Ducati Bikers Thailand
COMMUNITY => MONSTER AREA => ข้อความที่เริ่มโดย: ohmawa ที่ สิงหาคม 22, 2013, 11:26:13 AM
-
mon8 mon8 mon8 mon8
ทำไม ไม่แถมมาให้.....เกจจ์วัดน้ำมันคับ ...... mon48 mon48 mon48
-
แรกๆผมก็สงสัยแบบนี้ครับ แต่ก่อนขี่ ER มีเกย์น้ำมัน
พอมา795 รถแพงกว่า กลับไม่มีแต่ก็ไม่ใช่ปัญหา มีก็ดูไม่มีก็ดูไฟเอา
ออกทริปแวะปั้มเติมเต็มทั้งตลอด ปลอดภัยแน่นอน
-
ใจจริงอยากให้มีนะครับ
แต่ไม่มีก็ไม่ใช่ปัญหา ถ้าไฟขึ้นเตือน ยังขี่ไปได้อีกไกลครับ ประมาณ 60 กิโลเมตรในเมือง ยังไงก็หาปั้มเจอแน่นอนภายในระยะนี้
หรือถ้าแบบประหยัดนอกเมืองอาจไปได้มากกว่า 80 กิโลครับ นี่ก็แทบจะข้ามจังหวัดกันได้เลย เจอปั้มหน้าแน่นอน
ถ้าเวลาไปทริป ก่อนออกก็เติมเต็มถัง ยังไงภายใน 200 กิโลต้องแวะพักปั้มแน่นอนครับ เต็มถังวิ่งได้ประมาณ 18x - 28x กิโลเมตร อาจจะมากหรือน้อยกว่านี้ก็ได้ขึ้นอยู่กับลักษณะการขับขี่ด้วยครับ
ผมทดสอบล่าสุด วิ่งนอกเมืองเฉลี่ยความเร็ว 95 Km/h (80-140Km/h) วิ่งได้ 21.36กิโล/ลิตรครับ มันก็ประหยัดอยู่นะเนี่ย แต่ในเมืองนี่ 15-17กิโล/ลิตร
-
เป็นการดีไซน์ของรถแต่ละรุ่น ส่วนตัวผมชอบนะที่ไม่มีเกย์น้ำมัน ผมว่ามันดูสปอร์ตดี เหมือนรถแข่งในสนาม อีกเหตุผลขี่รถมีเกย์มาเยอะละแหะๆ รถมอเตอร์ไซค์แทบทุกรุ่นละครับ ยกเว้นรถห้าง(รถเก่ามากๆ)ถึงจะไม่มีเกย์ หาความแตกต่างในชีวิต เป็นอีกหนึ่งเสน่ของมอนสเตอร์ มองในแง่ดีเพราะถึงไงก็เป็นรถที่เราเลือกแล้ว mon57
-
Trip Fuel จะเตือนถ้าน้ำมันเหลือ 3 ลิตร
วิ่งได้ประมาณ 60 กิโล +/-
มีไฟเตือนแล้วก็ไม่ต่างจากเกย์น้ำมันนะ สำหรับผม
-
ถ้าขี่จนไฟน้ำมันเตือน
ผมว่าขี่ต่อไปยังไงก็เจอปั้มก่อนน้ำมันหมดแน่นอนฮะ
-
ส่วนมากที่น้ำมันหมด คือ ไฟเหลืองขึ้นแล้ว แต่ ไม่ชอบเติม ระวัง ผมเข็นขึ้นสะพาน มา แล้ว mon19 mon19 mon19
-
ส่วนมากที่น้ำมันหมด คือ ไฟเหลืองขึ้นแล้ว แต่ ไม่ชอบเติม ระวัง ผมเข็นขึ้นสะพาน มา แล้ว mon19 mon19 mon19
เข็นครกขึ้นภูเขาเลยปะ
-
มีอีก วิธี ในการแก้ไข กลัวน้ำมันหมด คือ ผมใช้ ตัว set trip พอเติมก็ เซ็ทให้เป็น 0 โล ขับไป ดูำไป ถ้าไม่้อยากให้ไฟน้ำมันขึ้น ก็ ประมาณ อย่าให้เกิน 200 โล ก็ควรเติมครับ
795 กับ 795 ABS ถังน้ำมันไม่เท่ากันนะครับ 795 ถัง 15 ลิตร 795ABS 13.5 ลิตร นะครับ เพราะบางทีสับสนกัน พอวิ่งทริปกันจริง ๆ งานงอกนะครับ
ของผม 795 ABS วิ่งทริปยาว ๆ 210 กิโล ไม่เกิน 220 โล ก็ ไฟเหลืองขึ้น วิ่งในเมือง ไฟเหลืองขึ้น ประมาณ 200 โล ครับ
ฉนั้นผมไม่ชอบให้ไฟเหลืองขึ้น ก็เลยเติม น้ำมัน โดยที่ ไม่ให้เกิน 200 กิโล หายห่วงครับ พอใกล้ ๆ 200 กิโล ผมก็เติมเลย ครับ mon16
-
ใช้ reset trip เหมือนกันครับ คิดว่า 200 Km.เหมือนขีดสุดท้าย แต่ที่ชอบคือมี Batt.volt meter มาให้แทน สามารถดูสภาพ batt และ charging voltage ได้ มีประโยชน์มาก
-
795 abs. ไฟเตือนขึ้นเหลือสามลิตร อัตราการบริโภค 15. Km. ในเมือง ยังงั้ย อย่าขี่เพลิน เกิน40 โลล่ะ เพราะสามลิตรประมาณ 45 km
mon43
-
มันเป็นฟินลิ่งล้วนๆ mon47 mon47 mon47
-
มีอีก วิธี ในการแก้ไข กลัวน้ำมันหมด คือ ผมใช้ ตัว set trip พอเติมก็ เซ็ทให้เป็น 0 โล ขับไป ดูำไป ถ้าไม่้อยากให้ไฟน้ำมันขึ้น ก็ ประมาณ อย่าให้เกิน 200 โล ก็ควรเติมครับ
795 กับ 795 ABS ถังน้ำมันไม่เท่ากันนะครับ 795 ถัง 15 ลิตร 795ABS 13.5 ลิตร นะครับ เพราะบางทีสับสนกัน พอวิ่งทริปกันจริง ๆ งานงอกนะครับ
ของผม 795 ABS วิ่งทริปยาว ๆ 210 กิโล ไม่เกิน 220 โล ก็ ไฟเหลืองขึ้น วิ่งในเมือง ไฟเหลืองขึ้น ประมาณ 200 โล ครับ
ฉนั้นผมไม่ชอบให้ไฟเหลืองขึ้น ก็เลยเติม น้ำมัน โดยที่ ไม่ให้เกิน 200 กิโล หายห่วงครับ พอใกล้ ๆ 200 กิโล ผมก็เติมเลย ครับ mon16
เป็นวิธีที่ดีครับ ผมต้องขอยืมไปใช้บ้าง ถ้ารอให้ไฟเตือนขึ้นผมมีความรู้สึกมันลุ้นระทึกยังไงชอบกล
-
Trip Fuel จะเตือนถ้าน้ำมันเหลือ 3 ลิตร
วิ่งได้ประมาณ 60 กิโล +/-
มีไฟเตือนแล้วก็ไม่ต่างจากเกย์น้ำมันนะ สำหรับผม
ใช่ครับ ก่อนรับรถผมก็กังวลเรื่องเกจ์น้ำมัน พอวันไปรับรถ เซลอธิบายการใช้รถ พอเห็นว่ามี Trip Fuel ผมหายห่วงเลย อิอิ โดยรวมพอใจกับหน้าปัดไมล์และระบบมากครับ mon57