Ducati Bikers Thailand
Riding Technique & learning center => TOP HIT !!! Question For New biker => ข้อความที่เริ่มโดย: Mr. KK ที่ มิถุนายน 13, 2012, 03:08:59 PM
-
รบกวนขอข้อมูลครับ
เมื่อวาน(12 มิถุนายน) ไปรับ M795 มา เลยได้ทดลองขี่แล้วบ้างนิดหน่อย และมีคำถามที่อยากให้ผู้รู้ช่วยให้ข้อมูล รบกวนนะครับ
1.จากเกียร์ 1 เปลี่ยนไปเกียร์ 2 ทุกอย่างปกติ แต่พอปล่อยคลัชไกล้สุดมือ ดันมีเสียง(ปั่ก ๆ ๆ ) ที่บริเวณเครื่องยนต์ และโซ่ ถามว่ามันเกิดจากอะไรครับ? ฟังคล้ายเครื่องยนต์จะ stall หรือนั่นเป็นเพราะความเร็ว (speed) ขณะนั้นไม่เพียงพอ ทั้งนี้จากเกียร์ 2 ไป 3 ก็เกิดลักษณะเดียวกัน ครับ
2. ที่ Dashboard ขณะจอด (ดับเครื่องดึงกุญแจออกแล้ว) มีไฟสีแดง over rev. indicator กระพริบเป็นจังหวะสม่ำเสมอ(ช้าๆ) มันหมายถึงอะไรครับ หรือก็เป็นอย่างนี้ ปกติทั่วไป
-
รบกวนขอข้อมูลครับ
เมื่อวาน(12 มิถุนายน) ไปรับ M795 มา เลยได้ทดลองขี่แล้วบ้างนิดหน่อย และมีคำถามที่อยากให้ผู้รู้ช่วยให้ข้อมูล รบกวนนะครับ
1.จากเกียร์ 1 เปลี่ยนไปเกียร์ 2 ทุกอย่างปกติ แต่พอปล่อยคลัชไกล้สุดมือ ดันมีเสียง(ปั่ก ๆ ๆ ) ที่บริเวณเครื่องยนต์ และโซ่ ถามว่ามันเกิดจากอะไรครับ? ฟังคล้ายเครื่องยนต์จะ stall หรือนั่นเป็นเพราะความเร็ว (speed) ขณะนั้นไม่เพียงพอ ทั้งนี้จากเกียร์ 2 ไป 3 ก็เกิดลักษณะเดียวกัน ครับ
2. ที่ Dashboard ขณะจอด (ดับเครื่องดึงกุญแจออกแล้ว) มีไฟสีแดง over rev. indicator กระพริบเป็นจังหวะสม่ำเสมอ(ช้าๆ) มันหมายถึงอะไรครับ หรือก็เป็นอย่างนี้ ปกติทั่วไป
1.สาเหตุเกิดจาก ใช้เกียร์สูง ในความเร็วต่ำเกินไปครับ
2.ไม่รู้เหมือนกันครับ มันคืออะไร แต่แรกนึกว่าสัญญาณกันขโมบ แต่คิดว่าเป็นปกติ เพราะเป็นแบบนี้ทุกคัน
-
คุณปุ๊ DNT
ขอบคุณสำหรับข้อมูล แล้วผมจะสอบถามเข้ามาใหม่เรื่อยๆ นะครับ
Thanks !
-
ไฟสีแดงคือ Immobilizer หรือระบบป้องกันกุญแจผีครับ
-
ไฟเเดงจะอยู่ 24 ชม ครับนับจากดึงกุญเเจออกครับผม mon3
-
ทั้งรุ่นในปัจจุบัน ยังคลาสสิค สไตล์ ลักษณะอาการเป็นแบบเดียวกัน ส่วนตัวมันคือปกตินะครัฟ นั่นมันสเน่ห์จริงเลย .
คำถามนี้ ควรเป็น ดอคเตอร์ ฟาบิโอ ต้องตอบมาให้ได้ สาเหตุ.
-
ทั้งรุ่นในปัจจุบัน ยังคลาสสิค สไตล์ ลักษณะอาการเป็นแบบเดียวกัน ส่วนตัวมันคือปกตินะครัฟ นั่นมันสเน่ห์จริงเลย .
คำถามนี้ ควรเป็น ดอคเตอร์ ฟาบิโอ ต้องตอบมาให้ได้ สาเหตุ.
mon57 mon57 mon57