Ducati Bikers Thailand
COMMUNITY => พูดคุย สัพเพเหระ อัพเดททุกข่าวสาร => ข้อความที่เริ่มโดย: packzilla( "Z" ) ที่ เมษายน 11, 2012, 11:59:39 PM
-
มีเรื่องสงสัยมาถามพี่ๆเพื่อนๆกันน่ะครับ...
คือวันนี้น้องม่อนผมเพิ่งออกอาการผิดปกติแบบเห็นได้ชัดเนื่องจากรอบเดินเบาของน้องม่อนกระโดดไปแขวนอยู่แถวๆ 2300-2400 rpm วึ่งอาการนี้เป็นแม้ขณะขับขี่ด้วยนะครับคือเหมือนกับว่ารอบเครื่องโนบวกขึ้นไปอีกราวๆ 500 รอบน่ะครับ...ชะลอรถ...เข้าเกียร์ว่างติดไปแดงก็ยังอยู่ที่ 2200 มีใครพอจะทราบสาเหตุหรือความเป็นไปได้ว่าอะไรที่ผิดปกติไหมน่ะครับ???
หมายเหตุ..น้องม่อนคือ Monster 795 อายุเกือบๆ 3 เดือน..เปลี่ยนท่อสลิปอนคาร์บอนของ MIVV เอาไซไรนเซอร์ออก..ไม่เคยจูนน้ำมัน..ตั้งรอบแต่อย่างใด.. เลขไมล์ที่ 36xx ครับ...ก่อนเกิดเหตุรอบน้องม่อนคันนี้อยู่ที่ราว 1300...
มีใครพอจะชี้แนะได้ไหมครับ..ร้อนใจ..ไม่ค่อยสบายใจ..จะเอาเข้าศูนย์ก็ดันติดสงกรานต์อีก..
-
มีเรื่องสงสัยมาถามพี่ๆเพื่อนๆกันน่ะครับ...
คือวันนี้น้องม่อนผมเพิ่งออกอาการผิดปกติแบบเห็นได้ชัดเนื่องจากรอบเดินเบาของน้องม่อนกระโดดไปแขวนอยู่แถวๆ 2300-2400 rpm วึ่งอาการนี้เป็นแม้ขณะขับขี่ด้วยนะครับคือเหมือนกับว่ารอบเครื่องโนบวกขึ้นไปอีกราวๆ 500 รอบน่ะครับ...ชะลอรถ...เข้าเกียร์ว่างติดไปแดงก็ยังอยู่ที่ 2200 มีใครพอจะทราบสาเหตุหรือความเป็นไปได้ว่าอะไรที่ผิดปกติไหมน่ะครับ???
หมายเหตุ..น้องม่อนคือ Monster 795 อายุเกือบๆ 3 เดือน..เปลี่ยนท่อสลิปอนคาร์บอนของ MIVV เอาไซไรนเซอร์ออก..ไม่เคยจูนน้ำมัน..ตั้งรอบแต่อย่างใด.. เลขไมล์ที่ 36xx ครับ...ก่อนเกิดเหตุรอบน้องม่อนคันนี้อยู่ที่ราว 1300...
มีใครพอจะชี้แนะได้ไหมครับ..ร้อนใจ..ไม่ค่อยสบายใจ..จะเอาเข้าศูนย์ก็ดันติดสงกรานต์อีก..
หายยังคับพี่ซี
-
ยังเลยครับหมู...รอผู้รู้มาช่วยชี้แนะ...ว่าแต่เมื่อวานไปที่ไหนกันต่อนะครับ
-
abc52 ยังไม่มีรถนะครับแต่เคยมีรุ่นอื่น
ไม่แน่ใจรถตัวนี้มีตวหมุนตั้งรอบไหม mon40
ถ้ามี ท่านก็อุ่นเครื่องให้เครื่องร้อนแบบใช้งานปกตินะครับ แล้ว หมุนๆทวนเข็มนาฬิกา รอบจะต่ำลงมา อันนี้สำคัญนะ หลังจากนั้นให้เบิ้ลเครื่อง ลากรอบแป๊บนึงแล้วปล่อยให้มันเดินเบาซักครู่(ซัก ๓๐วิ) แล้วดูรอบเดินเบาครับได้ที่ไหม ต่ำไปการหมุนๆตามเข็มนาฬิกาแล้วทำแบบเดิมครับ
การตั้งรอบแล้วเบิ้ลแล้วลากแล้วรอ เพราะทุกครั้งที่ทำหากไม่ เบิ้ลลากรอแล้ว รอบที่ตั้งจะเปลี่ยนเวลาไปใช้งานครับแต่หากทำตามวิธีรอบได้ที่แล้ว ก็ใช้งานได้จ๊ะ abc34
การเปลี่ยนปลายเปลี่ยนท่อแล้วรอบสูงขึ้นเนเรื่องปกติครับก็มันโล่งหายใจง่ายก็หัวใจเต้นแรง ดึงรอบมาหน่อย วิ่งใช้งานก็จิ๊ดๆๆแล้วล่ะ
ผิดถูกขออภัย ยังไม่มีตังซื้อ abc17
-
ยังเลยครับหมู...รอผู้รู้มาช่วยชี้แนะ...ว่าแต่เมื่อวานไปที่ไหนกันต่อนะครับ
เมื่อวานไป CDC กันต่อถึง 11:30pm ครับ mon57
-
abc52 ยังไม่มีรถนะครับแต่เคยมีรุ่นอื่น
ไม่แน่ใจรถตัวนี้มีตวหมุนตั้งรอบไหม mon40
ถ้ามี ท่านก็อุ่นเครื่องให้เครื่องร้อนแบบใช้งานปกตินะครับ แล้ว หมุนๆทวนเข็มนาฬิกา รอบจะต่ำลงมา อันนี้สำคัญนะ หลังจากนั้นให้เบิ้ลเครื่อง ลากรอบแป๊บนึงแล้วปล่อยให้มันเดินเบาซักครู่(ซัก ๓๐วิ) แล้วดูรอบเดินเบาครับได้ที่ไหม ต่ำไปการหมุนๆตามเข็มนาฬิกาแล้วทำแบบเดิมครับ
การตั้งรอบแล้วเบิ้ลแล้วลากแล้วรอ เพราะทุกครั้งที่ทำหากไม่ เบิ้ลลากรอแล้ว รอบที่ตั้งจะเปลี่ยนเวลาไปใช้งานครับแต่หากทำตามวิธีรอบได้ที่แล้ว ก็ใช้งานได้จ๊ะ abc34
การเปลี่ยนปลายเปลี่ยนท่อแล้วรอบสูงขึ้นเนเรื่องปกติครับก็มันโล่งหายใจง่ายก็หัวใจเต้นแรง ดึงรอบมาหน่อย วิ่งใช้งานก็จิ๊ดๆๆแล้วล่ะ
ผิดถูกขออภัย ยังไม่มีตังซื้อ abc17
ตัวหมุนตั้งรอบมีไหม...ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ..แหะแหะ..แต่ถึงมีผมก็ไม่กล้าไปยุ่งกะมันหรอกครับ...ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ..
เรื่องนี้ถามพี่ที่ศูนย์แล้วครับ..อาจจะต้องไปให้เค้าดูหลังสงกรานต์น่ะครับ..จอดยาว..อดซ่าเลย..
ปล.ขอให้ได้ซื้อน้องม่อนเร็วๆนะครับ...แล้วมาขี่รถด้วยกัน
-
abc52 รอปลดหนี้บัตรพลาสติกก่อนนะครับ พอดี เคยมีรถแล้ว ไม่มีตังเที่ยว เพราะมัวแต่ต้องเก็บไว้จ่ายขั้นต่ำ เลยตัดสินใจว่าครั้งนี้ ต้องโล่งต้องโปร่ง ถึงซื้อรถใหม่น่ะครับ ใกล้แล้วล่ะ ครับ
-
Monster รุ่นใหม่ไม่มีตัวหมุนตั้งรอบโดยใช้มือเปล่าแบบรถญี่ปุ่นอยู่แล้วครับ แน่นอน ไม่ต้องหา ต้องให้เครื่องมืออย่างเดียว เพิ่งออกรถใหม่ ไม่ต้องถามใครหรอกครับ ขี่เข้าศูนย์ให้เขาดูเลย
-
abc52 ขออภัยไม่รู้จริงๆ เห็นส่วนใหญ่ก็มีกัน รถหัวฉีดคันเก่า(ญี่ปุ่น) ก็มี ความรู้ครับ ขอบคุณ ยังไงเข้า ศูนย์ดีที่สุดแล้วล่ะ mon57
-
SF-S รอบเดินเบา อยู่ที่ 1,600 ครับ