับที่พอเหมาะด้วยอุรหภูมิปรกติไม่มากเหมือนในห้องเผาไหม้ มันก็ชิงระเบิดภายนอก การผสมที่บางเมื่อวิ่งผ่านท่อต่างก่อนถึงวาวล์ส่วนนั้นร้อมเหมาะก็เกิดระเบิดก่อน การ tune ให้หาจุดที่เหมาะสมที่สุดและจุดที่มากเกินไป จากนั้นเลือกเอาระหว่างกลาง การบริโภคจะมากไปนิดหนึ่งแต่โอกาศเกิด back น้อยลง ผิดพลาดประการใดขออภัยนะคับ ให้0 มาส่งมีค่าใช่จ่ายเท่าไหร่คับผม อยากได้รถเร็วจังเลย อิจฉาๆ mon48
หัวข้อ: Re: 795 ตด
เริ่มหัวข้อโดย: punkpound(ปังปอนด์ DCG!!)>< ที่ เมษายน 26, 2012, 06:33:09 PM
เขาเรียก backfire ใช่ป่ะคับ การผสมระหว่างเชื้อเพลิงกับอากาสต้องเหมาะสม ถ้าหนาไปหรือเกินไปมันไม่สามารถจุดไฟได้ เช่นเดียวกันถ้าบางเกินไป ก็ไม่ติดไฟเช่นกัน การ backfire เป้นการจุดติดนอกห้องเผาไหม้ เกิดจากการผสมที่เหมาะสมนอกห้องเผาไหม้ ส่วนมากเกิดจากการ tune ที่บางเกินไป เมื่อบางจนได้ระดับที่พอเหมาะด้วยอุรหภูมิปรกติไม่มากเหมือนในห้องเผาไหม้ มันก็ชิงระเบิดภายนอก การผสมที่บางเมื่อวิ่งผ่านท่อต่างก่อนถึงวาวล์ส่วนนั้นร้อมเหมาะก็เกิดระเบิดก่อน การ tune ให้หาจุดที่เหมาะสมที่สุดและจุดที่มากเกินไป จากนั้นเลือกเอาระหว่างกลาง การบริโภคจะมากไปนิดหนึ่งแต่โอกาศเกิด back น้อยลง ผิดพลาดประการใดขออภัยนะคับ อยากได้รถเร็วจังเลย อิจฉาๆ mon48
mon57

หัวข้อ: Re: 795 ตด
เริ่มหัวข้อโดย: siva(วัชร์) ที่ เมษายน 26, 2012, 09:54:40 PM
5555..ผมขี่ M795 ตดทั้งรถ ทั้งคนครับ .. mon16 ล้อเล่น ครับ  น่าจะBACK FIRE อ่ะครับ ส่วนคน โดน แบล็คลิส อิอิอิ
หัวข้อ: Re: 795 ตด
เริ่มหัวข้อโดย: hokoon (โฮ่ DNT) ที่ เมษายน 27, 2012, 12:11:16 PM
ตดปุ้งๆเป็นเฉพาะตอนปิดคันเร่งนะครับ ถ้าเป็นไม่เยอะผมว่าเป็นธรรมชาติของเครื่องยนต์ครับ
แต่ถ้าเป็นตอนเดินเบา หรือเป็นตอนเปิดคันเร่ง อันนั้นมีปัญหาครับ