Ducati Bikers Thailand
COMMUNITY => HYPERMOTARD AREA => ข้อความที่เริ่มโดย: ballaslibra ที่ พฤศจิกายน 20, 2013, 05:28:17 PM
-
รอมานาน ได้ลองสมใจ แล้วจะมารีวิวให้อ่านครับ
-
ไหนๆ มาบอกมั่ง
-
mon10
-
ไม่ต้องบอกครับ เดวผมทำใจไม่ได้ เพราะไม่มีปัญญาซื้อแล้ว อิอิ
mon48 mon48
-
เดี๋ยวเสาร์นี้ผมรับรถแล้วจะรีวิวให้ฟังยาวๆ เลยคับ เพราะว่าออกทริปด้วยเลยในวันนั้นประมาณ 300 กม. mon57
-
mon48รออ่านอยู่ครับ mon48
-
ยังไม่ได้ลอง แต่พุ้งนี้รับรถล่ะ
-
เริ่มจากหน้าจอขาวดำครับ บิดกุญแจแล้วก็จะมีกราฟฟิกขึ้นมาต้อนรับต่างกันระหว่าง Motard และ Strada
(http://image.ohozaa.com/i/ac3/8e7iUm.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xedY18fQRWZu1CPs)
(http://image.ohozaa.com/i/697/lDhqaU.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xedXYiqoBj9rmlc2)
-
หน้าจอแรกหลังจากกราฟฟิกหายไป ช่องซ้ายก็จะบอกว่าเราเลือกโหมดอะไรอยู่
Urban Touring Sport
อุณหภูมหม้อน้ำ อุณหภูมิเครื่องยนต์ นาฬิกา
Mileage จับเวลาออกทริป จับระยะทริปได้
(http://image.ohozaa.com/i/009/V0IvJS.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xedXYEp4T6fztCTp)
-
ที่ประกับฝั่งซ้ายมือจะมีปุ่มให้เลือกเมนู กดปุ่มล่างค้างไว้ก็จะเข้าหน้า Setting Menu
(http://image.ohozaa.com/i/7ce/L76JNz.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xedXZ0nLaxWYsX2D)
-
เข้าที่ R.MOde (Riding Mode) ก็จะเข้าไปปรับค่าต่างๆ ได้ครับ
DTC=Ducati Traction Control กันล้อหลังสะบัด ปรับได้ 8 ระดับ หรือปิดการทำงาน
ABS=Anti Break Lock System ปรับได้ 2 ระดับ หรือปิดการทำงาน
Engine มี 3 ระดับ
High มา 110 แรงม้า แบบว่าเปิดคันเร่งแล้วมาเลย จะอยู่ค่าเริ่มต้นของ Sport
Mid มา 110 แรงม้าเหมือนกัน แต่จะมาที่รอบกลาง จะอยู่ค่าเร่ิมต้นของ Touring
Low มา 75 แรงม้า มานิ่ม ๆ ประหยัดน้ำมันสุด จะอยู่ค่าเริ่มต้น Urban
Default สำหรับเรียกค่าเริ่มต้นจากโรงงาน
(http://image.ohozaa.com/i/07d/l7cz9l.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xedXZ0nLaoccEkWw)
(http://image.ohozaa.com/i/fd1/Km3XWT.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xedXZmmrsfGflPVe)
(http://image.ohozaa.com/i/0aa/j4wIeK.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xedXZmmrsgOvVkhF)
-
Back Light ปรับความสว่างหน้าจอได้ 3 ระดับ
(http://image.ohozaa.com/i/545/Dpmt2t.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xedXZIl7JQUma2Ar)
Lap จับเวลาสำหรับวิ่งในสนาม
(http://image.ohozaa.com/i/e0f/dPOWz2.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xedXZIl7JPVsV2Cn)
Pin Code สำหรับการตั้งค่ากุญแจชิพ กรณีกุญแจดอกใหม่ที่ตีมาแล้ว ต้องเซฟให้เซนเซอร์รถจำชิพของกุญแจ ระบบ Immobilizer
(http://image.ohozaa.com/i/fec/DH4a7a.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xedY04jO1n4nxdJP)
Clock ตั้งนาฬิกา
(http://image.ohozaa.com/i/fd4/0lBciN.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xedY0qiuiMEuLhUv)
Unit ปรับหน่วยการบอกค่าอุณหภูมิ ความเร็ว
(http://image.ohozaa.com/i/ead/iM0A9h.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xedY0qiuiL43Vxm6)
Batt บอกกระแสไฟในแบต
(http://image.ohozaa.com/i/7d9/4o8qn2.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xedY0MhaAqUas5pf)
RPM บอกรอบเครื่องยนต์เป็นตัวเลข
(http://image.ohozaa.com/i/fde/pqC7LP.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xedXZmmrs1ZI4SeD)
-
มารอดูครับ mon57
-
แจ่มมม
-
มารอดูด้วยครับพี่ mon10
-
แค่เริ่มก็มันแล้ว...ติดตามอยู่ครับ
-
โอ้ว ละเอียดจริง ๆ ครับ รออ่านต่อครับ
-
ไปลองมาแล้วเช่นกันครับ
เสียงท่อ สำหรับผมถือว่าชอบเสียงไม่เงียบและไม่ทุ้มมาก คันเร่งเบามากเปิดนิดเดียวก็มา
ตอนแรกใจไปแต่motard. สูง 169 ค่อมรถแล้วรู้สึกเลยว่าสูงจริง เวลายืนต้องถ่ายน้ำหนักเอาบาลานซ เอาขาตั้งขึ้นแทบไม่ได้ ส่วนฟีลการขี่จะได้ฟีลแบบดุๆหนักๆลมต้านเต็มๆ
ลอง touring กับ urban โหมดรู้สึกได้ว่าแรงหายไปในโหมดurban ไม่จี้ดจ้าดเท่าไร ส่วนtouring เปิดคันเร่งแป้ปเดียวไป 100 กว่าๆเลย
แต่พอได้ลอง strada. ด้วย รู้สึกเลยว่าต้องเสียเงินเพิ่มแน่ๆ mon48 ท่านั่งและความสูงของรถรู้สึกว่าใช่เลย ชิลด์หน้าบังลมได้ดี นั่งสบาย ขาพอแตะพื้นได้เยอะกว่า ไม่ค่อยเครียดเวลายืน แต่ถ้าซ้อนสอง ต้องระวังcenter standขูดพื้นด้วย
ถ้าได้ลองอีกจะขอให้เซลช่วยสลับเบาะ strada มาใส่ motard แล้วลองดู
-
ไปลองมาแล้วเช่นกันครับ
เสียงท่อ สำหรับผมถือว่าชอบเสียงไม่เงียบและไม่ทุ้มมาก คันเร่งเบามากเปิดนิดเดียวก็มา
ตอนแรกใจไปแต่motard. สูง 169 ค่อมรถแล้วรู้สึกเลยว่าสูงจริง เวลายืนต้องถ่ายน้ำหนักเอาบาลานซ เอาขาตั้งขึ้นแทบไม่ได้ ส่วนฟีลการขี่จะได้ฟีลแบบดุๆหนักๆลมต้านเต็มๆ
ลอง touring กับ urban โหมดรู้สึกได้ว่าแรงหายไปในโหมดurban ไม่จี้ดจ้าดเท่าไร ส่วนtouring เปิดคันเร่งแป้ปเดียวไป 100 กว่าๆเลย
แต่พอได้ลอง strada. ด้วย รู้สึกเลยว่าต้องเสียเงินเพิ่มแน่ๆ mon48 ท่านั่งและความสูงของรถรู้สึกว่าใช่เลย ชิลด์หน้าบังลมได้ดี นั่งสบาย ขาพอแตะพื้นได้เยอะกว่า ไม่ค่อยเครียดเวลายืน แต่ถ้าซ้อนสอง ต้องระวังcenter standขูดพื้นด้วย
ถ้าได้ลองอีกจะขอให้เซลช่วยสลับเบาะ strada มาใส่ motard แล้วลองดู
ผม 167-168 นี่ สุดปลายเท้าเลย ไม่อยากเครียดไปมากกว่านี้ ทั้งๆที่ศูนย์บอกพี่เคยขี่ Versys มาแล้ว สบายๆครับ
สุดท้ายผมก็ตัดสินใจเอา Strada แทน ...เอามาก็คงถอดกระเป๋า - ชิลด์ ออก ไป warp สีแดงที่เฟรม ขาตั้งคู่ถอดออก ยางก็อยากเปลี่ยนแต่เดี๋ยวลองใช้ดูก่อนครับ
-
ไปลองมาแล้วเช่นกันครับ
เสียงท่อ สำหรับผมถือว่าชอบเสียงไม่เงียบและไม่ทุ้มมาก คันเร่งเบามากเปิดนิดเดียวก็มา
ตอนแรกใจไปแต่motard. สูง 169 ค่อมรถแล้วรู้สึกเลยว่าสูงจริง เวลายืนต้องถ่ายน้ำหนักเอาบาลานซ เอาขาตั้งขึ้นแทบไม่ได้ ส่วนฟีลการขี่จะได้ฟีลแบบดุๆหนักๆลมต้านเต็มๆ
ลอง touring กับ urban โหมดรู้สึกได้ว่าแรงหายไปในโหมดurban ไม่จี้ดจ้าดเท่าไร ส่วนtouring เปิดคันเร่งแป้ปเดียวไป 100 กว่าๆเลย
แต่พอได้ลอง strada. ด้วย รู้สึกเลยว่าต้องเสียเงินเพิ่มแน่ๆ mon48 ท่านั่งและความสูงของรถรู้สึกว่าใช่เลย ชิลด์หน้าบังลมได้ดี นั่งสบาย ขาพอแตะพื้นได้เยอะกว่า ไม่ค่อยเครียดเวลายืน แต่ถ้าซ้อนสอง ต้องระวังcenter standขูดพื้นด้วย
ถ้าได้ลองอีกจะขอให้เซลช่วยสลับเบาะ strada มาใส่ motard แล้วลองดู
ผม 167-168 นี่ สุดปลายเท้าเลย ไม่อยากเครียดไปมากกว่านี้ ทั้งๆที่ศูนย์บอกพี่เคยขี่ Versys มาแล้ว สบายๆครับ
สุดท้ายผมก็ตัดสินใจเอา Strada แทน ...เอามาก็คงถอดกระเป๋า - ชิลด์ ออก ไป warp สีแดงที่เฟรม ขาตั้งคู่ถอดออก ยางก็อยากเปลี่ยนแต่เดี๋ยวลองใช้ดูก่อนครับ
หรืออีกทางเลือกถ้าจะไป HYM คือ เบาะlow seat ของ Ducati performance ลดความสูงเบาะไปอีก 2 นิ้ว แต่ราคายังไม่ออกมาเลย
-
ไปลองมาแล้วเช่นกันครับ
เสียงท่อ สำหรับผมถือว่าชอบเสียงไม่เงียบและไม่ทุ้มมาก คันเร่งเบามากเปิดนิดเดียวก็มา
ตอนแรกใจไปแต่motard. สูง 169 ค่อมรถแล้วรู้สึกเลยว่าสูงจริง เวลายืนต้องถ่ายน้ำหนักเอาบาลานซ เอาขาตั้งขึ้นแทบไม่ได้ ส่วนฟีลการขี่จะได้ฟีลแบบดุๆหนักๆลมต้านเต็มๆ
ลอง touring กับ urban โหมดรู้สึกได้ว่าแรงหายไปในโหมดurban ไม่จี้ดจ้าดเท่าไร ส่วนtouring เปิดคันเร่งแป้ปเดียวไป 100 กว่าๆเลย
แต่พอได้ลอง strada. ด้วย รู้สึกเลยว่าต้องเสียเงินเพิ่มแน่ๆ mon48 ท่านั่งและความสูงของรถรู้สึกว่าใช่เลย ชิลด์หน้าบังลมได้ดี นั่งสบาย ขาพอแตะพื้นได้เยอะกว่า ไม่ค่อยเครียดเวลายืน แต่ถ้าซ้อนสอง ต้องระวังcenter standขูดพื้นด้วย
ถ้าได้ลองอีกจะขอให้เซลช่วยสลับเบาะ strada มาใส่ motard แล้วลองดู
ชิลหน้าไมไ่ด้ช่วยอะไรเลยคับ
-
ไปลองมาแล้วเช่นกันครับ
เสียงท่อ สำหรับผมถือว่าชอบเสียงไม่เงียบและไม่ทุ้มมาก คันเร่งเบามากเปิดนิดเดียวก็มา
ตอนแรกใจไปแต่motard. สูง 169 ค่อมรถแล้วรู้สึกเลยว่าสูงจริง เวลายืนต้องถ่ายน้ำหนักเอาบาลานซ เอาขาตั้งขึ้นแทบไม่ได้ ส่วนฟีลการขี่จะได้ฟีลแบบดุๆหนักๆลมต้านเต็มๆ
ลอง touring กับ urban โหมดรู้สึกได้ว่าแรงหายไปในโหมดurban ไม่จี้ดจ้าดเท่าไร ส่วนtouring เปิดคันเร่งแป้ปเดียวไป 100 กว่าๆเลย
แต่พอได้ลอง strada. ด้วย รู้สึกเลยว่าต้องเสียเงินเพิ่มแน่ๆ mon48 ท่านั่งและความสูงของรถรู้สึกว่าใช่เลย ชิลด์หน้าบังลมได้ดี นั่งสบาย ขาพอแตะพื้นได้เยอะกว่า ไม่ค่อยเครียดเวลายืน แต่ถ้าซ้อนสอง ต้องระวังcenter standขูดพื้นด้วย
ถ้าได้ลองอีกจะขอให้เซลช่วยสลับเบาะ strada มาใส่ motard แล้วลองดู
ผม 167-168 นี่ สุดปลายเท้าเลย ไม่อยากเครียดไปมากกว่านี้ ทั้งๆที่ศูนย์บอกพี่เคยขี่ Versys มาแล้ว สบายๆครับ
สุดท้ายผมก็ตัดสินใจเอา Strada แทน ...เอามาก็คงถอดกระเป๋า - ชิลด์ ออก ไป warp สีแดงที่เฟรม ขาตั้งคู่ถอดออก ยางก็อยากเปลี่ยนแต่เดี๋ยวลองใช้ดูก่อนครับ
หรืออีกทางเลือกถ้าจะไป HYM คือ เบาะlow seat ของ Ducati performance ลดความสูงเบาะไปอีก 2 นิ้ว แต่ราคายังไม่ออกมาเลย
น่าจะเป็นหลักที่ 9000 นะครับ mon2
-
มีใครเอาเฟรมไป Warp มามั่งแล้วครับ อยากรู้ที่ทำอยู่เหมือนกัน มันเนียนขนาดไหน mon57
-
ไปลองมาแล้วเช่นกันครับ
เสียงท่อ สำหรับผมถือว่าชอบเสียงไม่เงียบและไม่ทุ้มมาก คันเร่งเบามากเปิดนิดเดียวก็มา
ตอนแรกใจไปแต่motard. สูง 169 ค่อมรถแล้วรู้สึกเลยว่าสูงจริง เวลายืนต้องถ่ายน้ำหนักเอาบาลานซ เอาขาตั้งขึ้นแทบไม่ได้ ส่วนฟีลการขี่จะได้ฟีลแบบดุๆหนักๆลมต้านเต็มๆ
ลอง touring กับ urban โหมดรู้สึกได้ว่าแรงหายไปในโหมดurban ไม่จี้ดจ้าดเท่าไร ส่วนtouring เปิดคันเร่งแป้ปเดียวไป 100 กว่าๆเลย
แต่พอได้ลอง strada. ด้วย รู้สึกเลยว่าต้องเสียเงินเพิ่มแน่ๆ mon48 ท่านั่งและความสูงของรถรู้สึกว่าใช่เลย ชิลด์หน้าบังลมได้ดี นั่งสบาย ขาพอแตะพื้นได้เยอะกว่า ไม่ค่อยเครียดเวลายืน แต่ถ้าซ้อนสอง ต้องระวังcenter standขูดพื้นด้วย
ถ้าได้ลองอีกจะขอให้เซลช่วยสลับเบาะ strada มาใส่ motard แล้วลองดู
ผม 167-168 นี่ สุดปลายเท้าเลย ไม่อยากเครียดไปมากกว่านี้ ทั้งๆที่ศูนย์บอกพี่เคยขี่ Versys มาแล้ว สบายๆครับ
สุดท้ายผมก็ตัดสินใจเอา Strada แทน ...เอามาก็คงถอดกระเป๋า - ชิลด์ ออก ไป warp สีแดงที่เฟรม ขาตั้งคู่ถอดออก ยางก็อยากเปลี่ยนแต่เดี๋ยวลองใช้ดูก่อนครับ
หรืออีกทางเลือกถ้าจะไป HYM คือ เบาะlow seat ของ Ducati performance ลดความสูงเบาะไปอีก 2 นิ้ว แต่ราคายังไม่ออกมาเลย
น่าจะเป็นหลักที่ 9000 นะครับ mon2
ผมก็อยากเห็นคนที่warpสีเฟรมเหมือนกันครับ. สวยไหม ราคาเท่าไร ร้านไหนรับทำครับ