Ducati Bikers Thailand

COMMUNITY => DIAVEL AREA => ข้อความที่เริ่มโดย: Poderosa ที่ มีนาคม 26, 2012, 02:03:19 PM

หัวข้อ: Diavel Test Ride
เริ่มหัวข้อโดย: Poderosa ที่ มีนาคม 26, 2012, 02:03:19 PM
ได้มีโอกาสลองขี่ Diavel แบบคิดว่า สบายๆ ในการเทสท์แบบ ชิวชิว เพราะฝีมือเราก็ไม่ได้เทพอะไรมากแต่น่าจะในมุมมองของคนที่อยากรู้ว่าเออ เราจะขี่มันได้ใหม ชอบใหม รู้สึกอย่างไร กะ คนธรรมดาๆ แบบเราเราที่อยากมีรถกะเค้าสักคันราคาล้านบาท แต่ก็คิดเยอะ

ได้ลอง ครั้งแรก สำหรับผมที่คัวเล็กมาก ต้องบอกว่าเบาะที่ต่ำมากทำให้เรามั่นใจมากขึ้น เอารถตั้งขึ้นไม่ยากเลยด้วย เตะขาตั้งขึ้นลงไม่มีปัญหาอะไร ฟังดูอาจตลกแต่มันเรื่องใหญ่ทีเดียวสำหรับคนตัวเล็กหรือสาวาสาวที่ โอเคตัวไม่สูงมาก ผมก้แค่ พอพอกะ Pedrosa เท่านั้นเอง

หลังจากเรียนรู้เรื่อง Mode คร่าวคร่าว ก็รู้ว่า ปรับไปมาไม่ยาก แค่ไม่เปิดคันร่ง เปลี่ยนโหมกด้วนิ้วโป้งซ้าย แช่ไว้แล้วเปิดคันเร่งมันจะเปลี่ยนโหมดให้ทันที หาก คล่องเรื่องการเปลี่ยนโหมดต้องขี่มันแน่ๆ

ผมมี คุณนก มารแชล รับอาสา ขี่นำทาง ไป ทางรอบเขาใหญ่ ไปออกแยกวงเวียนกระทิงที่จะไปเขาแผงม้า ระยะทาง ประมาณ 25 กม มีคุณตูนควบ Multistrada ปิดท้ายให้

 เริ่มด้ว Urban Mode ที่มี Traction Control (DTC) set ไว้อืมน่าจะ ระดับ 5 ก็ ดูโอเค ถนนที่ไปมีฝุ่นมีทรายบ้าง มัน นิ่มนวลมาก ผมไม่เคยขี่รถ มี TC มาก่อน ก็ยอมรับว่าไม่รู้สึก จนกระทั่งปรับมา Tourint Mode ที่ ที TC ระดับ 3 เออออ มี แพร่ด นิดนึงแล้วก็ไม่มีอะไร เลยอแบรู้สึกว่า ไอ้การทำงานของ TC เนี่ย ทำให้เราไม่รู้สึก อะไรเลย เซฟมากๆ โดยเฉพาะกับรถ เครื่องขนาด 1198cc แบบนี้ Touring Mode ขี่สนุกดี แรงได้ใจ การเข้าโค้งผมว่าตอนแรกรู้สึกแปลกไ แต่พอจับจังหวะได้ ทิ้งตัวไดเแบบ Naked ที่ เราฝึกมาสามารถประยุกต์ใช้ได้ โน้มตัวหน่อยไปข้างหน้า รถกดลงไม่ยากเลย พลิกกลับก็ง่าย ยางหลังขนาด ใหญ่ก็ไม่ได้สร้างปัญหาอะไร มาก มี กระด้งบ้าง ก้นลอยเลย เวลาเจอถนนไม่เรียบ แอบพยายามหนีบถังยกก้น ช่วยได้บ้าง ไม่รู้ผิดหรือเปล่าเดี๋ยวต้องให้ครูที่เคยสอนมาบอกอีกที

 พอเจอสภาพถนนดี เปลี่ยนเป็น Sport Mode โอววววว โคตรแรง เลย จนกลัว ดูเหมือนแรงกว่า sport เคยเปรียบเทียบกะ KTM RC8 ที่เคยลอง น่าจะเป็นเพราะว่า Sport นั้น Riding Position มันก้มต่ำ เลย ไม่รู้สึกเหวอเหมือน Riding Position ของ Diavel. ทีนี่ก็เลย มาลองว่า หาก จะซัดเต็มเหนี่ยวหรือเปิดคันเร่ง เวลาขี่ Diavel ลองก้มตัวไปข่างหน้าสักนิด ให้ตัวถ่ายน้ำหนักไปข้างหน้า มันน่าจะดีขึ้น นะ ผมว่า คือ ลองมาแล้วล่ะ

ข้อเสียอย่างนึงซึ่งไม่ใช่จะบอกว่ารถไม่ดี นะ คือ เราตัวเล็กขาสั้น -_- อุปสรรคใหญ่หลวงไม่ใช่การขี่ทยานออกไปแล้ว แต่การ จอด และ กลับรถ หรือ เลี้ยว ผมเกือบล้มแปะ เพราะ ไม่ชินกะการ control คันเร่งเครื่อง 1198cc ซึ่งโคตรแรง เปิดมากไปก็ใช้เบรคหน้าทีนี้เบรคหน้าก็โคตรดี มันก็ยวววววววบบบบบบ ขณะรถเอียง คือ แอบเผื่อใจไว้แล้วเลยไหวตัวทัน ยันไว้แบบ กูไม่ยอมมมมม คือ เหยียบเบรคหลังไม่ได้ไงเพราขายันพื้นอยู่ฮะ อันนี้ ต้องปรับตัวอย่างมาก ต้อง ทำความเคยชินกะ Trottle Controll หรือ คันเร่งให้มากๆ 100% ขี่บ่อยๆ เราจะเอามันอยู่เอง

ใครตัวสูงขายาว จัดไป! ไม่มีปัญหาด้วยประการทั้งปวง

ผมว่าเป็นรถที่แปลกแต่ขี่สนุก หากเราไม่พยายามไปเปรียบเทียบกะ Potidion ของ รถ Sport คือมันเทียบกันไม่ได้ แค่อยากบอกว่าเออพอลองขี่แล้วมันไม่น่าเบื่ออย่างที่คิด มันมีลุกเล่นให้ค้นหาไปเรื่อยๆ เหมาะกะการขี่ Cruser ทางไกล สบายยยยยยยย แรงงงงงงแต่!!!!!!! คงไม่ได้ทำมาให้วิ่งรอบโลกเพราะกระเป๋าใส่ของที่ design มา น่าจะใส่ได้อย่างมาก 3-5 วัน แบบ มี เหม็นบ้าง สองวันสุดท้าย

หัวข้อ: Re: Diavel Test Ride
เริ่มหัวข้อโดย: Poderosa ที่ มีนาคม 26, 2012, 02:10:01 PM
Diavel เขาใหญ่ โค้ง สนุก เล่ย Riding mode ถ้าคล่องยิ่งมัน Sport Mode แรงมาาาาาากกกกกกกก Traction Control ทำงานแล้วรู้เลยว่าต้องมี สำหรับเครื่องตัวนี้ จะล้มก็คงแปะเท่านั้นเพราะตอนกลับรถมันอุ้ยอ้ายและผมตัวเล้กมาก แค่ 160cm เบรคดีมาก
หัวข้อ: Re: Diavel Test Ride
เริ่มหัวข้อโดย: Cooper bird R ที่ มิถุนายน 08, 2012, 09:50:48 PM
ข้อมูลดีๆ ขอบคุณมากครับ
หัวข้อ: Re: Diavel Test Ride
เริ่มหัวข้อโดย: คุณหลวง ที่ มิถุนายน 08, 2012, 11:02:30 PM
สวดยอดดดดดดดดดดดดดดดด

 mon57 mon57 mon57 mon57 mon57