Riding Technique & learning center > Riding Technic/Learning center

เทคนิคการแก้ปัญหาการระบายความร้อนของรถอย่างยั่งยืน

(1/35) > >>

dukdikdog:
เท่าที่ผมนั่งอ่านเทคนิคการลดความร้อนจากการดับเครื่องยนต์ในช่วงรถติดไฟแดง หากพิจารณาถึงสภาพการจราจรช่วงนรกแตกที่ติดกันนานๆยาวๆ ดูเหมือนว่าจะทำให้ช่วงเวลาเหมาะสมสำหรับมือใหม่อย่างผมจะต้องงดขี่ช่วงเช้าเย็นที่รถกำลังติด บางท่านก็แนะนำการเปลี่ยนท่่อที่ช่วยการระบายความร้อนได้ดีขึ้น ซึ่งผมก็ยังไม่แน่ใจว่าจะเป็นวิธีที่ได้ผลจริงจังหรือไม่
การพันท่อก็ไม่ทราบว่าจะได้ผลประการใด เพราะในรถยนต์ เคยเห็นเขาพันช่วงเฮดเดอร์ แต่ก็ไม่น่าจะใช่วิธีการแก้ปัญหาดังกล่าวสำหรับกรณีนี้
ท่านสมาชิกมีข้อแนะนำเทคนิคการขี่ หรือวิธีที่ท่านใช้ โปรดแนะนำด้วยครับ
ย้อนกลับไปที่การออกแบบรถ น่าจะมีผลสะท้อนกลับไปพัฒนาปรับปรุงหรือหาวิธีแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรมสักที

vahahaha:
เปลี่ยนท่อมันช่วยลดความร้อนสะสมจากท่อได้แน่นอนครับ
ส่วนตอนติดไปแดง บ้างทีตอนผมดับเครื่องแล้วความร้อนมันระบายออกมาร้อนหนักกว่าเดิมอีก ถ้าติดไม่เกิน30วิผมไม่ดับครับ   mon48

hokoon (โฮ่ DNT):
เปลี่ยนท่อเย็นขึ้นแน่นอน
แต่ถ้ารถติดวิ่งเกียร์หนึ่งเกียร์สองนานๆก็ไข่ลวกเหมือนเดิมครับ
ต้องรถเครื่องน้ำไม่มีแฟริ่งแบบ SF หรือ ER6n ถึงจะเย็นครับ

Fown:
เปลี่ยนท่อช่วยได้เยอะไหมครับ เอามาขี่ทีไรไข่แทบสุกทุกที  abc52

Capriccio:
ปัญหาเดียวกันครับ รถมีหม้อนำ้น่าจะดีกว่าเยอะ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

Go to full version