Ducati Bikers Thailand

COMMUNITY => PANIGALE AREA => ข้อความที่เริ่มโดย: RB26 ที่ พฤศจิกายน 12, 2014, 11:52:26 PM

หัวข้อ: อัพเดตอาการใหม่ของ899เจ้าเก่า เกียร์1รถไม่มีแรง
เริ่มหัวข้อโดย: RB26 ที่ พฤศจิกายน 12, 2014, 11:52:26 PM
ลอยกระทงที่ผ่านมีโอกาสเอารถไปฝ่าดงรถติดมาครับ ความร้อน104องศาเหมือนเดิม
ขับซอกแซกอยู่ดีๆ รถกระตุกดังกึกแล้วก็ดับ จากนั้นก็สตาทใหม่ พอเครื่องยนต์สตาทติด
ก็รู้เลยว่าเครื่องมีอาการแปลกไป เสียงเครื่องเปลี่ยนกำลังตก เครื่องอั้นๆวิ่งไม่ออก ต้องบิดให้รอบสูงๆ
ถึงจะรู้สึกว่าเครื่องเป็นปกติ แต่พอมาเดินเบาก็กำลังตกเหมือนเดิม
ใครเป็นบ้างครับ ปัจจุบันก็ยังเป็นอยู่ครับคงต้องเข้าศูนย์เช็คแล้ว
สรุปอาการปัจจุบัน
1. สตาทติดยากมากช่วงที่เครื่องร้อนถ้าเครื่องเย็นทีเดียวติด
2. เดินเบาไม่มีกำลัง เหมือนรถอั้นๆ
3. บางจังหวะเดินเบากระโชกโฮกฮาก ไม่ใช่กระตุกสไตล์ducati นะครับ กระชากแบบขับยากเลยครับ
ที่กล่าวมาใครเป็นบ้างครับ มาแชร์กันครับ
หัวข้อ: Re: อัพเดตอาการใหม่ของ899เจ้าเก่า เกียร์1รถไม่มีแรง
เริ่มหัวข้อโดย: RB26 ที่ พฤศจิกายน 12, 2014, 11:59:51 PM
ลองไล่อ่านกระทู้เก่าดู อาการรถคล้ายกระทู้ที่บอกแพ้น้ำเลยครับ เดี๋ยวลองเข้าศูนย์แล้วจะมาอัพเดตอีกทีครับ
หัวข้อ: Re: อัพเดตอาการใหม่ของ899เจ้าเก่า เกียร์1รถไม่มีแรง
เริ่มหัวข้อโดย: merzier ที่ พฤศจิกายน 14, 2014, 04:17:41 AM
เป็นเหมือนกันครับ ขับในกทม รถติดๆ ดับมาสองสามครั้งแล้ว สังเกตุหน้าปัดมั้ยครับช่วงบิดแล้ววิ่งไม่ออกจะมีไฟเหลืองกระพริบ

ตอนนี้เอาเข้าไปแก้ศูนย์แล้วครับ หัวเทียนชำรุด สุดยอดวิ่งไม่ถึง100โล รถผมหัวเทียนชำรุดแล้ววววววววววววว

ตอนนี้รออะไหล่ 1 อาทิดย์ ไม่รู้จะบอกความรู้สึกยังไงดีกับรถคันนี้อ่ะคับ  mon36 mon36 mon36 mon36

หัวข้อ: Re: อัพเดตอาการใหม่ของ899เจ้าเก่า เกียร์1รถไม่มีแรง
เริ่มหัวข้อโดย: RB26 ที่ พฤศจิกายน 19, 2014, 04:30:41 PM
ลอยกระทงที่ผ่านมีโอกาสเอารถไปฝ่าดงรถติดมาครับ ความร้อน104องศาเหมือนเดิม
ขับซอกแซกอยู่ดีๆ รถกระตุกดังกึกแล้วก็ดับ จากนั้นก็สตาทใหม่ พอเครื่องยนต์สตาทติด
ก็รู้เลยว่าเครื่องมีอาการแปลกไป เสียงเครื่องเปลี่ยนกำลังตก เครื่องอั้นๆวิ่งไม่ออก ต้องบิดให้รอบสูงๆ
ถึงจะรู้สึกว่าเครื่องเป็นปกติ แต่พอมาเดินเบาก็กำลังตกเหมือนเดิม
ใครเป็นบ้างครับ ปัจจุบันก็ยังเป็นอยู่ครับคงต้องเข้าศูนย์เช็คแล้ว
สรุปอาการปัจจุบัน
1. สตาทติดยากมากช่วงที่เครื่องร้อนถ้าเครื่องเย็นทีเดียวติด
2. เดินเบาไม่มีกำลัง เหมือนรถอั้นๆ
3. บางจังหวะเดินเบากระโชกโฮกฮาก ไม่ใช่กระตุกสไตล์ducati นะครับ กระชากแบบขับยากเลยครับ
ที่กล่าวมาใครเป็นบ้างครับ มาแชร์กันครับ
ไปศูนย์มาแล้วครับ สรุปสาเหตุเพราะ สายหัวเทียนสีกับหม้อน้ำ ถลอก+ละลายครับ(เนื่องจากการประกอบครับ
คาดว่าจะเป็นเกือบทุกคัน) ไฟจากคอยล์เลยลงกราวด์ครับ
ทำให้จุดระเบิดไม่ได้ รถเดินสูบเดียวครับ ตอนนี้ซ่อมใช้ไปก่อนโดยใช้ซิลิโคน+เทปพันสาย
รออะไหล่1เดือน ค่อยไปเปลี่ยนครับ
ใครเจออาการรถไม่มีกำลังเสียงเครื่องแปลกๆ สันนิษฐานอาการตามนี้ได้เลยครับ
หัวข้อ: Re: อัพเดตอาการใหม่ของ899เจ้าเก่า เกียร์1รถไม่มีแรง
เริ่มหัวข้อโดย: Carbonetti ที่ พฤศจิกายน 19, 2014, 05:02:19 PM
ลอยกระทงที่ผ่านมีโอกาสเอารถไปฝ่าดงรถติดมาครับ ความร้อน104องศาเหมือนเดิม
ขับซอกแซกอยู่ดีๆ รถกระตุกดังกึกแล้วก็ดับ จากนั้นก็สตาทใหม่ พอเครื่องยนต์สตาทติด
ก็รู้เลยว่าเครื่องมีอาการแปลกไป เสียงเครื่องเปลี่ยนกำลังตก เครื่องอั้นๆวิ่งไม่ออก ต้องบิดให้รอบสูงๆ
ถึงจะรู้สึกว่าเครื่องเป็นปกติ แต่พอมาเดินเบาก็กำลังตกเหมือนเดิม
ใครเป็นบ้างครับ ปัจจุบันก็ยังเป็นอยู่ครับคงต้องเข้าศูนย์เช็คแล้ว
สรุปอาการปัจจุบัน
1. สตาทติดยากมากช่วงที่เครื่องร้อนถ้าเครื่องเย็นทีเดียวติด
2. เดินเบาไม่มีกำลัง เหมือนรถอั้นๆ
3. บางจังหวะเดินเบากระโชกโฮกฮาก ไม่ใช่กระตุกสไตล์ducati นะครับ กระชากแบบขับยากเลยครับ
ที่กล่าวมาใครเป็นบ้างครับ มาแชร์กันครับ
ไปศูนย์มาแล้วครับ สรุปสาเหตุเพราะ สายหัวเทียนสีกับหม้อน้ำ ถลอก+ละลายครับ(เนื่องจากการประกอบครับ
คาดว่าจะเป็นเกือบทุกคัน) ไฟจากคอยล์เลยลงกราวด์ครับ
ทำให้จุดระเบิดไม่ได้ รถเดินสูบเดียวครับ ตอนนี้ซ่อมใช้ไปก่อนโดยใช้ซิลิโคน+เทปพันสาย
รออะไหล่1เดือน ค่อยไปเปลี่ยนครับ
ใครเจออาการรถไม่มีกำลังเสียงเครื่องแปลกๆ สันนิษฐานอาการตามนี้ได้เลยครับ
OMG mon19
หัวข้อ: Re: อัพเดตอาการใหม่ของ899เจ้าเก่า เกียร์1รถไม่มีแรง
เริ่มหัวข้อโดย: golfliw ที่ พฤศจิกายน 19, 2014, 09:52:59 PM
สังเกตสายหัวเทียนตรงไหนได้มั่งคัฟ ที่มันละลาย มองด้วยตาเปล่าเห็นมั้ยคัฟ จะได้ไปสังเกต
หัวข้อ: Re: อัพเดตอาการใหม่ของ899เจ้าเก่า เกียร์1รถไม่มีแรง
เริ่มหัวข้อโดย: RB26 ที่ พฤศจิกายน 19, 2014, 10:00:32 PM
สังเกตสายหัวเทียนตรงไหนได้มั่งคัฟ ที่มันละลาย มองด้วยตาเปล่าเห็นมั้ยคัฟ จะได้ไปสังเกต
ด้านบนของหม้อน้ำตัวบนครับ   เอาไฟส่องดูจะเห็นสายหัวเทียนถ้ามันละลายหรือถลอก
เวลาติดเครื่องจะเห็นไฟอาร์คระหว่างสายหัวเทียนกับตัวหม้อน้ำครับ หรือเอามือจับหม้อน้ำบนจะสะดุ้ง
เพราะโดนไฟดูดครับ
หัวข้อ: Re: อัพเดตอาการใหม่ของ899เจ้าเก่า เกียร์1รถไม่มีแรง
เริ่มหัวข้อโดย: narutobenz ที่ พฤศจิกายน 19, 2014, 11:16:28 PM
ของผมก็เป็นครับ รู้สึกว่าเกียร์1มันไม่เเรงต้องรอบสูงๆ เดี๋ยวพรุ่งนี้ลองไปเช็คตามที่ จขกท บอกไว้ครับ mon48
หัวข้อ: Re: อัพเดตอาการใหม่ของ899เจ้าเก่า เกียร์1รถไม่มีแรง
เริ่มหัวข้อโดย: merzier ที่ พฤศจิกายน 20, 2014, 06:16:09 PM
อาการของผม ไปแก้มาแล้วครับ ต้องเปลี่ยนสายหัวเทียนใหม่เลย สรุปตอนนี้ ขับขี่ดีขึ้นเยอะๆๆๆๆๆๆๆๆๆมากๆๆๆๆๆ เลยครับ ไม่มีกระอักกระอวนเหมือนทุกที แต่ไม่รู้ว่า

จะกลับมาเป็นอีกทีตอนไหนฮะ  abc34 abc34
หัวข้อ: Re: อัพเดตอาการใหม่ของ899เจ้าเก่า เกียร์1รถไม่มีแรง
เริ่มหัวข้อโดย: narutobenz ที่ พฤศจิกายน 20, 2014, 07:27:34 PM
สังเกตสายหัวเทียนตรงไหนได้มั่งคัฟ ที่มันละลาย มองด้วยตาเปล่าเห็นมั้ยคัฟ จะได้ไปสังเกต
ด้านบนของหม้อน้ำตัวบนครับ   เอาไฟส่องดูจะเห็นสายหัวเทียนถ้ามันละลายหรือถลอก
เวลาติดเครื่องจะเห็นไฟอาร์คระหว่างสายหัวเทียนกับตัวหม้อน้ำครับ หรือเอามือจับหม้อน้ำบนจะสะดุ้ง
เพราะโดนไฟดูดครับ

พอจะมีรูปให้สังเกตุไหมครับ ผมส่องเเล้วหาไม่เจออ่ะครับ ไม่เเน่ใจว่าคือสายไหน ขอบคุณครับ mon10