มีคนเทียบ 2 รุ่นนี้ เยอะมากครับ เนื่องจากราคาค่าตัวใกล้เคียงกันมาก ๆ
แต่เรื่องความแรง กับ ซีซี นั้น เทียบกันไม่ได้นะครับ เพราะฮายา ฯ 4 สูบ แต่เดวิล 2 สูบนะครับ
4 สูบ จะได้แรงปลายครับ ผมเคยบิดฮายาฯ 09 ไปที่ 285 ครับ แล้วเริ่มรู้สึก หวั่นอันตราย เลยผ่อนครับ เนิบ ๆ ลอย ๆ วิ่งระหว่างจังหวัดที่ถนนโล่ง ๆ นี่ สุดจะสบายครับ อยากก้มหลบลมก็ไม่ยาก
2 สูบ ได้แรงต้น ในรอบต่ำครับ ซึ่งก็คือ พลังของเดวิล ในย่านความเร็วต่ำ จะสูงมากครับ ล้อใหญ่ ๆ ออกตัวแรงๆ โช๊คกระแทกหนักๆ อัดลงถนน ผ่านหน้ายางขนาด 240 ความเร็ว แรง G กำัลังแขนที่ต้องเกร็ง มันสูงมากครับ แต่มันก็ อธิบายความรู้สึกสุดยอด เป็นคำพูดได้ยากยิ่งนัก
ข้อความนี้ คือที่ผมตอบไว้ ในเว็บ พันทิพย์นะครับ
http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V12515692/V12515692.htmlความคิดเห็นที่ 43
*40 ความรู้สึกเมื่อเทียบกับฮายาฯ จะคนละเรือ่งเลยครับ
ฮายา .. จะเร่งได้แน่น ๆ หนึบ เนิบ ๆ ลอยไปเรือ่ย ๆ เหมือนนั่งบนยานบินลำใหญ่ครับ สนุกไหม ผมว่า มันเหมาะเดินทางไกล ก้มตัดลม สบายสุดๆเลยครับ ไหล ๆ ๆ ๆ ขึ้นปื้ด ๆ ๆ 230-260 ไม่หยุดไหลเลยครับสุดยอด
เดวิล .. เสียงท่อมาก่อนเลย ตับ ๆ ๆ หนักแน่น ดูบึก ๆ เหมือนพวกนักเลงบ้าพลัง ท่านั่งจะหลังตรงกว่ามากครับ ควรมีชิลด์ช่วยตัดลม ไม่งั้นเหนื่อย ความเร็ว ไม่สามารถทำเท่าฮายาฯได้เลยครับ เพราะทรงครุยเซอร์มาก ๆ ผมเคยบิดได้แค่ 250 เองครับ ก็หมดแล้ว
โดยรวมสำหรับผมนะครับ ถ้าชอบสไตล์เท่ห์ ๆ และไม่ขี่เร็วมาก( 120-150) ในใจผมให้เดวิลครับ
ถ้าชอบซัดบ้าง อยากเร็ว นั่งนิ่ม นิ่ง ไหลๆ สบาย ๆ เงียบ ๆ แนะนำฮายาฯ ครับ ^^
จากคุณ : golffy#250 (golffy#250)
เขียนเมื่อ : 15 ส.ค. 55 14:33:59