พอดียังติดใจเรื่องปลาวาฬ ก็เลยพยายามหาข้อมูลเพิ่มเติม ผมไปเปิดดู file M795 spare part หน้ากล่องดักไอน้ำมัน เพราะอยากจะถอดกล่องออก ตอนแรกดูในแบบก็คิดว่าแล้วเราจะถอดกล่องออกทำไม เพราะตามแบบที่แนบมา ถ้าต่อสาย vent (6) แบบนี้ไอ้กล่องดักไอน้ำมันก็ไม่มีประโยชน์นะสิ เพราะสายที่ต่อไว้ปกติจะไม่มีไอน้ำมันออกมาอยู่แล้ว ส่วนสายที่ปล่อยออกบรรยากาศ (14) มันเป็นสายที่มีไอน้ำมันออกมา ดังนั้นจะถอดหรือไม่ถอดกล่องดักไอก็ไม่มีประโยชน์
ด้วยความสงสัยก็เลยไปรื้อรถดู ปรากฎว่าสายน้ำมัน มันต่อสลับกันอยู่ ถ้าตามความคิดผม มันก็ถูกต้องแล้ว เพราะแบบน่าจะผิด
แต่คราวนี้ความสงสัยก็เลยเกิดขึ้นว่าแล้วอันไหนมันถูกต้องจริงๆ เพราะผมอาจจะเข้าใจผิดก็ได้
ผมจึงอยากจะรบกวนท่านที่อยู่กรุงเทพฯ ฝากถามศูนย์ให้ด้วยนะครับว่าจริงๆ แล้วมันควรจะต่อสายแบบไหน
หรือถ้าใครขยันก็ลองรื้อรถดู ว่ารถท่านต่อแบบไหนอยู่ เผื่อไม่เหมือนกัน