Ducati Bikers Thailand
Riding Technique & learning center => TOP HIT !!! Question For New biker => ข้อความที่เริ่มโดย: Q DNT ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2012, 10:19:05 AM
-
เนื่องจากวันศุกร์ที่ผ่านมาผมจะเอารถไป เช็ค1000โลที่0อุดร ตามโปรแกรมวันศุกร์จะไปัพักที่บ้านที่ขอนแก่นก่อนแล้วเช้าเสาร์ค่อยเดินทางไปที่ 0 อุดร
และหลังจากออกเดินทางจาก อำนาจเจริญ-ขอนแก่นใช้ระยะทาง240กิโลเวลาเกือบๆ3ชม จอดพักที่ร้อยเอ็ดจากนั้นยิงยาวครับ ระหว่างขี่ก็มีอัดบ้างขับ อัด200ขึ้น
พอมาถึงที่ขอนแก่น ด็ไม่มีปญหาอะไร ผมก็เข้าบ้านถอดชุดหนังถอดหมวก นอนพักตามปกติสักครึ่ง ชม
หลังจากนั้นพอมาสาตร์ทเครื่องเท่านั้นและครับ .........ปรากฏว่าสตาร์ทได้แต่ดับ ผมลองสตาร์ท3-4ครั้ง อาการเป็นเหมือนเดิมครับ และที่แย่สุดคือวิ่งเกียร์1ถ้าผ่อนคันเร่งก็ดับกลางอากาศ mon36 ผมก็งงเลยครับ นึกในใจ หรือว่าเครื่องมันจะรวนเพราะไฟเซอร์วิสขึ้นระหว่างเดินทางครบพันโลพอดี หรือเพราะน้ำมันที่เติมที่ปั้ม ร้อยเอ็ด mon40 หลังจากนั้น อาการนี้ก็เป็นตลอดทั้งคืนครับเพราะคืนวันศุกร์ไปมีตติ้งกับพวกพี่1 ก็ดับตลอด mon48
พอรุ่งเช้าจะออกเดินทางจาก ขกไป0อุดร ปรากดว่าไม่มีปัญหาครับ สตาร์ทเครื่องไม่มีอาการดับหรือเข้าเกียร์วิ่งก็ไม่น็อคกลางอากาศ ขับได้เป็นปกติ เช็คที่0 diag ก็ไม่แจ้งว่ามีปัญหาอะไร ช่างที่0ก็บอกว่าน่าจะเป็นที่น้ำมันไม่ก็หัวเทียน แต่ในเมื่อ diag ไม่แจ้งเรื่องหัวเทียนก็เลยตีไปเป็นเรื่องของ น้ำมันที่ไม่สะอาด
หลังจากนั้นผมก็ออกจาก0อุดรด้วยความโล่ง mon61ใจว่าไม่ได้มีปัญหาจากเครื่องยนต์และน่าจะหายเป็นปกติ และเตื่อน ตัวเองเรื่องเติมน้ำมันต้องเลือกดีๆ
หลังจากมาถึงขอนแก่นก็ เข้าไปพักในบ้านประมาณ1ชม ครับ กลับมาสตาร์ทเครื่อง ปารกดว่า มันยังไม่หายไปไหน ครับ เครื่อง สตาร์ทได้ แต่ดับ และถ้าไม่เร่งเครื่องไว้ก็ดับ mon8 mon8 mon8
ผมเลยโทรถามที่0ทองหล่อ ปรึกษากะพี่ตี๋หัวหน้าช่างเลยได้ความกระจ่างว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดจากการเติมน้ำมันที่ไม่ดีและไม่ใช่เรื่องปัญหาหัวเทียน แต่เกิดจากการที่เราจอดรถทิ้งไว้และน้ำมันในถังได้รับความร้อนและเกิดฟองอากาศแต่ไม่มีตัวพาอาศออกจากถังเหมือนตอนรถวิ่งไปอุดท่อจ่ายน้ำมัน เลยทำให้เวลารถสตาร์ทแล้วรถสตาร์ติดแต่ดับ mon8 วิธีการแก้เบื้องต้นก็คือเปิดสวิทให้ระบบจ่ายน้ำมัน(เรียกอะไรไม่รู้)ทำงานสัก4-5รอบแล้วลองสตาร์ทดูเป็นการไล่ลมออกจากระบบ(แต่ผมทำแล้วไม่หาย) และต้องไปให้0ปรับการจ่ายน้ำมันใหม่ครับ
หลังจากไปให้0อุดรปรับแก้เรื่องจูนน้ำมันกะอากาศแล้ว ก็หายเป็นปรกติดีครับ ......ช่างตี๋ยังบอกว่า เคยเจอปัญหานี้ใน796และพวกเครื่องเล็กๆ mon49 795พึ่ง้จอของผมคันแรก(จะดีใจดีไหมเนี่ย) mon48
อยากจะแชร์เพื่อเพื่อนๆคนไหนเจออาการลักษณะเดียวกันจะได้ รู้วิธีแก้ครับ mon36
-
ตกลงไม่เกี่ยวกับน้ำมันใช่มั้ยครับ ? แต่ต้องเอาไปให้เค้าจูนใหม่ใช่มั้ยครับคุณอิ๊กคิว ?
-
ตกลงไม่เกี่ยวกับน้ำมันใช่มั้ยครับ ? แต่ต้องเอาไปให้เค้าจูนใหม่ใช่มั้ยครับคุณอิ๊กคิว ?
ไม่เกี่ยวกับน้ำมันครับ เกี่ยวกับ น้ำมันได้รับความร้อนแล้วไม่มีที่ระบายฟองออากาศออก ฟองอากาศเลยไปอัดท่อจ่ายน้ำมันครับ mon6
-
โชคดีมากๆเลยครับ mon6
-
โชคดีมากๆเลยครับ mon6
สงสัยวันนี้ จะถูกหวย mon36
-
ร่ายยาวซะเห็นภาพเลยนะคิว mon57 mon57 mon57
-
mon19 ฟังแล้วก็เสียวเลย ยิ่งบ้านอยู่ไกล0
แต่ก็ขอขอบคุณน่ะที่เอาข้อมูลมาบอกกัน mon32
-
เสียวเลย...บ่ายนี้จะไปรับรถ mon48
คุณคิวแจ๊คพอตมากเลยครับ แก้ไขแล้วเป็นอย่างไรมาเล่าให้ฟังอีกนะครับ
-
เป็นประโยชน์มากครับคุณคิว mon32
ขอบคุณมากนะครับ ว่าแต่ผมยังไม่ได้รถเลย mon14
-
ร่ายยาวซะเห็นภาพเลยนะคิว mon57 mon57 mon57
เรื่องมันเศร้า mon36
mon19 ฟังแล้วก็เสียวเลย ยิ่งบ้านอยู่ไกล0
แต่ก็ขอขอบคุณน่ะที่เอาข้อมูลมาบอกกัน mon32
ขออย่าให้เจอแล้วกันครับ พี่ต้นไม่งั้นเซ็ง
เสียวเลย...บ่ายนี้จะไปรับรถ mon48
คุณคิวแจ๊คพอตมากเลยครับ แก้ไขแล้วเป็นอย่างไรมาเล่าให้ฟังอีกนะครับ
หลังจากจูนน้ำมันก็ปรกติครับ แต่ระยะยาวจะหายไหมต้องดูกันต่อไป mon6
เป็นประโยชน์มากครับคุณคิว mon32
ขอบคุณมากนะครับ ว่าแต่ผมยังไม่ได้รถเลย mon14
ขอให้คุณแจ็คได้ไวๆ แล้วกันคร้าบบบ mon4
-
เป็นความรู้ให้เพื่อนๆ ครับคุณ Q เจอปัญหาแบบนี้จะได้ไม่ตกใจมาก มีทางแก้ไขได้ครับ mon57
ขอบคุณสำหรับข้อมูลคร้าบบบ abc18
-
น้ำมันได้รับความร้อนแล้วไม่มีที่ระบายฟองออากาศออก
สงสัยจังน้ำมันได้รับความร้อนยังไง จอดตากแดดหรือ?จะได้ป้องกันไว้ก่อน
-
น้ำมันได้รับความร้อนแล้วไม่มีที่ระบายฟองออากาศออก
สงสัยจังน้ำมันได้รับความร้อนยังไง จอดตากแดดหรือ?จะได้ป้องกันไว้ก่อน
จากเครื่องครับ เนื่องจากวิ่งทางไกลมาเครื่องร้อน3-4ขีด ผมอธิบายไม่ละเอียดเองครับ mon36 แล้วเห็นช่างตี๋บอกว่าส่วนมากเจอแต่รถที่อยู่ในกทม เพราะขับๆจอดๆความร้อนสูงเลยทำให้เกิดปัญหานี้ได้ครับ แต่กรณีผมวิ่งทางไกลมาแล้วจอด ครับ
-
ขอบคุณคุณอิ้กคิวที่มาแชร์ครับ...
ถ้าเป็นอย่างที่คุณอิ้กคิวบอกจริงๆ..เวลาขี่795 ระยะทางไกลๆนานๆ
พอดับเครื่องแล้ว...เราควรเปิดฝาถังน้ำมันเพื่อระบายอากาศแป็ปนึงป่ะครับ...
มันจะช่วยได้รึป่าวอ่ะคับ...
รอผู้รู้ให้ความกระจ่างครับ..ขอบคุณล่วงหน้าครับ mon32
-
ขอบคุณคุณอิ้กคิวที่มาแชร์ครับ...
ถ้าเป็นอย่างที่คุณอิ้กคิวบอกจริงๆ..เวลาขี่795 ระยะทางไกลๆนานๆ
พอดับเครื่องแล้ว...เราควรเปิดฝาถังน้ำมันเพื่อระบายอากาศแป็ปนึงป่ะครับ...
มันจะช่วยได้รึป่าวอ่ะคับ...
รอผู้รู้ให้ความกระจ่างครับ..ขอบคุณล่วงหน้าครับ mon32
คือช่างบอกเจอแค่บางคันอะครับ แต่กรณีเปิดฝาถังนี่ผมก็ยังไม่เคยลองนะครับ
-
ไม่อยากจะเป็นเลย จะเป็นไม๊น๊า รถผม ตั้งแต่ ออก มา 23 ขี่ได้แค่ 20 โลเอง จากศูนย์กลับบ้าน แล้วก็จอดยาวเลย คิดถึงรถจริงๆ รถอยู่ที่ ตัวอยู่ที่ เฮ้อ อยากๆๆ
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลคับ จะได้คอยสังเกตุไว้
-
รถผมก็เป็นครับ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาไปออกทริปขี่ไปได้ประมาณ 100 กม. แวะพักประมาณ 15 นาที แล้วไปต่อ อาการเหมือนคุณคิวเลยครับ กลับจากทริปยังไม่ได้เอารถเข้าศูนย์ พอดีติดธุระต้องไป ตจว อาทิตย์หน้าคงเอาเข้า คืบหน้ายังไงจะแจ้งให้ทราบ
ปล ยืนพื้น 150 มีบิดหมดปอก 2-3 ช่วง
-
เป็นเหมือนกันครับ หายแล้ว 0 ทองหล่อทำให้
-
เป็นเหมือนกันครับ หายแล้ว 0 ทองหล่อทำให้
น่านไง ผู้ร่วมขบวนการ mon47
-
อย่างนี้ผมยังไม่ได้รถ...ไม่รู้จะป็นหรือไม่เป็น..
วันรับรถก็ให้ศูนย์ทำให้ก่อนเลยได้ป่าวอ่ะคับ...ไม่รู้ว่าได้รึเปล่า
mon40 mon40 mon40
-
เพื่อนผมอีกคัน 795 ก็เป็นครับ
ผมว่าเป็นทุกคันแหงม
-
เพื่อนผมอีกคัน 795 ก็เป็นครับ
ผมว่าเป็นทุกคันแหงม
เอาไปเอามาชัก จะแย่แล้ว แฮะ สงสัยเป็นที่การผลิต อ่ะป่าว mon8
-
เอ๊ะยังไง เจอแล้วไงปัญหา
สงสัยจะเป็นทุกคันรึเปล่าา อย่าเลย! มีวิธีแก้ไขเองแบบไม่ต้องไปศูนย์ไม๊ัคับ
-
เอ๊ะยังไง เจอแล้วไงปัญหา
สงสัยจะเป็นทุกคันรึเปล่าา อย่าเลย! มีวิธีแก้ไขเองแบบไม่ต้องไปศูนย์ไม๊ัคับ
ถ้าต้องจูนผมว่ายากครับเบล
-
เอ๊ะยังไง เจอแล้วไงปัญหา
สงสัยจะเป็นทุกคันรึเปล่าา อย่าเลย! มีวิธีแก้ไขเองแบบไม่ต้องไปศูนย์ไม๊ัคับ
ถ้าต้องจูนผมว่ายากครับเบล
แล้วอยู่ไกลศูนย์นี่แย่เลยเน๊อะ
-
ถ้าเกิดเป็นอาการนี้ แล้วเอาไปซ่อม ขับกลับมา มันจะเป็นอีกไหมครับ
สงสัยต้องใช้วิธี ไล่ลมแบบ แมนนวล จอดรถ เปิดฝาน้ำมันไล่ลม จบ
-
ถ้าเกิดเป็นอาการนี้ แล้วเอาไปซ่อม ขับกลับมา มันจะเป็นอีกไหมครับ
สงสัยต้องใช้วิธี ไล่ลมแบบ แมนนวล จอดรถ เปิดฝาน้ำมันไล่ลม จบ
คือหลังจากจูนมาไม่มีปัญหาครับ ตอนนี้อ่ะน่ะครับ แต่ระยะยาวผมก็ไม่แน่ใจ
-
หายแล้วก็ดีใจด้วยครับ ว่าแต่ขี่ 200 ขึ้นบ่อยๆไม่ดีนะครับ เพราะเปลืองค่าน้ำมัน 5555 mon47
-
mon43 อาการอย่างที่เกิดนี้ ไม่ทราบว่าเคยเกิดกับ monster(696 796 1100)ตัวอื่นๆบ้างมั้ยครับ
-
mon43 อาการอย่างที่เกิดนี้ ไม่ทราบว่าเคยเกิดกับ monster(696 796 1100)ตัวอื่นๆบ้างมั้ยครับ
อาการแบบนี้เท่าที่ผมใช้รถมายังไม่เคยเป็นครับ มีแต่เบาดับทั้งที่กำลังขี่อยู่ กลับไปจูนใหม่หายเป็นปิดทิ้งครับ
-
Monster Made in Thailand งานมาแล้ว
-
แล้วถ้าตอนไปรับรถใหม่จะบอกช่างให้จูนน้ำมันไว้ก่อนเลยจะน่าเกลียดไหมครับ mon6
-
มันไม่มีอะไรซีเรียสหรอกครับ
มันอาจเป็นแค่มันใหม่จัดแล้วรถมันร้อนจัดด้วย
พอให้ศูนย์จัดการแล้วก็ไม่เป็นอีกเลยครับไม่ว่ามันจะร้อนแค่ไหน น้ำมันเต็มถัง น้ำมันหมดถัง
-
Monster Made in Thailand งานมาแล้ว
ด้วยความเคารพนะครับผม
ผมว่ามันไม่ถึงกับงานมา งานเข้า หลอกคราบบบ
คนไทยเราก็เก่ง , Made in Thailand เป็นเรื่องน่ายินดีครับ
พบสาเหตุและคงแก้ไขกันไปตามข้อมูล เดี๋ยวก็ลงตัวล่ะหน่า
mon32 mon32 mon32 mon32 mon32
-
ของพี่เจอโรคฟิวขาด แต่ได้ข้อสรุปว่า โรงงานใส่ฟิวมาผิดเบอร์
-
หายแล้วก็ดีใจด้วยครับ ว่าแต่ขี่ 200 ขึ้นบ่อยๆไม่ดีนะครับ เพราะเปลืองค่าน้ำมัน 5555 mon47
555+ครับพี่ป้อ นานๆลองอัดทีนึง mon16
-
ของพี่เจอโรคฟิวขาด แต่ได้ข้อสรุปว่า โรงงานใส่ฟิวมาผิดเบอร์
555+
-
ผมมาแล้วครับ สตาร์ทแล้วดับ หลังจากได้มาวันแรก จอดติดไฟแดงแล้วสตาร์ทไม่ติด ต้องสตาร์ท2-3ครั้งกว่าจะติด เป็นอยู่2ไฟแดง มาวันนี้สตาร์ทแล้วดับ 4-5ทีติด เลยลองเบิ้ลออกตัวก็ยังดับ พอลองสตาร์ทดูออีกทีแล้วเลี้ยงรอบไปเรื่อยก็หาย ของผมอาการหนักไหมนี่ mon36
-
เข้ามาอ่านครับ ...
เป็น 1 เรื่องที่จดเอาไว้น่ะครับ ถ้าอาการ Start ไม่ติด กลับมาอีก รบกวนบอกกล่าวบ้างนะครับ
ถ้าหายขาด ก็ คงเป็นแค่ กรณี จูนระบบ ไม่ลงตัว
ถ้ากลับมาอีกล่ะก็ .. mon3
-
ผมมาแล้วครับ สตาร์ทแล้วดับ หลังจากได้มาวันแรก จอดติดไฟแดงแล้วสตาร์ทไม่ติด ต้องสตาร์ท2-3ครั้งกว่าจะติด เป็นอยู่2ไฟแดง มาวันนี้สตาร์ทแล้วดับ 4-5ทีติด เลยลองเบิ้ลออกตัวก็ยังดับ พอลองสตาร์ทดูออีกทีแล้วเลี้ยงรอบไปเรื่อยก็หาย ของผมอาการหนักไหมนี่ mon36
เหมือนผมเลยครับ กลับไป0บอกอาการช่างเลยครับ ถ้าจะเอาชัวขอคุยกะช่างตี๋เลยครับ
-
วันนี้กลับมาถึงไปขี่เล่นซักพัก มีอาการติดไฟแดง ดับเครื่องปกติ สตาร์ทได้ปกติ เข้าเกียร์ 1 ดับ เป็น 2 ครั้งติด เอ่อๆๆๆ เข้าไปเช็คได้ใช่มั้ยอะคับ
หลังจากนั้นเปิดคันเร่งช่วยตลอดเลย และไม่เจอปัญหานี้แล้วครับ ถ้าเติมคันเร่งช่วยนิดนึง abc39
-
วันนี้กลับมาถึงไปขี่เล่นซักพัก มีอาการติดไฟแดง ดับเครื่องปกติ สตาร์ทได้ปกติ เข้าเกียร์ 1 ดับ เป็น 2 ครั้งติด เอ่อๆๆๆ เข้าไปเช็คได้ใช่มั้ยอะคับ
หลังจากนั้นเปิดคันเร่งช่วยตลอดเลย และไม่เจอปัญหานี้แล้วครับ ถ้าเติมคันเร่งช่วยนิดนึง abc39
[/quoteอาการแบบนี้เลยครับ ถ้าไม่เติมคันเร่งช่วยช่วงนึงจะดับแต่พอวิ่งไปสักพักก็จะหายแต่ถ้าดับรถสักพักอาการลักษณะนี้ก็จะเป็นอีก
-
ตอนรับรถ ก่อนออกมา สงสัยว่าต้องขอให้เขาจูนให้เรียบร้อย
-
ของผมเป็นอาการเดียวกับท่านเจ้าของกระทู้เลยครับ
แต่ตอนนั้นอยู่ในเมืองรถติด ๆ ร้อน ๆ อะครับ
ก็หาที่จอดแล้ว บิดสวิทซ์กุนแจไป มา ไป มา ค้างไว้สัก 7 -8 วิิะครับ แล้วก็รอให้เครื่องเย็นลงก็หายเป็นปกติเลยครับ
-
ของผมเป็นอาการเดียวกับท่านเจ้าของกระทู้เลยครับ
แต่ตอนนั้นอยู่ในเมืองรถติด ๆ ร้อน ๆ อะครับ
ก็หาที่จอดแล้ว บิดสวิทซ์กุนแจไป มา ไป มา ค้างไว้สัก 7 -8 วิิะครับ แล้วก็รอให้เครื่องเย็นลงก็หายเป็นปกติเลยครับ
ไปให้0จูนน้ำมันให้ครับ หายสนิท
-
หวังว่าlotหลังๆ ducati จะใช้บทเรียนจาก lot แรกๆ ปรังปรุง แก้ไขจนเรียบร้อยแล้วนะครับ
นี่อาจจะเป็นข้อดีมั้ง ของคนที่ได้lotหลังๆครับ อิอิ mon16
-
เป็นอาการเดียวกันเลยครับ แต่ผมเป็นรุ่น MONSTER S4 ปี2001 อาการก็เป็นแบบที่หลายๆคนเจอ พอไปจูนเสร็จ ใช้ไปอีกพักใหญ่ๆ ก็เป็นอีก ไม่เข้าใจจริงๆ
-
เป็นอาการเดียวกันเลยครับ แต่ผมเป็นรุ่น MONSTER S4 ปี2001 อาการก็เป็นแบบที่หลายๆคนเจอ พอไปจูนเสร็จ ใช้ไปอีกพักใหญ่ๆ ก็เป็นอีก ไม่เข้าใจจริงๆ
ถ้ามันกลับมาอีก คงเซ็ง
-
เป็นอาการเดียวกันเลยครับ แต่ผมเป็นรุ่น MONSTER S4 ปี2001 อาการก็เป็นแบบที่หลายๆคนเจอ พอไปจูนเสร็จ ใช้ไปอีกพักใหญ่ๆ ก็เป็นอีก ไม่เข้าใจจริงๆ
หยึย จริงดิครับ ถ้าเป็นแล้วแก้ไม่หาย น่าเบื่อเลยนะครับ รถไม่ใช่หลักหมื่น นี่ล่อไปเกือบครึ่งล้าน
ถ้าไม่หาย คิดหนักครับๆ ยังดีมีเวลาอีกหลายเดือนกว่าจะได้รถ เปลี่ยนใจไปหารุ่นอื่นยังไหวนะเรา mon40
-
เคยได้ยินรุ่นพี่ที่ขี่ bigbike กล่าวไว้ว่า Ducati ขี่ไปซ่อมไป รถใหม่ๆก็เป็น สงสัยจะจริง mon48
-
โอ้ว อ่านแล้วชักใจไม่ดีครับ พึ่งจองไปเอง mon19
-
เคยได้ยินรุ่นพี่ที่ขี่ bigbike กล่าวไว้ว่า Ducati ขี่ไปซ่อมไป รถใหม่ๆก็เป็น สงสัยจะจริง mon48
ผมว่าเป็นอคติสะมากกว่าครับ และเพราะไปเล่นรถอินวอยรึป่าวครับ ถ้ารถมันไม่ดีอย่างว่าจริง แบรนคงตายไปนานแล้วละครับ ไม่ราคาสูงอย่างนี้หรอก
-
รถผมเพิ่งเป็นวันนี้ครับ หลังจากขี่มา3weeks ขับมาไม่ร้อนมากแต่เอาไปจอดในตึก สตาร์ทแล้วดับ2รอบ
รอบ3ผมเลยเบิ้ลเครื่องแล้วแช่รอบไว้ประมาณ2000รอบ แล้วก็ออกเลยครับ หาย แต่ใจไม่ดี ถ้าเป็นตอนติดไฟแดงนี่อายแน่นวล mon36
จำเป็นต้องเอาไปจูนน้ำมันใหม่ไหมอะครับ mon10
-
696+ ผมเป็นตอนรถออกศูนย์ได้ไม่ถึงอาทิตย์ครับ ผมขับไปเชียงใหม่เลยแต่เป็นแผ่นชาร์ตไม่ชาร์ตไฟครับ รถดับทางแยกแอร์พอร์ตต้องใช้รถยนต์น้องผมจั๊มไฟ ทางศูนย์บอกว่าอาจมีปัญหาได้ครับเค้าก็ส่งแผ่นชาร์ตมาให้ผมใหม่ เพราะผมอยู่ไกลครับ จ.ตาก ผมก็แกะๆใส่ๆ เองจากไม่เคยทำมาก่อนโทรคุยกับช่างไปมือก็ทำไป(ใช้บลูทูธ)ครับ mon40 แล้วเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ผมก็ไปออกทริป ตาก-เชียงคาน-เขาค้อ ตาก-เชียงคานร้อนมากครับเจออาการเดียวคือ จากขับมาเครื่องร้อนแล้วจอดพัก(รถตากแดด) พอออกกันสตาร์ทติดครับ แต่ระบบไฟรวนหมด ไฟหน้าดับไมล์ดับไฟทุกอย่างดับหมด เลยไปแวะพักที่ปั๊มกับก๊วนครับใจไม่ดีเลย แต่พอดับสวิตช์แล้วเปิดใหม่มันก็หายครับ 696+ ผมเจอแต่เรื่องระบบไฟนะครับ แฮะๆ อย่าว่าแต่พี่ไทยเลยครับ บางทีอิตาลี่ก็ไม่ชัวร์เหมียลกัลลลล mon19
-
น้ำมันร้อนในถังมีไอระเหยอัดอยู่เป็นปริมาณมาก ทางเดียวที่ไอน้ำมันไปได้ คือที่กระป๋องดักไอด้านล่างอยู่ข้างซ้าย ทางเดียวที่ไอน้ำมันจะออกจากกระป๋องนี้ได้ คือดูดไปใช้ที่ทางเข้าไอดีคับ ในขณะเดินเบาปีกผีเสื้อปิดสนิทคับ อากาศเข้าไปได้เพราะมีสเต็ปมอเตอร์ควบคุมอยู่ ทีนี้ปกติไอจะถูกเครื่องยนต์ดูดครับ นี่ไม่ปกติคับ แรงดันมันมาก มันส่งไอน้ำมันเข้าไปเองเลย ทำให้ส่วนผสมหนา ถ้าไม่เปิดปีกผีเสื้อช่วยเติมอากาศมันก็ดับคับ เปิดฝาถังจะช่วยได้คับ แต่ถ้าไม่ขี่ จอดซักพักความร้อนยังมี เดี๋ยวก็กลับมาเป็นเหมือนเดิมครับ ถ้าอัดยาวๆแล้วจอดไม่นานก็ไม่เป็นคับ ถ้าจอดนานรับประทานเข้าไปไม่ทันก็เป็นคับ
-
mon33
น้ำมันร้อนในถังมีไอระเหยอัดอยู่เป็นปริมาณมาก ทางเดียวที่ไอน้ำมันไปได้ คือที่กระป๋องดักไอด้านล่างอยู่ข้างซ้าย ทางเดียวที่ไอน้ำมันจะออกจากกระป๋องนี้ได้ คือดูดไปใช้ที่ทางเข้าไอดีคับ ในขณะเดินเบาปีกผีเสื้อปิดสนิทคับ อากาศเข้าไปได้เพราะมีสเต็ปมอเตอร์ควบคุมอยู่ ทีนี้ปกติไอจะถูกเครื่องยนต์ดูดครับ นี่ไม่ปกติคับ แรงดันมันมาก มันส่งไอน้ำมันเข้าไปเองเลย ทำให้ส่วนผสมหนา ถ้าไม่เปิดปีกผีเสื้อช่วยเติมอากาศมันก็ดับคับ เปิดฝาถังจะช่วยได้คับ แต่ถ้าไม่ขี่ จอดซักพักความร้อนยังมี เดี๋ยวก็กลับมาเป็นเหมือนเดิมครับ ถ้าอัดยาวๆแล้วจอดไม่นานก็ไม่เป็นคับ ถ้าจอดนานรับประทานเข้าไปไม่ทันก็เป็นคับ
ผมว่าผมเครียร์กับคำตอบครับ mon57
-
มันจะเป็นตอนขี่มาร้อนๆ แล้วจอดสัก 10 นาทีขึ้นไปอะครับ แต่ถ้ารอจนเครื่องเย็นแล้วสตาร์ทใหม่จะไม่เป็น ผมใช้เลี้ยงรอบไว้แล้วขี่ออกไปเลย ขี่แป๊ปเดียวก็หาย
สงสัยต้องไปลองจูนดูว่าจะหายขาดรึปล่าว เป็นหลายรอบเหมือนกัน mon40
-
ของผมเป็นตั่งแต่วันแรกที่ออกจากศูนเลย คือ ถ้าความร้อนเกิน 4 ขีด แล้วดับเครื่องเมื่อไหรสตาทอีกทีจะวอดต้องเบิ่นๆไล่อากาศซักแปบ และมันก็หลีกเลี่ยงยากซะด้วยกรุงเทพรถติดไฟแดงก็แยะไม่ดับเครื่องตรงไฟแดงก็ไม่ไหรขาจะไหมเอา พอไฟเขียวออกจากไฟแดงคัยหน้าเบรคเราก็ชลอรถรถก็ดะับมันกลางแยกซะงั้นอายเค้าอีก ถ้าจะเบิ่ลไม่ให้ดับก็ดูแว้นอีกผมถามเซลเค้าบอกเดี๋ยว Ducati thailand จะทำกรองอากาศแบบใหม่มาติดแทนอันเก่าแต่เมื่อไหรไม่รู้ ทางที่ดีไม่ควรเอาไปวิ่งที่รถติดๆครับ นอกจากขาไหมแล้วยังอายเค้าอีกตอนจอดไฟแดงอย่างเท่ พอ ออกตัวจบเลยดัยกลางแยกให้อับอายเล่น mon47
-
มันจะเป็นตอนขี่มาร้อนๆ แล้วจอดสัก 10 นาทีขึ้นไปอะครับ แต่ถ้ารอจนเครื่องเย็นแล้วสตาร์ทใหม่จะไม่เป็น ผมใช้เลี้ยงรอบไว้แล้วขี่ออกไปเลย ขี่แป๊ปเดียวก็หาย
สงสัยต้องไปลองจูนดูว่าจะหายขาดรึปล่าว เป็นหลายรอบเหมือนกัน mon40
เหมือนกันครับ ตอนขี่มอนสเตอร์ ถ้ามาร้อน ๆ แล้วดับเครื่องเลย ตอนออกตัวใหม่ มีอาการ วอด ดับ ต้องสตาร์ทใหม่ แล้วบิดเลี้ยงรอบซักนาทีครึ่ง ก็หายครับ mon61
ว่าแต่ ปัจจุบันน่าจะมีการแก้ไขเรื่องนี้แล้วนะครับ ต้องสอบถามศูนย์อีกทีครับ กระทู้นี้นานพอควรแล้ว mon10
-
สงสัยต้องเจาะรูระบายอากาศ หุหุ mon49
-
อาการนี้ยังมีอยู่นะครับ (ตอนออกรถผมถาม0 ศูนย์บอกแก้มาแล้ว)
ผมเพิ่งขี่ไปลาวมา ดับ 4 รอบครับ
อาการคือเวลาเครื่องร้อน4ขีดแบบแช่มานาน(แต่เครื่องไม่ดับ)พอดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่จะวอดดับ
สตาร์ทกี่ครั้งก็ดับ ไฟ engine ขึ้นด้วย mon6 เกือบแย่ นึกว่างานเข้าที่ลาวซะแล้ว
แต่แก้ได้ครับและได้ผลทุกครั้งคือ สตาร์ทปุ๊บกดเกียร์1ทันทีแล้วออกตัวไปเลย ไม่เกินนาทีรถก็กลับมาปกติไม่วอดแล้วครับ
ทำใจยอมรับมันว่าเป้นรถใหญ่ไม่มีหม้อน้ำ ปัญหานี้ก็พอรับไหวอยู่ ไม่ได้ดับกลางอากาศระหว่างขี่ และ แก้ไม่ยาก
-
ผมพึ่งเมื่อเช้าเลย สาเหตุเมื่อคืนไปขี่เล่นมาไกลพอควร ถึงบ้านแล้วดับเครื่องเลย เช้่ามาอุ่นเครื่องแปบนึงแล้วออกเลย ดับหน้าบ้านเลยครับ
สตาร์เครื่องใหม่แล้วเบิ้ลแปบนึง ก็ค่อยดีขึ้นครับ แต่จะให้ดีดับเครื่องแล้วบิดกุญแจเปิดปิดให้ัปั๊มน้ำมันทำงาน ซัก3-4รอบก็หายปกติครับ
หรืออีกวิธีคือการป้องเมื่อถึงบ้าน ติดเครื่องทิ้งไว้แปบนึงครับ วอมดาวน์ ไม่รู้พิมพ์ถูกหรือป่าวครับ พอหลังจากนั้นดับเครื่องครับแล้วซักพักค่อยเปิดฝาถังน้ำมันไล่แรงดันออกครับ เมื่อก่อนผมทำแบบนี้ครับ แต่เมื่อคืนขี้เกียจเลยเจอจนได้
*ยังไงก็อาจจะเป็นแค่ความเชื่อส่วนตัวผมนะครับ แต่ลองดูก็ไม่เสียหายครับ
-
อืมๆ ๆ เท่าที่ทราบกลุ่มผมก็เป็นกันเยอะครับแบบนี้ คือจะเกิดก็ต่อเมื่อ วิ่ง 4 ขีด (ไม่ว่าจะขับใกล้-ไกล แต่จะเป็นปัญหาเมื่อขึ้น 4 ขีดขึ้นไป) แล้วจอดในที่ที่ไม่มีการระบายอากาศที่ดี(เช่นจอดในที่จอดรถในบ้าน หรือแม้แต่จอดกลางแจ้งแต่ลมไม่พัด นะครับ
ของผมหากเข้าบ้านที่จอดจะมีพัดลมไว้เป่าตลอดเลยนะครับ....ประมาณ 3 ชม. แล้วค่อยมาเช็ดรถ+คลุมผ้านะครับ.......
และหาระหว่างวันไปไหนหากกลับมาจอดก็จะใช้พัดลมเป่านะครับ(ก็จะไม่เกิดอาการดังกล่าวแต่อย่างใด..แต่หากไปจอดที่อื่น เช่นวันอาทิตย์ที่ผ่านมาผม+ชาว DCDC ไปขับรถเล่น(ไม่เกิน 30 โล รถก็ไม่ติดอะไรมาก จอดกินข้าวข้างทาง กลับมาก็เป็นอาการเบาดับเลยครับ......)