ที่ผมต่อจะเป็นแบบนี้ครับ คือว่า กล่องจะมีสายไฟอยู่ 6 เส้น
1. คู่แรก เป็นแดง-ดำ เป็นไฟ+12โวลท์-กราวด์
2. คู่สอง เป็นสายสวิทช์แดง-ดำ เอาไว้ต่อเปิด-ปิดไฟผ่าหมาก(ตรงปะกับนั่นแหละ) ซึ่งจะแยกออกมาเลย ซึ่งไม่เข้าไปยุ่งกับระบบไฟเดิม
3. คู่สาม เป็นเขียว-เขียว (L, R) ไปต่อกลับไฟเลี้ยว
ฉะนั้นการต่อแบบนี้จะไม่เข้าไปต่อกับปะกับเดิม เพราะมีสวิทช์แยกอยู่แล้ว การจั้มเข้าสายไฟเลี้ยวจะจั้มเข้ากับชุดที่อยู่กับไฟหน้า การต่อแบบนี้ เน้นไม่บัดกรีหรือเชื่อม เข้าไปกับของเดิม เพื่อป้องกันระบบไฟเดิมครับ
อ่านแล้วยัง งงๆ อยู่ดีครับ ว่าสรุปต่อยังไงทำยังไง
งงแน่ครับ เพราะผมยังไม่ได้บอกเลยว่าอะไรต่อตรงไหน.....
1. คู่แดง-ดำ ไฟเลี้ยง +12โวลท์-กราวด์
สีแดง(+12โวลท์)ต่อกับสายไฟสีดำ-เหลือง(อยู่ที่ปลั๊กตรงคอรถด้านในใกล้ถังน้ำมัน ซึ่งตรงนั้นจะว่างกล่องไฟผ่าหมากได้สวยงามเลย)
การที่ดึงไฟจากตรงนี้ เพื่อให้ทำงานเมื่อเปิดกุญแจเท่านั้น
2. คู่แดง-ดำ เป็นสวิทช์ ปิด-เปิด ไฟผ่าหมาก หาสวิทช์กันมาตามชอบเลยครับ (ผมใช้สวิทช์ปะกับ RUN-OFF เอายึดกับแฮนด์ ตามรูป)
3. คู่เขียว(L)-เขียว(R) ต่อกับไฟเลี้ยว
เขียว(L) ต่อกับขั้วไฟบวก(L) ที่ขั้วด้านตัวรถนะคับ ไม่ใช่ด้านตัวไฟเลี้ยว เพื่อความเรียบร้อยและงานต่อการถอดดูแลทีหลัง
ส่วน เขียว(R) ก็ทำเหมือนกัน
อาจจะดูเหมือนต่อเยอะหรือหลายเส้นกว่าแบบอื่น แต่ก็เพื่อไม่ให้ไปยุ่งกับระบบไฟเดิมนะครับ......น่าจะพอเข้าใจกันนะครับ.......