Ducati Bikers Thailand
COMMUNITY => SCRAMBLER DUCATI => ข้อความที่เริ่มโดย: ITBCIS ที่ เมษายน 13, 2016, 10:02:09 AM
-
ไม่รู้ว่าผมคิดไปเองหรือป่าวครับ รถวิ่งมาแล้ว 500 โล เติมโซฮอล์ 95 ทุกครั้ง
สตาร์ทรถทุกเช้า บางครั้งเสียงสตาร์ทติดง่าย กดปุ่ม Start ปุ๊ป ติดปั๊ป
บางครั้งกด Start กว่าจะติด รู้สึกว่ากดปุ่มนานกว่าเดิม แล้วเสียงสตาร์ท เหมือนรถหมดแรง
พอจะมีผู้รู้ท่านไหน แนะนำผมได้บ้างไหมครับ..ตอนนี้ผมเริ่มเกิดอาการนอยด์ครับ mon8 mon8
-
แนะนำ ไปเคลมไดสตาร์ทใหม่ที่ศูนย์เลยครับ mon40
-
โอ้.... mon36
แต่ยังงัยก็ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
-
เคลมฟรีครับ เสียเวลาหน่อย ใจเย็นๆ นะครับ mon6
-
แนะอีกอย่าง ว่า อัดคลิป ตอนที่มันสตาร์ทไม่ค่อยติดไปด้วยนะครับ เผื่อไปถึงศูนย์แล้ว มันปกติครับ mon61
-
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ mon29
-
เป็นเหมือนกันครับ หากว่าเครื่องร้อนๆวิ่งมา จะสตาร์ทติดยากกว่าเครื่องเย็นๆตอนออกจากบ้าน นับในใจก็ไม่เกิน 3 วิ แต่ถ้ากดแล้วไม่ติดเลย อันนี้น่าเป็นห่วง
ยังไงก็แล้วแต่ ถ้าอยู่ในประกันเพิ่งออกมาแบบนี้ก็ควรไปใช้สิทธิ์ของเรานะครับ ตรวจเช็คที่ศูนย์ครับเพื่อความสบายใจ
-
อาการที่ผมเจอตอนนี้ คือยังสตาร์ทติดอยู่นะครับ
แต่รู้สึกได้ว่า บางครั้งกดปุ่มสตาร์ทปุ๊ป ติดปั๊ป ---------------- แต่บางครั้งรู้สึกได้ว่า กดปุ่มสตาร์ทปุ๊ป ต้องรอนานกว่าเดิม เสียงก็เหมือนรถไม่มีแรงครับ
กลัวที่สุดคือ ตอนเอาเข้าศูนย์ไป แล้วรถเกิดกลัวช่าง กดปุ๊ปติดปั๊ป อะไรประมาณนี้ครับ 555 mon40
-
อาการที่ผมเจอตอนนี้ คือยังสตาร์ทติดอยู่นะครับ
แต่รู้สึกได้ว่า บางครั้งกดปุ่มสตาร์ทปุ๊ป ติดปั๊ป ---------------- แต่บางครั้งรู้สึกได้ว่า กดปุ่มสตาร์ทปุ๊ป ต้องรอนานกว่าเดิม เสียงก็เหมือนรถไม่มีแรงครับ
กลัวที่สุดคือ ตอนเอาเข้าศูนย์ไป แล้วรถเกิดกลัวช่าง กดปุ๊ปติดปั๊ป อะไรประมาณนี้ครับ 555 mon40
ปกติรถจะกล้วหมอครับ ถ้าไม่ถ่ายตอนมีอาการไว้ มักจะหน้าแตกต่อหน้าช่างนะคับ ผมเคยมาแล้ว 555 mon17
-
ตอนนี้ผมถ่ายคลิปไว้แล้วครับ แต่อาการยังไม่หนักมากครับ
ไว้ตอนเช็ค 1,000 โล ผมจะให้ช่างดูทีเดียวเลยครับ mon48
-
ผมเจออาการนี้นะครับ เจอมาตั้งแต่ใช้รถแรกๆจนถึงเมื่อไม่นานมานี้ ผมตั้งใจว่าจะจอดรถเก็บในช่วงหน้าฝน เลยเติมเบนซิน 95 แต่ก็ยังอดขี่ไม่ได้เลยขี่ทุกวันเหมือนเดิม พบว่าหลังตากเปลี่ยนมาใช้เบนซิน 95 รถสตาร์ทติดง่ายมากครับ ไม้ว่าเครื่องจะร้อนจะเย็นจะเวลาไหนก็ติดง่ายแล้วเสียงการจุดระเบิดของเครื่องในครั้งแรกของวันที่สตาร์ทจะระเบิดรุนแรงสะใจมากครับ อัตราเร่งแรงแบบรู้สึกได้ชัดเจนมากครับ
หลังจากเปลี่ยนน้ำมันมาเป็นเบนซิน 95 เรื่องสตาร์ทติดยากต้องใช้เวลาประมาณถังที่สอครับ เพราะในถังจะมีแต่เบนซินล้วนในถังที่สองครับ
ลองดูเลยครับ ผมทดสอบมาหลายรอบแล้วครับ ตอนนี้เติมเบนซินตลอดครับ แต่ถ้าเดินทางต่างจังหวัดจะเติทสลับกันแล้วแต่ว่าปั้มไหนจะมีเบนซินครับ
-
เคยคุยกับฝรั่งแถวๆแคลิฟอร์เนีย(แดดแรงน้องๆบ้านเราอยู่) ใช้ M796 ถูกผิดยังไงไม่รู้ เค้าเล่าให้ฟัง
อาการสตาร์ทยาก อาจเกิดจาก
- จอดตากแดด (บ้านเราแดดก็แรงเกิ๊น)
- ขับมายาวๆ รถติดๆ เครื่องร้อนๆ แล้วจอดดับเครื่องจนเครื่องอุ่น (Hard start when warm)
สาเหตุมาจากน้ำมันที่ใช้ บ้านเราเติมโซฮอล์95 ซึ่งมันมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ ทำให้ระเหยเร็ว ปกติก็ระเหยเร็วอยู่แล้ว เจอความร้อนจาก 2 ข้อบน ทำให้เกิดความดันไอระเหยสะสมในถังน้ำมัน เมื่อถังมีความดันสูง มันจะไปดันวาลว์ปั๊มติก ทำให้มีอาการเหมือนน้ำมันท่วม ทางแก้ง่ายๆคือเปิดฝาถังเพื่อระบายความดันไอระเหยสัก 1-3 วินาที แล้วก็ปิดถึง ปิดคันเร่งทิ้ง เพื่อระบายน้ำมันที่ท่วมปั๊มติก แล้วค่อยสตาร์ทเครื่อง ผมลองแล้วแก้ได้แฮะ
- ใช้เบนซิล 95 มันระเหยช้ากว่า โซฮอล์95 มันก็จะเจออาการนี้น้อยกว่า ตอนนี้เลยเติมแต่เบนซิล95 ละ
- แล้วทำไมเครื่องร้อนมันสตาร์ทคิดได้ปกติ ตอบคือ จอดรถแล้วสตาร์ทไปต่อ ไอระเหยสะสมมันยังไม่เยอะ แรงดันไอมันเลยยังไม่ถึงจุดไปดันวาล์วปั๊มติก เลยยังสตาร์ทไปต่อได้ แต่ถ้า 4-5ขีด แล้วสตาร์ทไม่ติด อันนั้นเป็นเรื่อง Overheat protection เครื่องละเรื่องกัน
-
ขอบคุณทุกคำแนะนำนะครับ เดี๋ยวผมจะลองไปทำดูมั่งครับ mon48
แต่ช่วงนี้รู้สึกดีขึ้นครับ หลังผ่านรันอิน ตอนนี้วิ่งไปได้ 1400 โลแล้วครับ สตาร์ทดีขึ้นมากครับ อาการที่เคยเล่าให้ฟัง นานๆ จะเป็นทีครับ mon6
-
ข้อมูลอื่นๆ ของ search คำว่า "Motorcycle random hard start when warm" ครับ
หลายค่ายเป็นเหมือนกัน