Ducati Bikers Thailand

COMMUNITY => MONSTER AREA => ข้อความที่เริ่มโดย: issada_k(อิษ) ที่ มีนาคม 16, 2012, 12:02:55 AM

หัวข้อ: มีใครนำ Monster กลับไปปรับจูนน้ำมันม่างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: issada_k(อิษ) ที่ มีนาคม 16, 2012, 12:02:55 AM
สืบเนื่องจากเมื่อวานที่ผ่านมาผมขี่รถจากเอกมัยไปหาแม่ที่รังสิต แต่ก่อนถึงผมแวะซื้อของที่ห้างเซนทรัลแจ้งครับ เข้าจอดที่ซองรถปกติของห้าง(ในอาคารจอดชั้น 2) เข้าไปทำธุระประมาณ 25-30 นาทีไม่เกินนี้ตอนขี่มาจอดความร้อนอยู่ที่ 4 ขีดครับ(เนื่องจากการจรจรเส้นแจ้งเวลาประมาณ 5 โมงเย็นแน่นมากเบียดกันสุดๆแทบจะจอดรถค้างเพราะช่องแคบก็ว่าได้ครับ)

หลังจากธุระเสร็จประมาณ 25-30 นาทีดังกล่าวผมรีบลงมาเพราะห่วงรถเหมือนกัน(จอดริมในสุดคู่กะ CBR 250) เนื่องจกกังวลน่ะครับ พอจะสตาร์ทบิดกุญแจปั๊มทำงานปกติดูที่ขีดความร้อนอยู่ที่ 2 ขีดครับกดปุ่มสตาร์ทเหมือนเช่นปกติ ปรากฎว่าติดแบบเบาๆ แล้วก็ดับไป....อ้าวไงงั้น ลองใหม่ก็ยังเป็นอยู่...ทีนี้ลองใหม่แถมเบิ้ลเครื่องด้วยครับประมาณ 2-3 ครั้งรอบที่ประมาณ 3-4 พันก็ยังเบาดับอยู่ ก้มดูนาฬิกา 6.30 คิดจะโทรหาศูนย์ ลองดูเพื่อมีคนรับ มีคนรับครับผมแจ้งอาการพร้อมสตาร์ทรถที่มันดับๆให้พี่ที่ปลายสายฟัง พี่บอกว่า อยู่ไหนครับ เดี๋ยวติดต่อกลับขอเบอร์ผมไว้

ประมาณ 10 นาทีไม่เกินช่างดูคาติโทรมาครับ พร้อมอธิบายสาเหตุว่าเกิดจากรถวิ่งมาร้อนมาก (4ขีด รู้ตอนหลังว่าประมาณ 130 องศาครับ) แล้วมาจอดในที่อับลม(เข้าซองติดกำแพง)ทำให้ความร้อนจากเครื่องลอยขึ้นบนไม่ระบายออกด้านข้างเนื่องจากอากาศนิ่ง ทำให้สายน้ำมันจากปั๊มไปกลับเหนือเครื่อง(เสื้อลูกสูบด้านใน)ร้อนจนน้ำมันเปลี่ยนสถานะจากน้ำกลายเป็นไอฟองอากาศ ทำให้เมื่อกลับมาสตาร์ทไม่ติดเนื่องจากเกิดความไม่ต่อเนื่องของนำ้มัน และแรงดันน้ำมัน ขาดๆหายๆ ทางช่างก็ขอโทษขออภัยคับที่เป็นเช่นนี้ซึ่งปัญหาดังกล่าวเิกดขึ้บ้งกับลูกค้ากำลังทำรายงานและหาทงแก้ที่ถาวรครับ

จากนั้นก็เข้าสู่การแก้ไขโดยสตาร์ทแล้วพยายามเร่งคันเร่งคุมรอบเครื่องไว้ที่ประมาณ 3000 รอบครับค้างไว้ประมาณ 40 วินาที(ผมประมาณในใจตอนช่างแจ้งให้ทำ) จากนั้นยกคันเร่งเดินเบาได้เป็นปกติครับดับเครื่อง จากนั้นผมคุยโทรศัพท์เพื่อถามหลักการสาเหตุทางแก้ฟังแล้วก็สบายใจระดับหนึ่งครับ จากนั้นขับรถต่อไปยังเมืองเอกรถวิ่งได้ปกติทุกประการครับ(ย่อหน้านี้เพื่อไว้สำหรับท่านที่เกิดกรณีดังนี้นะครับ)

วันนี้ผมจึงเข้าไปคุยกับที่ศูนย์ให้เป็นกิจลักณะครับแจ้งชื่อและอาการรถไว้กับทีมเซอรวิสทางพี่เซอร์จึงไปตามทางพี่ช่างที่คุยกับผมเมื่อวานให้ครับ ทางพี่ช่างเล่ารายละเอียดพร้อมชี้ตำแหน่งอีกครั้ง แนะนำว่าจะปรับจูนน้ำมนให้หาขึ้นเล็กน้อยเพื่อลดความร้อนจากการเดินเบาจอดแช่(กรณีจราจรหนาแน่น) ผมจึงถามถึงกาสิ้นเปลืองจะเพิ่มขึหรือไ่พี่ช่างบอกว่าแทบไม่เห็นควแตกต่างครับยกตัวอย่างว่า 20 โลลิตร ก็เหลือปรมาณ 19 โลลิตทำนองนี้ ผมจึงอนุญาตให้แก้ไขตามคำแนะนำครับ การปรับจูนดังกล่าวปรับที่ส่วนควบคุมหัวฉีดน้ำมันด้วยมือครับทั้งสองตัวจากนั้นตรวจเช็คตั้งค่ารอบ และอุณหภูมิต่างๆอีกครั้งด้วยเครื่องที่รายงานผลที่เสียบเข้ากับกล่องครับ เป็นwireless เชื่อมกับจอแสดงผลคอมพิวเตอร์ ดูภาพประกอบครับ

(http://image.ohozaa.com/i/c9c/5fxOZw.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vX05QKuZaY23ovhS)
(http://image.ohozaa.com/i/d5b/l7VPXq.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vX05LqOKVeMCg4ta)

ท่านใดปรับจูนบ้างแล้วขอทราบการขับขี่ ความร้อน การสิ้นเปลือง เป็นอย่างไรบ้างเมื่อเทียบกับของเดิมแชร์ไว้หน่อยนะครับ อีกอย่างหากมีปัญหากับรถควรเข้าศูนย์เพื่อแจ้งปัญหาให้ทางศูนย์แก้ไขอย่างถาวรกับรถพวกเราต่อไปครับ
หัวข้อ: Re: มีใครนำ Monster กลับไปปรับจูนน้ำมันม่างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: vahahaha ที่ มีนาคม 16, 2012, 01:01:22 AM
ผมเป็นอาการเดียวกันเลยครับ สดๆร้อนๆ วันนี้เลยครับ งั้นเดียวพรุ่งนี้จะเอาเข้าไปจุนน้ำมันดูบ้างดีกว่าครับ   mon57
หัวข้อ: Re: มีใครนำ Monster กลับไปปรับจูนน้ำมันม่างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Secret_sss [Wut] ที่ มีนาคม 16, 2012, 06:19:55 AM
 mon4
หัวข้อ: Re: มีใครนำ Monster กลับไปปรับจูนน้ำมันม่างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: G-FORCE (หมู) ที่ มีนาคม 16, 2012, 09:14:22 AM
ขับมาร้อน ๆ สตาทแล้วเบาดับผมเคยเป็น 1 ที วันเปิดตัว 1199 ที่ทองหล่อครับ

ศูนย์บอกว่าเป็นเพราะมีฟองอากาศในสายส่งน้ำมัน

วิธีแก้คือ สตาทแล้วเบิ้ลส่งนิดนึง แป๊ปเดียวก็หาย

หลังจากนั้นมาไม่เคยเป็นอีกเลย  mon57
หัวข้อ: Re: มีใครนำ Monster กลับไปปรับจูนน้ำมันม่างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: issada_k(อิษ) ที่ มีนาคม 16, 2012, 10:52:13 AM
ขับมาร้อน ๆ สตาทแล้วเบาดับผมเคยเป็น 1 ที วันเปิดตัว 1199 ที่ทองหล่อครับ

ศูนย์บอกว่าเป็นเพราะมีฟองอากาศในสายส่งน้ำมัน

วิธีแก้คือ สตาทแล้วเบิ้ลส่งนิดนึง แป๊ปเดียวก็หาย

หลังจากนั้นมาไม่เคยเป็นอีกเลย  mon57

คุณหมูไม่ลองไปปรับจูนให้นำ้มันหนาขึ้นในรอบเบาเล็กน้อยอ่ะครับ เห็นช่างบอกได้เรื่องความร้อนนิดนึง(นิสสสสนึง)
หัวข้อ: Re: มีใครนำ Monster กลับไปปรับจูนน้ำมันม่างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: x6xus(x) ที่ มีนาคม 16, 2012, 02:28:13 PM
ขอบคุณครับสำหรับประสบการณ์ที่มาแชร์กัน  mon32
หัวข้อ: Re: มีใครนำ Monster กลับไปปรับจูนน้ำมันม่างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: G-FORCE (หมู) ที่ มีนาคม 16, 2012, 02:39:56 PM

ขับมาร้อน ๆ สตาทแล้วเบาดับผมเคยเป็น 1 ที วันเปิดตัว 1199 ที่ทองหล่อครับ

ศูนย์บอกว่าเป็นเพราะมีฟองอากาศในสายส่งน้ำมัน

วิธีแก้คือ สตาทแล้วเบิ้ลส่งนิดนึง แป๊ปเดียวก็หาย

หลังจากนั้นมาไม่เคยเป็นอีกเลย  mon57


วันนั้นมันเป็นที่ศูนย์พอดีเลยครับ

พี่เซลเดินมาดูที่รถกันแล้วก็บอกว่าไม่เป็นไร แล้วหลังจากนั้นก็ไม่เคยเป็นอีกเลยนะครับ  mon48

คุณหมูไม่ลองไปปรับจูนให้นำ้มันหนาขึ้นในรอบเบาเล็กน้อยอ่ะครับ เห็นช่างบอกได้เรื่องความร้อนนิดนึง(นิสสสสนึง)
หัวข้อ: Re: มีใครนำ Monster กลับไปปรับจูนน้ำมันม่างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wat(น้าวัฒน์DCG!!) ที่ มีนาคม 16, 2012, 11:29:36 PM
รถผมก็เปน
หัวข้อ: Re: มีใครนำ Monster กลับไปปรับจูนน้ำมันม่างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: zing.zink [ซิ้ง] ที่ มีนาคม 19, 2012, 11:30:16 AM
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ +1

รถผมก็เป็นครับ ขี่มาร้อนๆ จอดทิ้งไว้ เอาอีกแระ  mon16
หัวข้อ: Re: มีใครนำ Monster กลับไปปรับจูนน้ำมันม่างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: WEBMASTER(กอล์ฟฟี่) ที่ มีนาคม 19, 2012, 08:57:06 PM
เคยเป็นครั้งนึง ตอนขี่ไปจอด รอเข้างาน bmf เมื่อต้นปีครับ วิธีแก้ เหมือนคุณหมูครับ  mon43

ขับมาร้อน ๆ สตาทแล้วเบาดับผมเคยเป็น 1 ที วันเปิดตัว 1199 ที่ทองหล่อครับ

ศูนย์บอกว่าเป็นเพราะมีฟองอากาศในสายส่งน้ำมัน

วิธีแก้คือ สตาทแล้วเบิ้ลส่งนิดนึง แป๊ปเดียวก็หาย

หลังจากนั้นมาไม่เคยเป็นอีกเลย  mon57
หัวข้อ: Re: มีใครนำ Monster กลับไปปรับจูนน้ำมันม่างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โตโยหนองคาย ที่ มีนาคม 19, 2012, 09:27:50 PM
+1 ^^ mon61
หัวข้อ: Re: มีใครนำ Monster กลับไปปรับจูนน้ำมันม่างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aoniman(Aun) ที่ มีนาคม 19, 2012, 09:39:58 PM
ขอบคุณสำหรับวิธีแก้ไขเบื้อวต้นครับ
หัวข้อ: Re: มีใครนำ Monster กลับไปปรับจูนน้ำมันม่างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: vahahaha ที่ มีนาคม 20, 2012, 05:34:14 PM
ไม่ไหวครับ วันนี้ผมเป็นอีกแล้ว ที่ทางเข้า central world เลย
ต้องค่อยเข้ามาจอดที่จอดรถครับ ผมพยายามstart แล้วก็เบาดับตลอด ความร้อน4ขีดเท่านั้น
ลองเร่งค้างไว้ พอปล่อยก็ดับครับลองอยู่หลายทีมากครับก็ไม่หาย
ผมเลยลองทิ้งไว้ให้เครื่องเย็นลง คราวนี้หายครับ

ปล. เสียฟอร์มมารอบ3แล้วเนี่ย พอจอดมีแต่คนมาถาม มาชม แต่พอจะออกตัวดับไปไม่ได้ซ่ะงั้น  mon48
หัวข้อ: Re: มีใครนำ Monster กลับไปปรับจูนน้ำมันม่างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: issada_k(อิษ) ที่ มีนาคม 20, 2012, 08:34:53 PM
เป็นปกตินะครับ เข้าศูนย์จูนนิดหน่อยก็วิ่งเหมือนเดิม
แต่ถ้าไม่ทำอะไรก็ต้องระวังจังหวะความร้อน กับที่จอดที่ระบายไม่อบความร้อนก็ไม่น่าเกิดครับ อีกอยู่ถ้าร้อนมา 4 ขีดนานๆจอดที่ระบายอากาศไม่ถ่ายเท ไม่เกิน 20-30 นาทีแล้วสตาร์ทใหม่น่าจะเป็นเช่นเดียวกับผมครับ

น้ำมันที่สายไปกลับมันถูกต้มทำให้เกิดช่องว่างฟองอากาศ...แทนที่ทำให้น้ำมันไม่เต็มสาย ความดันเพี้ยนทีนี้ลองแก้เหมือนแนะนำก็น่าจะหายนะครับ
หัวข้อ: Re: มีใครนำ Monster กลับไปปรับจูนน้ำมันม่างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: maxsim_lot ที่ มีนาคม 20, 2012, 08:53:34 PM
งั้นพรุ่งนี้ผมรับรถ

ผมต้องให้ที่ศูนย์เขาทำอะไรให้บ้างครับเนี่ย

หรือจะบอกให้เขาไปปรับให้เลยจะดีไหมครับ จะได้ไม่ต้องไปๆมาๆบ่อยๆๆ mon57

ปัญหามีก็อยากบ่น แต่บ่นไปก็ไม่ได้ช่วยอะไร แก้ไขไปเรื่อยๆๆดีกว่า mon43
หัวข้อ: Re: มีใครนำ Monster กลับไปปรับจูนน้ำมันม่างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: vahahaha ที่ มีนาคม 20, 2012, 09:56:27 PM
งั้นพรุ่งนี้ผมรับรถ

ผมต้องให้ที่ศูนย์เขาทำอะไรให้บ้างครับเนี่ย

หรือจะบอกให้เขาไปปรับให้เลยจะดีไหมครับ จะได้ไม่ต้องไปๆมาๆบ่อยๆๆ mon57

ปัญหามีก็อยากบ่น แต่บ่นไปก็ไม่ได้ช่วยอะไร แก้ไขไปเรื่อยๆๆดีกว่า mon43

ง่ายเลยน่ะครับ ขับรถวนเล่นแถวนั้นสัก20-30 นาทีให้ขึ้นสัก4ขีด แล้วเอามาจอดดับเครื่องที่0น่ะครับ แล้วสัก5นาทีลองstartใหม่ดูว่าเบาดับไหมครับ
ว่าแต่จะไปรับรถกี่โมงครับ ผมก็จะเข้าไปเหมือนกัน
หัวข้อ: Re: มีใครนำ Monster กลับไปปรับจูนน้ำมันม่างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: issada_k(อิษ) ที่ มีนาคม 20, 2012, 10:03:45 PM
สบายใจเลยครับ ผมว่าขี่ไปก่อนครับไม่เป็นทุกคันหรอกครับ ถ้าเป็นไม่ต้องปรับยังได้เลยครับ
บ้านเรามันร้อนเกินไป รถติดไป แนะนำว่าขี่ไปก่อนครับ
หัวข้อ: Re: มีใครนำ Monster กลับไปปรับจูนน้ำมันม่างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wat(น้าวัฒน์DCG!!) ที่ มีนาคม 20, 2012, 10:35:30 PM
ลองเปิดฝาถังน้ำมันแล้วสตาร์ดูคับอาจจะเปนจากศูนย์ยากาศในถัง
หัวข้อ: Re: มีใครนำ Monster กลับไปปรับจูนน้ำมันม่างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: hokoon (โฮ่ DNT) ที่ มีนาคม 20, 2012, 10:47:41 PM
ช่างเคยแนะนำผมว่าถ้าเกิดอาการแบบนี้ให้เปิดปิดกุญแจหลายๆครั้งครั้บ

วิธีการคือ
เปิดกุญแจ รอให้หน้าปัทม์นิ่ง ปิดกุญแจ
ทำแบบนี้วนหลายๆรอบ เป็นการไล่ฟองอากาศในปั๊มติ๊ก (เค้าว่างั้น)

แต่ผมไม่เคยทำนะครับเพราะรถไม่เคยดับ
เล่าให้ฟังเฉยๆ ถ้าใครลองแล้วได้ผลบอกด้วยครับ
หัวข้อ: Re: มีใครนำ Monster กลับไปปรับจูนน้ำมันม่างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: dek_non ที่ มีนาคม 20, 2012, 11:01:12 PM
 mon57สุดยอดเลย ประสบการณ์ความรู้ทั้งนั้นคับ mon4
หัวข้อ: Re: มีใครนำ Monster กลับไปปรับจูนน้ำมันม่างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: GueenG(เกี๊ยง) ที่ มีนาคม 21, 2012, 02:24:05 PM
เอาใจช่วยครับ

ผมเพิ่งเอา Hayabusa ออกไปทัวร์กรุงเทพตอนหัวค่ำมา นรกแตก เพราะรถติดมาก ร้อนสุดๆ (นึกว่าจะได้กินลมเย็นๆ)
ผมวิ่งเส้นสุขุมวิทยาวจากบางนา ไปสยาม เลี้ยวซ้ายไปตัดพระราม4 แล้วเลี้ยวขวาไปหัวลำโพง เยาวราช ไปกินนมมน แล้วก็กลับมาทางพระราม 4ยาวจนถึงบ้านที่บางนา

รถก็ติด ร้อนก็ร้อน แต่ระดับเกจ์ความร้อนเท่าเดิมครับ
ไอ้เจ้าระบบระบายความร้อนด้วยน้ำเนีย้ะ มันดีจริงๆนะเนี้ยะ
หัวข้อ: Re: มีใครนำ Monster กลับไปปรับจูนน้ำมันม่างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: book461 ที่ มีนาคม 21, 2012, 06:18:00 PM
 mon57 mon57 ได้ความรู้อีกแล้ว  mon32 mon32 mon32
หัวข้อ: Re: มีใครนำ Monster กลับไปปรับจูนน้ำมันม่างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: vahahaha ที่ มีนาคม 21, 2012, 09:06:31 PM
สำหรับคนที่เป็นเกิน2รอบเพื่ิอความสบายใจแนะนำไปจูนน่ะครับ เพราะตอนที่ผมเป็นนี้ผมแค่จอดดับเครื่องคุยโทรศัพท์หลังCTW
คุยเสร็จพอstartแล้วรอบตกตลอด เปิดฝาถังน้ำมันแล้วก็ไม่หาย บิดกุญแจไปมา4-5รอบก็ไม่หาย
เร่งค้างไว้ก็ไม่ได้ผล แล้วคิดสภาพน่ะครับตอนเที่ยง แดดโค-ตะ-ระร้อน แถมมีนัดอีก ต้องเลื่อนนัดไปเลยครับ
ต้องทิ้งไว้เกือบ40นาทีให้เครื่องเย็น  ถึงจะโอเคเหมือนเดิม
วันนี้ผมเอาไปจูนมาแล้วครับ หมดปัญหาเรื่องรอบตกแล้วครับ ทั้งๆที่ขึ้น5ขีด
เจอรถติดมากๆ แถวสาทร ได้รับรู้ถึงความร้อนระดับ5เลยครับ

ทาง0บอกผมมาว่าทางโรงงานรู้สาเหตุแล้วครับ เกิดจากท่ออะไรสักอย่างเนี่ยมันเล็กไป
เห็นว่าจะมีการเรียกไปแก้ไขเร็วๆนี้ครับ mon6
หัวข้อ: Re: มีใครนำ Monster กลับไปปรับจูนน้ำมันม่างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: vahahaha ที่ มีนาคม 23, 2012, 12:29:13 AM
วันนี้อาการเบาดับเป็นอีกแล้วครับ ตอน5ขีดแล้วจอดซื้อของ นี้ขนาดจูนน้ำมันมาแล้วน่ะครับเนี่ย
หัวข้อ: Re: มีใครนำ Monster กลับไปปรับจูนน้ำมันม่างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: boomtar ที่ มีนาคม 23, 2012, 12:36:11 AM
วันนี้อากาศเบาดับเป็นอีกแล้วครับ ตอน5ขีดแล้วจอดซื้อของ นี้ขนาดจูนน้ำมันมาแล้วน่ะครับเนี่ย
เอาใจช่วยฮะ แย่เลยเจอแบบนี้ซ้ำๆบ่อยๆ
หัวข้อ: Re: มีใครนำ Monster กลับไปปรับจูนน้ำมันม่างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: toppingman(ท้อป) ที่ เมษายน 11, 2012, 01:57:43 PM
เพิ่งไปจูนมา ไม่ช่วยเลยครับ ปวดเฮดกับ0จริง mon29
หัวข้อ: Re: มีใครนำ Monster กลับไปปรับจูนน้ำมันม่างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: vahahaha ที่ เมษายน 11, 2012, 07:57:45 PM
เพิ่งไปจูนมา ไม่ช่วยเลยครับ ปวดเฮดกับ0จริง mon29

หนักกว่าผมอีก ตอนนี้ผม5ขีดถึงStartแล้วดับครับ
หัวข้อ: Re: มีใครนำ Monster กลับไปปรับจูนน้ำมันม่างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โตโยหนองคาย ที่ เมษายน 11, 2012, 11:46:38 PM
สำหรับคนที่เป็นเกิน2รอบเพื่ิอความสบายใจแนะนำไปจูนน่ะครับ เพราะตอนที่ผมเป็นนี้ผมแค่จอดดับเครื่องคุยโทรศัพท์หลังCTW
คุยเสร็จพอstartแล้วรอบตกตลอด เปิดฝาถังน้ำมันแล้วก็ไม่หาย บิดกุญแจไปมา4-5รอบก็ไม่หาย
เร่งค้างไว้ก็ไม่ได้ผล แล้วคิดสภาพน่ะครับตอนเที่ยง แดดโค-ตะ-ระร้อน แถมมีนัดอีก ต้องเลื่อนนัดไปเลยครับ
ต้องทิ้งไว้เกือบ40นาทีให้เครื่องเย็น  ถึงจะโอเคเหมือนเดิม
วันนี้ผมเอาไปจูนมาแล้วครับ หมดปัญหาเรื่องรอบตกแล้วครับ ทั้งๆที่ขึ้น5ขีด
เจอรถติดมากๆ แถวสาทร ได้รับรู้ถึงความร้อนระดับ5เลยครับ

ทาง0บอกผมมาว่าทางโรงงานรู้สาเหตุแล้วครับ เกิดจากท่ออะไรสักอย่างเนี่ยมันเล็กไป
เห็นว่าจะมีการเรียกไปแก้ไขเร็วๆนี้ครับ mon6
ภาวนาให้แก้ไขโดยเร็วทั้งรถที่กำลังจะส่งมอบ และรถพี่ๆที่ส่งมอบมาแล้ว แล้วเจอปัญหา เป็นปัญหาใหญ่ที่สุดเลยนะผมว่า ควรรีบแก้ไขโดยด่วน
หัวข้อ: Re: มีใครนำ Monster กลับไปปรับจูนน้ำมันม่างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Haajung(เซิ้ง) ที่ เมษายน 24, 2012, 07:01:03 AM
เป็นเหมือนกันครับ เมื่อไหร่ทางศูนย์จะหาวิธีแก้แบบถาวรได้นะ เค้าจะหาได้มั้ย..?!?
 mon5
หัวข้อ: Re: มีใครนำ Monster กลับไปปรับจูนน้ำมันม่างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aoniman(Aun) ที่ เมษายน 24, 2012, 07:44:47 AM
พี่ผมสังเกต จะเป็นช่วง น้ำมันเรากำลังหมดนะครับ น้ำมันเต็มๆ ครึ่งถัง ยังไม่เคยเป็น แต่ กำลังจะหมด นี้ มีมา 2 ครั้ง ละ
หัวข้อ: Re: มีใครนำ Monster กลับไปปรับจูนน้ำมันม่างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tauhoo (DCDC) ที่ เมษายน 24, 2012, 07:58:04 AM
พี่ผมสังเกต จะเป็นช่วง น้ำมันเรากำลังหมดนะครับ น้ำมันเต็มๆ ครึ่งถัง ยังไม่เคยเป็น แต่ กำลังจะหมด นี้ มีมา 2 ครั้ง ละ

เติมน้ำมันคราวที่แล้ว ผมก็เป็นครับ เป็นอยู่ 3 ครั้ง น้ำมันถังก่อนผมใช้ v power 95 ของเชลล์ ที่ผสม โซฮอลล์
สามถังแรกเติม 91 ไม่เคยเป็น
ตอนนี้พึ่งเติมถังใหม่ที่เป็น 91 ไม่รู้ว่าจะเป็นอีกหรือเปล่า ลองดูๆ

สังเกตุอาการก่อนเป็น ถังน้ำมันจะขยายตัวมาก ความร้อนขึ้นสูงถึง 4 ขีด หรือมากกว่านั้น แต่ก็ยังดีที่ทุกครั้งจะไม่มีปัญหาตอนติดไฟแดงดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่
มักจะเป็นตอนที่เครื่องมันร้อน จอดรถไว้ซักพัก (เกิน 10 นาที) แล้วสตาร์ทใหม่

ปล ไม่ได้จะโทษโซฮอลล์นะคร้าบ ขอลองถังใหม่นี่ก่อนว่ามีอาการไหม
หัวข้อ: Re: มีใครนำ Monster กลับไปปรับจูนน้ำมันม่างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pong0731 ที่ เมษายน 26, 2012, 12:32:50 AM
เห่อๆๆแล้วจะแก้ไขได้ถาวรไหมครับนี่ mon36