Ducati Bikers Thailand
Online Magazines => User Review => ข้อความที่เริ่มโดย: hans795 ที่ กันยายน 11, 2013, 05:36:21 PM
-
แตกจากกระทู้ http://www.monsterclub-thai.com/board/index.php?topic=10036.0 (http://www.monsterclub-thai.com/board/index.php?topic=10036.0)
นอกจากโดนประกันพริ้วจังหวะวันเกิดเหตุแล้ว ผ่านไปหนึ่งเดือน ค่ารักษาพยาบาล ค่าส่งรถ ยังไม่ได้คืนเลยครับ ไทยศรีประกันภัย.. ทั้งที่เป็นคนละส่วนกับเรื่องเคลมรถ ร้องเรียน คปภ.จนเค้าจำได้ละครับ
ตอนนี้มาถึงจุดไคลแมกซ์ครับ.. ทางศูนย์ตีราคาออกมาแล้วจากสภาพการล้มสไลด์ ซึ่ง จุดที่เจ็บหนัก โซนด้านหน้า คือ เฟรม (ร้าวบริเวณข้อต่อคอ) โช๊คงอ ล้อหน้าแมกแตก บังโคลนแตก กระจกมองหลังสองข้าง และของจุกจิก ส่วนเครื่องปลอดภัย และ โซนหลังก็ปลอดภัย (มีกันล้มทั้งคัน)
ทางศูนย์ตีราคารวมท่อหนึ่งข้าง (เป็นรอย) จากการสไลด์ มาแล้วครับ ราคา 406,430.23- ครับ ราคาแพงกว่าตอนที่ผมออกรถใหม่มาทั้งคันครับ ทุนประกันอยู่ที่ 300,000.- ซึ่งก้อเพิ่งรู้ว่าประกันรับผิดชอบแค่ 70% ของทุนประกัน บวกลบราคาที่ผมต้องออกเอง เฉียดสองแสน (ถ้าซ่อมศูนย์)
ตอนนี้บอกตรงๆครับ น้ำตามันไหลครับ ไม่ได้ดราม่าครับ ออกรถมาปีกว่า ผูกพันครับ อาการนี้ มันคิดไม่ออก อยากขอความเห็นของเพื่อนๆครับ ตัดตัวเลือกซ่อมศูนย์ครับ เหลือสองตัวเลือก
ตัวเลือกแรก - ซ่อมเองครับ ได้วงเงิน 70% ของทุนประกัน คือ 210,000.- บาท หาที่ซ่อมเอง ย้ายเอง เสียค่าศูนย์ช่วยตีราคา จริงๆตั้งใจจะเลือกข้อนี้ครับ แต่พอโดนเรื่องเฟรม .. ไปไม่เป็นเลยครับ ราคาเบิกศูนย์ 57,990.- ไหนจะคนที่ทำอีก ไหนจะจุกจิกอีก อะไหล่อย่างอื่นคงใส่ของแ่ต่งหมด ประกันขาด เข้าศูนย์ไม่ได้ กลายเป็นคนแปลกหน้ากับศูนย์ไป ห่วงจะบานออกครับ ตัวเลือกนี้.. แต่ถ้าโชคดีอาจเคลมได้เต็มและได้กำไรนิดหน่อย ยังได้รถเป็นของเรา มูลค่ายังอยู่กับเราสี่แสน
ตัวเลือกสอง - ตีลอสครับ ได้ทุนประกันหักโน่นนี่ หักที่ค้างไฟแนนซ์ เหลือ 150,000.- บาทครับ เพื่อนเชียร์อันนี้เพราะไม่ต้องห่วงแล้วเวลาขี่ว่ารถเคยล้ม มาตรฐานของร้านซ่อมนอกกับศูนย์ แถมไม่ต้องกลัวเรื่องจุกจิก แหวนรอง นอต แรงขัน ขี่ไปไม่ได้ดั่งใจ ระบบเครื่องตอนกระแทกพื้น ตัดใจไปเลย แต่ก้อต้องยอมขาดทุนประมาณสองแสนกว่าบาท .. ไม่มีรถขี่ เอาเงินไปหาคันใหม่
เครียดครับ เครียดมาก
ขอคำแนะนำด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ
-
อ่านแล้ว เศร้าใจแทนเลยครับ
ขอบคุณที่ชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับทุนประกันต่างๆให้ ผมก็เพิ่งทราบเหมือนกัน ขอบคุณครับ
และเป็นกำลังใจให้ครับผม ^^
-
เป็นกำลังใจให้ครับ ขอให้ผ่านเหตุการ์ณนี้ไปด้วยดีครับ
ค่อยๆคิดค่อยๆตัดสินใจครับ
ตอนสมัยหนุ่มผมเคยขับรถยนต์มิดครับ สรุปตีซากออกคันใหม่ครับ
ขาดทุนตอนนี้แต่ได้รถใหม่ครับ คันเดิมซ่อมเสร็จขับความรู้สึกก็ไม่เหมือนเดิม
รถซ่อมหนักมา อายุรถเพิ่มขึ้น ตอนขายต่อขาดทุนหนักกว่าตอนนี้ครับ
-
ถ้าถามผม ผมเลือกข้อสองครับ เพราะข้อแรก ท้าซ่อมข้างนอก ไม่รู้ดีป่าว ไม่แน่ซ่อมไปซ่อมมาบวกของแต่งอีก น่าจะมากกว่าสองแสน คือคุณต้องควักเงินสำรองของคุณจ่ายเอง เอาทุนประกันแสนห้ามาดาวน์รถใหม่ แล้วผ่อนต่อเบาดีกว่า เงินสำรอง สองแสนก็ยังอยู่ในกระเป๋า ได้รถใหม่ ไม่ได้เป็นคนแปลกหน้าของศูนย์ สบายใจดีกว่า ขอให้โชคดีครับ mon2 mon3
-
เป็นผมก็คิดหนักเหมือนกันครับ ขอเอาใจช่วยครับ
-
ต้องถามว่า ตัดใจกับเงินก้อนที่จะเสียไปได้มั้ย ถ้าตัดใจได้ให้เลือกข้อ 2 ครับ ถ้าคิดว่าหาใหม่ได้ไม่ยาก
ส่วนข้อ 1 ต้องถามว่า คิดว่าจะอยู่กับคันนี้กี่ปีครับ ถ้าเลือกข้อนี้ ราคาขายต่อคงตกพอสมควรล่ะ เตรียมทำใจไว้เลย
ลองมาดูสถานการณ์จำลองที่ผมลองคิดเล่นๆ
1. เฟรม เปลี่ยนใหม่ และต้องเบิกศูนย์เท่านั้น เพราะว่าต้องมีหลักฐานในการเปลี่ยนเฟรมเพื่อแจ้งขนส่ง และในเล่มเขียวก็ต้องมีการแก้ไขเลขเฟรม รถมีประวัติเคยเกิดอุบัติเหตุหนักถึงขนาดเปลี่ยนเฟรม คนซื้อต่อก็ต้องเห็นอยู่ดี ส่วนใหญ่จะแหยงหน้าหนีมากกว่า เพราะว่า 795 เป็นรถที่หาซื้อง่าย ขายคล่องอยู่แล้ว
2. ของแต่ง โดยส่วนใหญ่เวลาขายมือสอง ก็จะหักไป 30% โดยประมาณ ถ้าเราสามารถขอคืนจากประกันได้ ก็ถอดมาขายเป็นส่วนๆก็ได้ครับ ถ้าอันนี้ทำได้ ผมจะตัดใจเลือกข้อ 2 ทันทีครับ
3. ใช้เอง ไม่เปลี่ยนคัน ยาวไปเลย ในกรณีที่เจอช่างซ่อมแล้วจบ ก็ดีไป แต่ถ้าไม่จบจะทำยังไงต่อครับ จะเคลมต่อเนื่องก็ไม่ได้เพราะว่าค่าซ่อมประกันก็จ่ายให้เต็มทุนประกันแล้ว แปลว่าต้องควักเนื้อเท่านั้น และรถประกันก็ขาดอยู่แล้ว
ผมมีอีกวิธีจะเสนอครับ ซ่อมศูนย์จ่ายส่วนต่างเอง แต่ ซ่อมแค่บางส่วน เฉพาะส่วนที่สำคัญ แล้วเราอาจจะเป็นคนจัดหาอะไหล่บางส่วน อาจจะเป็นมือสอง หรือของแต่งก็ได้ แต่ให้ศูนย์ซ่อม/เปลี่ยน เพื่อรักษาประกันรถ แต่ถ้าทำวิธีนี้ จะต้องมาแจงรายละเอียดว่าชิ้นไหนต้องซื้อศูนย์ ชิ้นไหนหาซื้อมือสองได้ "อาจจะ"กดค่าซ่อม ลงให้อยู่ในทุนประกันได้ครับ โดยที่ออกเองบางส่วน แต่วิธีนี้จะเปลืองพลังงานและเวลามาก ถ้าเป็นคนงานยุ่งไม่ค่อยแนะนำครับ และอีกอย่างผมไม่รู้ว่าทำวิธีนี้ได้มั้ย
เอาใจช่วยครับ สู้ๆ
-
รถ กับ ลด มันคล้ายๆกันครับ เลือกข้อสองครับ แสดงความเสียใจด้วยครับ mon8
-
เครียดแทนเลยคับ แต่ถ้าเปนผมคงเลือกข้อ2อ่ะคับ จบๆไปเลยดีกว่า เอาตังไปดาวรถใหม่ มั่นใจกว่าเยอะ สุ้ๆคับ
-
ตอนนี้อยากหาคนปรึกษาครับ เพื่อนๆท่านไหนที่เคยมีประสบการณ์การซ่อมเอง โดยได้ 70% ของทุนประกันภัย ผมจะรบกวนปรึกษาด้วยครับ
บอกตรงๆว่า เค้าเหมือนลูกเราครับ อยากพยายามเรียนรู้ไว้ ห่วงประกันภัยลีลาหวานเย็นครับ
ขอบคุณนะครับ
-
mon36 เฮ้อ เป็นผมก็เอาข้อ 2 ครับ
สู้ ๆ นะครับ เป็นกำลังใจให้คับ mon10
-
สภาพนี้หนักเอาเรื่องเหมือนกัน
เป็นผมก็คงไปข้อสองครับ ต้องยอมขาดทุน mon48
เพื่อไปเริ่มกับคันใหม่น่าจะดีกว่า
เป็นกำลังใจให้ครับ mon57
-
ขอบคุณทุกทุกท่านสำหรับคำชี้แนะครับ ..
จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ได้รู้จักเพื่อนๆหลายๆคนที่เกิดเคสเดียวกัน เป็นคำถามที่ค้างอยู่ในใจว่า ในเมื่อรถราคารวมขายแล้ว สี่แสนทอนสิบบาท (ตอนที่ออกรถ) ทำไมเวลาซ่อมแล้ว ราคาอะไหล่มันเกินราคารถ (รวมส่วนลดแล้วอีก) ทั้งๆที่เป็นอุปกรณ์ติดรถมาให้อยู่แล้วไม่ได้เป็นของแต่งอะไร
ผมไม่อยากตีความนอกในระหว่างศูนย์กับประกัน แต่มันอดใจไม่ไหวที่จะคิดจริงๆครับ
กลายเป็นว่า ซื้อรถมาแพงแต่ซ่อมแพงกว่าที่ซื้อมา เพื่อนๆบางคนโดนศูนย์ตีราคาหกแสน ทะลุจากที่ซื้อมาไปไกลโข
ถึงตอนนี้ยังกลืนไม่เข้าคายไม่ออกครับ .. ยังตัดสินใจไม่ได้..
abc39
-
ทำใจให้สบายๆครับ เหตุการณ์ที่ผ่านมาแล้วให้ผ่านไปถือเป็นบทเรียนครับ
คืนรถเอาทุนประกัน เอาเงินที่เหลือมาออก 795 คันใหม่ครับ
-
ถามนึดนึงครับ ทำไมประกันเค้าจ่ายแค่ 70 % ครับ เอาใจช่วยครับ
-
โอ้วแม่เจ้า สไลร์ที ค่าซอมอะไรหว่า 406,430.23 บาท สุดๆ ขนาดผมไม่ใชเจ้าของรถยังน้ำตาแทบไหล
พูดง่ายๆ ชับได้ห้ามล้ม ห้ามชน เด็ดขาด mon19 mon19 mon19ขอบคุณทุกทุกท่านสำหรับคำชี้แนะครับ ..
จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ได้รู้จักเพื่อนๆหลายๆคนที่เกิดเคสเดียวกัน เป็นคำถามที่ค้างอยู่ในใจว่า ในเมื่อรถราคารวมขายแล้ว สี่แสนทอนสิบบาท (ตอนที่ออกรถ) ทำไมเวลาซ่อมแล้ว ราคาอะไหล่มันเกินราคารถ (รวมส่วนลดแล้วอีก) ทั้งๆที่เป็นอุปกรณ์ติดรถมาให้อยู่แล้วไม่ได้เป็นของแต่งอะไร
ผมไม่อยากตีความนอกในระหว่างศูนย์กับประกัน แต่มันอดใจไม่ไหวที่จะคิดจริงๆครับ
กลายเป็นว่า ซื้อรถมาแพงแต่ซ่อมแพงกว่าที่ซื้อมา เพื่อนๆบางคนโดนศูนย์ตีราคาหกแสน ทะลุจากที่ซื้อมาไปไกลโข
ถึงตอนนี้ยังกลืนไม่เข้าคายไม่ออกครับ .. ยังตัดสินใจไม่ได้..
abc39
อ่ะใช่ๆ คับทำไมมันแพงกว่ารถออกใหม่อีกคับ ใครรู้ช่วยให้คำตอบที เขาคิดกันยังไง abc10 abc10 abc10
โอ้วแม่เจ้า ค่าซอมอะไรหว่า 406,430.23 บาท สุดๆ ขนาดผมไม่ใชเจ้าของรถยังน้ำตาแทบไหล
พูดง่ายๆ ชับได้ห้ามล้ม ห้ามชน เด็ดขาด 0 ดูคาติ บ้าไปแล้วตีราคาค่าซ่อมอะไร 406.430 บาท ใครเจอแบบนี่ รับรองหน้าแห้งยาวๆ
-
โอ้วแม่เจ้า สไลร์ที ค่าซอมอะไรหว่า 406,430.23 บาท สุดๆ ขนาดผมไม่ใชเจ้าของรถยังน้ำตาแทบไหล
พูดง่ายๆ ชับได้ห้ามล้ม ห้ามชน เด็ดขาด mon19 mon19 mon19ขอบคุณทุกทุกท่านสำหรับคำชี้แนะครับ ..
จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ได้รู้จักเพื่อนๆหลายๆคนที่เกิดเคสเดียวกัน เป็นคำถามที่ค้างอยู่ในใจว่า ในเมื่อรถราคารวมขายแล้ว สี่แสนทอนสิบบาท (ตอนที่ออกรถ) ทำไมเวลาซ่อมแล้ว ราคาอะไหล่มันเกินราคารถ (รวมส่วนลดแล้วอีก) ทั้งๆที่เป็นอุปกรณ์ติดรถมาให้อยู่แล้วไม่ได้เป็นของแต่งอะไร
ผมไม่อยากตีความนอกในระหว่างศูนย์กับประกัน แต่มันอดใจไม่ไหวที่จะคิดจริงๆครับ
กลายเป็นว่า ซื้อรถมาแพงแต่ซ่อมแพงกว่าที่ซื้อมา เพื่อนๆบางคนโดนศูนย์ตีราคาหกแสน ทะลุจากที่ซื้อมาไปไกลโข
ถึงตอนนี้ยังกลืนไม่เข้าคายไม่ออกครับ .. ยังตัดสินใจไม่ได้..
abc39
อ่ะใช่ๆ คับทำไมมันแพงกว่ารถออกใหม่อีกคับ ใครรู้ช่วยให้คำตอบที เขาคิดกันยังไง abc10 abc10 abc10
โอ้วแม่เจ้า ค่าซอมอะไรหว่า 406,430.23 บาท สุดๆ ขนาดผมไม่ใชเจ้าของรถยังน้ำตาแทบไหล
พูดง่ายๆ ชับได้ห้ามล้ม ห้ามชน เด็ดขาด
สงสัยเขาคงไม่อยากให้เราซ่อมมั้งครับ อิอิ
-
หาอะไหล่จากคนที่ขายในเว็บคับ ผมอยากเปลี่ยนเหมือนกัน สนใจติดต่อได้คับ
-
ผมว่านะเลือกข้อ2ดีที่สุด ถึงแม้ว่าเราจะรักเค้ามากแค่ไหนถ้าเกิดว่าซ่อมมาแล้วต่อให้ซ่อมมาดียังไงสภาพมันก็ไม่เหมือนเดิมตอนก่อนล้มหรอกคับ ยอมตัดใจแล้วไปซื้อคันใหม่ให้เราขี่สบายใจดีกว่ามั้ยคับ ยังไงเราก็ต้องผูกพันกับเค้าเหมือนเดิมอยู่แล้วเพราะเค้าคือรถของเรานะคับ ยังไงก็เอาใจช่วยคับ สู้ๆ!!!