Ducati Bikers Thailand
COMMUNITY => MONSTER AREA => ข้อความที่เริ่มโดย: NotKunGz ที่ มกราคม 06, 2015, 07:51:26 PM
-
สอบถามเกี่ยวกับท่อ เวลาผ่อนแล้วมันยิง หรือ ตด //
ผมขี่ M796 อยู่ ได้เปลี่ยนท่อ Zard ใช้มาได้ สักพัก แต่สังเกตุว่าทำไมเวลาผ่อนแล้วมันชอบตด หรือ ยิง ครับ บางทีต้องคอยเลี้ยงคันเร่ง ไว้ตลอด ท่อมันจะไม่ยิง
เป็นเพราะอะไร ขอบคุณครับ
ส่วน *** กล่องไฟ ถ้าเราหา ของ Termi M796 ABS มาใส่ แต่ท่อเราใช้ของ Zard อยู่ นี่ได้ไหมครับ
จะมีปัญหาอะไรหรือเปล่า
ขอบคุณครับ
-
ผมใช้ท่อกล่องกรอง เทอร์มี ก็ตดนะแต่คงไม่ดังเท่า zard ส่วนเรื่องเอากล่องเทอร์มีมาใส่กับท่อ zard ทำได้อยู่แล้วครับ เปลี่ยนกรองอีกตัวนะจะได้โล่งๆ 555
-
ใส่ท่อแต่งมันตดอยู่แล้ว เพราะปลายท่อเดิมมันมี"แคตเตอร์ไลติก" คอยดักไอน้ำมัน
พอเอาปลายเดิมออก อากาศจะย้อนเข้าไปในท่อตอนผ่อนคันเร่ง ทำให้เจอไอน้ำมันร้อน
เกิดการจุดระเบิดซ้ำในท่อ เรียกว่า backfire
สามารถลดอาการตดง่ายๆโดยการใช้กรองอากาศแต่ง ทำให้อากาศเข้าห้องเผาไหม้มากขึ้น
เกิดไอน้ำมันเหลือน้อยลง ทำให้ตดน้อยลง
-
ใส่เทอมิ มันจะมีชุด กรองกล่องให้เลยครับ ไม่ค่อยตด เหมือนท่อรุ่นอื่นๆครับ แต่ผมชอบให้รถตดนะครับ ดังดี mon57 mon61 mon4
-
วาล์วความคุมแรงดันไอเสียไหลกลับได้ถอดออกเปล่า
-
อาการ Backfire ส่วนมากเกิดจากการ lean burned ครับ
คือส่วนผสมบางนั่นแหละ รถเดิมมันก็แบคครับ เพียงแต่แคตมันอั่้นไว้เราเลยแทบไม่ได้ยิน
หากต้องการแก้ ก็ต้องทำการปรับปรุง map ให้ส่วนผสมมันพอดี เท่านี้ก็จบ ลดไปได้จนแทบหายขาด
ในรูปรถผม 821 แพคเกจท่อเทอร์มิก+DDS Map key แฟลชค่าใหม่แล้วยังบางเลยครับ
ไม่ต้องสืบเลยว่าหากท่อเดิม map เดิมจะบางไปถึงขนาดไหน
(http://www.mx7.com/i/654/oyP7J7.JPG) (http://www.mx7.com/view2/yzwrmW9MLy6m1sIY)
-
ผมชอบให้รถตดนะคับ
มันส์ดี ปุ้งๆปังๆ
คหสต.
abc23 abc23 abc23
-
ผมก็ชอบนะ สะใจดีเวลาได้ยิน แต่...ไม่ใช่กับรถผม
ทุกครั้งที่แบคไฟร์ วาล์วและบ่าวาล์วไอเสียจะถูกไฟลามเลียโดยตรง
ซึ่งปกติ การเผาไหม้ตามธรรมชาติจะต้องจบลงจนเกิดเฉพาะแรงดันมาถีบลูกสูบจากนั้นเมื่อแรงดันคลายตัววาล์วไอเสียถึงจะเปิดคายไอเสียออกไป
ถึงจะร้อนแต่ตอนนั้นมันเหลือไม่กี่ร้อยองศา มันชิลๆครับ
แต่กระบวนการแบคไฟร์มันเกิดจาก burning time ที่ลากยาวไม่ยอมจบเพื่อเปลี่ยนเป็นแรงดัน
ไอ้พวกซูเปอร์ไบค์บ่าเทพ วาล์วไทเทฯตัวนึงหลายพันบาท มันทนได้สบาย
(ขนาดทนได้เพราะวัสดุโคตรดี บางคันซัดๆหน่อยหรือใช้แข่ง ถึงระยะผมรื้อมาตั้งวาล์ว วาล์วไอเสียบางคันยังยันแป้กเลย)
ดังนั้น เลี่ยงได้ก็เลี่ยง หรือถ้าชอบก็ไม่เป็นไร คนได้ค่าแรงค่าอะไหล่คือคนซ่อมและคนขายของ
และถึงบ่าจมเร็ว ยังไงรุ่นเก่าตั้งทุกหมื่นสองอยู่แล้ว ไม่ทันที่วาล์วจะยันหรอกครับ แต่ถ้าละเลยเรื่องการตั้งวาล์วเมื่อไหร่แล้วยังไม่บันยะบันยัง
...ลาก่อยยย...
mon61 mon61 mon61
-
สำหรับขาโหด แฟนคลับนักแบคไฟร์
วาล์วรั่วกันไปทั้งที่วาล์วไม่ได้ยัน
สังเกตุบ่าวาล์วไอดีฝั่งขวามือสิครับ เนียนกริบเชียว แต่บ่าฝั่งไอเสียนี่ หึหึ (รูดำๆตรงกลาง)
ดอกวาล์วก็ หึหึ
อย่างที่บอก ลาก่อย....บดวาล์วกันไป เสียความหนาบ่าวาล์วไปฟรีๆ
(http://www.mx7.com/i/804/WXuapo.JPG) (http://www.mx7.com/view2/yzETh2i7oPT6Brtx)
-
สำหรับขาโหด แฟนคลับนักแบคไฟร์
วาล์วรั่วกันไปทั้งที่วาล์วไม่ได้ยัน
สังเกตุบ่าวาล์วไอดีฝั่งขวามือสิครับ เนียนกริบเชียว แต่บ่าฝั่งไอเสียนี่ หึหึ (รูดำๆตรงกลาง)
ดอกวาล์วก็ หึหึ
อย่างที่บอก ลาก่อย....บดวาล์วกันไป เสียความหนาบ่าวาล์วไปฟรีๆ
([url]http://www.mx7.com/i/804/WXuapo.JPG[/url]) ([url]http://www.mx7.com/view2/yzETh2i7oPT6Brtx[/url])
อาจารย์ กู๊ด แนะนำขนาดนี้ น้องนี้เสียวๆเลย
สงสัยต้องไปแมบกล่องใหม่ ซะแล้ว
mon8 mon8 mon8
-
นอกจากอายุยืนยาวขึ้นแล้ว กำลังที่เพิ่มขึ้นมากกว่าเดิมก็มาเป็นแพคเกจคู่กัน
ซึ่งกำลังที่เพิ่มขึ้นมา มันอยู่ในระดับ"ที่ควรจะเป็น"อยู่แล้ว เราไม่ได้ขุดหรือขุนขึ้นมาในระดับเกินลิมิต
ดังนั้นความทนทานของเครื่องยนต์ไม่เสียไปแน่นอนครับ ยังคงเป็นไปตามลักษณะการใช้งานของแต่ละคนเหมือนเดิม
-
ผมก็ชอบนะ สะใจดีเวลาได้ยิน แต่...ไม่ใช่กับรถผม
ทุกครั้งที่แบคไฟร์ วาล์วและบ่าวาล์วไอเสียจะถูกไฟลามเลียโดยตรง
ซึ่งปกติ การเผาไหม้ตามธรรมชาติจะต้องจบลงจนเกิดเฉพาะแรงดันมาถีบลูกสูบจากนั้นเมื่อแรงดันคลายตัววาล์วไอเสียถึงจะเปิดคายไอเสียออกไป
ถึงจะร้อนแต่ตอนนั้นมันเหลือไม่กี่ร้อยองศา มันชิลๆครับ
แต่กระบวนการแบคไฟร์มันเกิดจาก burning time ที่ลากยาวไม่ยอมจบเพื่อเปลี่ยนเป็นแรงดัน
ไอ้พวกซูเปอร์ไบค์บ่าเทพ วาล์วไทเทฯตัวนึงหลายพันบาท มันทนได้สบาย
(ขนาดทนได้เพราะวัสดุโคตรดี บางคันซัดๆหน่อยหรือใช้แข่ง ถึงระยะผมรื้อมาตั้งวาล์ว วาล์วไอเสียบางคันยังยันแป้กเลย)
ดังนั้น เลี่ยงได้ก็เลี่ยง หรือถ้าชอบก็ไม่เป็นไร คนได้ค่าแรงค่าอะไหล่คือคนซ่อมและคนขายของ
และถึงบ่าจมเร็ว ยังไงรุ่นเก่าตั้งทุกหมื่นสองอยู่แล้ว ไม่ทันที่วาล์วจะยันหรอกครับ แต่ถ้าละเลยเรื่องการตั้งวาล์วเมื่อไหร่แล้วยังไม่บันยะบันยัง
...ลาก่อยยย...
mon61 mon61 mon61
แล้ว เราสามารถ จูนได้จากไหนครับ ในกรณีนี้ค่าใช้จ่ายแพงไหมครับ สำหรับ รถที่เปลี่ยน ท่อ กรอง กล่อง เทอมิ