Ducati Bikers Thailand
COMMUNITY => MONSTER AREA => ข้อความที่เริ่มโดย: memosz ที่ สิงหาคม 12, 2016, 04:06:13 PM
-
เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง 10W40 ยี่ห้อนึงมา สีน้ำมันใสมาก ขับมา 2500 โล น้ำมันหายไป 300cc (เปิดฝาเติมกลับไป)
รถท่อเดิม นะครับ ลักษณะการขับขี่ ทางไกลเท่านั้น และรอบเครื่องส่วนใหญ่ 6000+
ความร้อนระหว่างขับ 3-4 ขีดตลอด
แต่ก่อนใช้ นมค 15w50 ไม่เคยหายเลยจน 6000 ( เปลี่ยนทุกๆ 6000 โล)
รถวิ่งมา 26000 โลละคับ ไม่มีรอยรั่วซึมตามเครื่อง
น็อตรูเติม นมค ไม่มีโอริง ผมทำหาย
และตอนเปิดเติม นมค สีดำๆ เกาะเต็มเลย
เป็นไปได้ไหม นมค ระเหยออกทางฝาที่ไม่ีโอริง หรือ เครื่องยนต์ผมไปแล้ว
ใครประสบปัญหาแบบนี้บ้าง แนะนำทีครับ
ยังไม่พังใช่มั้ยยย mon29
-
เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง 10W40 ยี่ห้อนึงมา สีน้ำมันใสมาก ขับมา 2500 โล น้ำมันหายไป 300cc (เปิดฝาเติมกลับไป)
รถท่อเดิม นะครับ ลักษณะการขับขี่ ทางไกลเท่านั้น และรอบเครื่องส่วนใหญ่ 6000+
ความร้อนระหว่างขับ 3-4 ขีดตลอด
แต่ก่อนใช้ นมค 15w50 ไม่เคยหายเลยจน 6000 ( เปลี่ยนทุกๆ 6000 โล)
รถวิ่งมา 26000 โลละคับ ไม่มีรอยรั่วซึมตามเครื่อง
น็อตรูเติม นมค ไม่มีโอริง ผมทำหาย
และตอนเปิดเติม นมค สีดำๆ เกาะเต็มเลย
เป็นไปได้ไหม นมค ระเหยออกทางฝาที่ไม่ีโอริง หรือ เครื่องยนต์ผมไปแล้ว
ใครประสบปัญหาแบบนี้บ้าง แนะนำทีครับ
ยังไม่พังใช่มั้ยยย mon29
เปลี่ยน ค่า w40 เป็น w50 - w60 ดูครับ
แต่ด้วยจุดด้อยของรุ่นนี้ รุ่นนี้กิน น้ำมันเครื่องครับ ต่อให้ใส่ w เยอะก็ตาม ความร้อน 3 ขีดเท่ากับร้อนปกติ ที่ในความคิดของเรา แต่จริงๆ แล้ว ความร้อนน้ำมันเครื่องทะลุ 100 องศาไปแล้วครับ แนะนำควรเปลี่ยนถ่าย ทุกๆ 3000 โลครับ เพื่ิอลดปัญหา ในเรื่องของ น้ำมันเครื่องขาดครับ
-
เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง 10W40 ยี่ห้อนึงมา สีน้ำมันใสมาก ขับมา 2500 โล น้ำมันหายไป 300cc (เปิดฝาเติมกลับไป)
รถท่อเดิม นะครับ ลักษณะการขับขี่ ทางไกลเท่านั้น และรอบเครื่องส่วนใหญ่ 6000+
ความร้อนระหว่างขับ 3-4 ขีดตลอด
แต่ก่อนใช้ นมค 15w50 ไม่เคยหายเลยจน 6000 ( เปลี่ยนทุกๆ 6000 โล)
รถวิ่งมา 26000 โลละคับ ไม่มีรอยรั่วซึมตามเครื่อง
น็อตรูเติม นมค ไม่มีโอริง ผมทำหาย
และตอนเปิดเติม นมค สีดำๆ เกาะเต็มเลย
เป็นไปได้ไหม นมค ระเหยออกทางฝาที่ไม่ีโอริง หรือ เครื่องยนต์ผมไปแล้ว
ใครประสบปัญหาแบบนี้บ้าง แนะนำทีครับ
ยังไม่พังใช่มั้ยยย mon29
เปลี่ยน ค่า w40 เป็น w50 - w60 ดูครับ
แต่ด้วยจุดด้อยของรุ่นนี้ รุ่นนี้กิน น้ำมันเครื่องครับ ต่อให้ใส่ w เยอะก็ตาม ความร้อน 3 ขีดเท่ากับร้อนปกติ ที่ในความคิดของเรา แต่จริงๆ แล้ว ความร้อนน้ำมันเครื่องทะลุ 100 องศาไปแล้วครับ แนะนำควรเปลี่ยนถ่าย ทุกๆ 3000 โลครับ เพื่ิอลดปัญหา ในเรื่องของ น้ำมันเครื่องขาดครับ
ใช้ w50 ละครับ จบจิงๆ ไม่หายไปไหนละ อยากไปใส่ 60 เลยน่าจะลากได้ยาวๆ อิอิ
-
ผมใส่ 40 ของเชล และก็ 50 ของเชล ไม่เคยหายทั้งคุ่ครับ
แต่ใส่เบอหนืดจะดีกว่าครับหนืดหน่อยแต่ป้องกันการสึกหรอได้ดีกว่า