Ducati Bikers Thailand
COMMUNITY => MONSTER AREA => ข้อความที่เริ่มโดย: Comet ที่ มีนาคม 02, 2014, 06:51:04 PM
-
สามารถทำได้แบบไม่ต้องดัดแปลงหรือตัดสายเดิมซักเส้นเดียว
http://youtu.be/rjpaJidrGs8 (http://youtu.be/rjpaJidrGs8)
-
....ไม่มีรายละเอียดต่อหรือครับ....งะ... mon6
-
รอดูครับ mon57
-
ผมจะอธิบายแทนครับ เป็นการต่อเข้ากับประกับข้างซ้ายครับ โดยเอาไปซื้อสวิตส์ตัวไฟผ่าหมากครับ ตัวสวิตส์จะมีสายสามเส้น ซ้าย กลาง ขวา ถอดประกับด้านซ้าย แล้วไล่ดูสายไฟของไฟเลี้ยวครับ ให้จั๊มสายเข้าครับ ถ้าไม่กล้าทำแนะให้ร้านทำให้ครับ สายซ้ายก็จั๊มซ้ายครับ กลางก็จั๊มกลาง ขวาจั๊มขวา ก็จะได้ไฟผ่าหมากแล้วครับ ผมต่อให้เพื่อน m900คันนึง z250 คัน cbr 250 คันนึง ninja 250 คันนึง หลักการเดียวกันหมดเลยครับ ไม่ได้ตัดสายไฟในประกับด้านซ้ายเลยครับ เราแค่เอาหัวแรงมาเชื่อมสายเพิ่มเข้าไป แต่ทำแบบนี้ผมไม่รู้ัว่าศูนย์ดูคาติ จะยกเลิกประกันรึป่าวครับ เพราะมันแค่ติดเพิ่มเข้าไปเฉยๆ ตอนนี้ผมกำลังเล็งๆ 796อยู่ แต่แฟนยังงอแง อยากให้ออกรถยนต์ แต่รถในฝันต้องเอาให้ได้ครับ mon10
-
ที่ผมต่อจะเป็นแบบนี้ครับ คือว่า กล่องจะมีสายไฟอยู่ 6 เส้น
1. คู่แรก เป็นแดง-ดำ เป็นไฟ+12โวลท์-กราวด์
2. คู่สอง เป็นสายสวิทช์แดง-ดำ เอาไว้ต่อเปิด-ปิดไฟผ่าหมาก(ตรงปะกับนั่นแหละ) ซึ่งจะแยกออกมาเลย ซึ่งไม่เข้าไปยุ่งกับระบบไฟเดิม
3. คู่สาม เป็นเขียว-เขียว (L, R) ไปต่อกลับไฟเลี้ยว
ฉะนั้นการต่อแบบนี้จะไม่เข้าไปต่อกับปะกับเดิม เพราะมีสวิทช์แยกอยู่แล้ว การจั้มเข้าสายไฟเลี้ยวจะจั้มเข้ากับชุดที่อยู่กับไฟหน้า การต่อแบบนี้ เน้นไม่บัดกรีหรือเชื่อม เข้าไปกับของเดิม เพื่อป้องกันระบบไฟเดิมครับ
-
ที่ผมต่อจะเป็นแบบนี้ครับ คือว่า กล่องจะมีสายไฟอยู่ 6 เส้น
1. คู่แรก เป็นแดง-ดำ เป็นไฟ+12โวลท์-กราวด์
2. คู่สอง เป็นสายสวิทช์แดง-ดำ เอาไว้ต่อเปิด-ปิดไฟผ่าหมาก(ตรงปะกับนั่นแหละ) ซึ่งจะแยกออกมาเลย ซึ่งไม่เข้าไปยุ่งกับระบบไฟเดิม
3. คู่สาม เป็นเขียว-เขียว (L, R) ไปต่อกลับไฟเลี้ยว
ฉะนั้นการต่อแบบนี้จะไม่เข้าไปต่อกับปะกับเดิม เพราะมีสวิทช์แยกอยู่แล้ว การจั้มเข้าสายไฟเลี้ยวจะจั้มเข้ากับชุดที่อยู่กับไฟหน้า การต่อแบบนี้ เน้นไม่บัดกรีหรือเชื่อม เข้าไปกับของเดิม เพื่อป้องกันระบบไฟเดิมครับ
อ่านแล้วยัง งงๆ อยู่ดีครับ ว่าสรุปต่อยังไงทำยังไง
-
ที่ผมต่อจะเป็นแบบนี้ครับ คือว่า กล่องจะมีสายไฟอยู่ 6 เส้น
1. คู่แรก เป็นแดง-ดำ เป็นไฟ+12โวลท์-กราวด์
2. คู่สอง เป็นสายสวิทช์แดง-ดำ เอาไว้ต่อเปิด-ปิดไฟผ่าหมาก(ตรงปะกับนั่นแหละ) ซึ่งจะแยกออกมาเลย ซึ่งไม่เข้าไปยุ่งกับระบบไฟเดิม
3. คู่สาม เป็นเขียว-เขียว (L, R) ไปต่อกลับไฟเลี้ยว
ฉะนั้นการต่อแบบนี้จะไม่เข้าไปต่อกับปะกับเดิม เพราะมีสวิทช์แยกอยู่แล้ว การจั้มเข้าสายไฟเลี้ยวจะจั้มเข้ากับชุดที่อยู่กับไฟหน้า การต่อแบบนี้ เน้นไม่บัดกรีหรือเชื่อม เข้าไปกับของเดิม เพื่อป้องกันระบบไฟเดิมครับ
อ่านแล้วยัง งงๆ อยู่ดีครับ ว่าสรุปต่อยังไงทำยังไง
งงแน่ครับ เพราะผมยังไม่ได้บอกเลยว่าอะไรต่อตรงไหน.....
1. คู่แดง-ดำ ไฟเลี้ยง +12โวลท์-กราวด์
สีแดง(+12โวลท์)ต่อกับสายไฟสีดำ-เหลือง(อยู่ที่ปลั๊กตรงคอรถด้านในใกล้ถังน้ำมัน ซึ่งตรงนั้นจะว่างกล่องไฟผ่าหมากได้สวยงามเลย)
การที่ดึงไฟจากตรงนี้ เพื่อให้ทำงานเมื่อเปิดกุญแจเท่านั้น
2. คู่แดง-ดำ เป็นสวิทช์ ปิด-เปิด ไฟผ่าหมาก หาสวิทช์กันมาตามชอบเลยครับ (ผมใช้สวิทช์ปะกับ RUN-OFF เอายึดกับแฮนด์ ตามรูป)
3. คู่เขียว(L)-เขียว(R) ต่อกับไฟเลี้ยว
เขียว(L) ต่อกับขั้วไฟบวก(L) ที่ขั้วด้านตัวรถนะคับ ไม่ใช่ด้านตัวไฟเลี้ยว เพื่อความเรียบร้อยและงานต่อการถอดดูแลทีหลัง
ส่วน เขียว(R) ก็ทำเหมือนกัน
อาจจะดูเหมือนต่อเยอะหรือหลายเส้นกว่าแบบอื่น แต่ก็เพื่อไม่ให้ไปยุ่งกับระบบไฟเดิมนะครับ......น่าจะพอเข้าใจกันนะครับ.......
-
สวิทย์ซื้อที่ใหนครับ mon42 mon40
-
สวิทย์ซื้อที่ใหนครับ mon42 mon40
ร้านขายอะไหล่มอไซค์ทั่วไปครับ บอกเค้าว่าซื้อสวิทช์ปะกับ เค้าน่าจะรู้
-
งงแน่ครับ เพราะผมยังไม่ได้บอกเลยว่าอะไรต่อตรงไหน.....
5555....ใจร้อนไปหน่อยครับ....ขอบคุณมากมายครับผม....
-
mon57
-
สำหรับไฟ้าย Motodynamic ที่มันรวมไฟเบรคและไปเลี้ยวด้วยกัน สามารถทำได้รึไม่ครับ
-
ทำได้ครับ ต่อตามแบบก็จะติดเองครับ....
-
ผมลองเล็งๆดูแล้วตามที่บอก....ถ้าผมดูไม่ผิดนะครับ
1.ปลั๊กไฟที่ติดอยู่หลังแผงคอใช่ไหมครับ
2.สายสีแดงของกล่องต่อกับสายสี "เหลือคาดดำ" ใช่ไหมครับ
3.สายสีดำของกล่องจะต่อกับสายสีอะไรครับ ?
ส่วนต่อไฟเลี้ยวและสวิตซ์ปิดเปิดคงต่อไม่ยาก...อีกนิด...รบกวนบอกผมที่เถอะจะไม่ตัดต่อสายบัดกรีได้ยังไงผมไม่เข้าใจจริงๆ ^^!!! รถผม M796 ถ้ายังมีคนมาอ่านและตอบกระทู่ก็ขอขอบพระคุณล่วงหน้าครับ
-
ผมก็ไม่มีความรู้เรื่องไฟเลย abc52 รอผู้รู้มาตอบครับ
-
ลองทำตามดูครับ ถ้าสงสัยตรงไหนก็ถามได้ครับ ไผมไม่ตัดสายไฟที่ตัวรถนะครับ แต่ผมตัดสายไฟ ที่สายไฟเลี้ยวแทน เพราะผมเปลี่ยนจากไฟเลี้ยวเดิม เป็นไฟเลี้ยว DP ยังไง สายไฟเลี้ยวผมก็ตัดอยู่แล้ว
http://www.ducatibikersthailand.com/board/index.php?topic=23372.0 (http://www.ducatibikersthailand.com/board/index.php?topic=23372.0)
-
ผมจะอธิบายแทนครับ เป็นการต่อเข้ากับประกับข้างซ้ายครับ โดยเอาไปซื้อสวิตส์ตัวไฟผ่าหมากครับ ตัวสวิตส์จะมีสายสามเส้น ซ้าย กลาง ขวา ถอดประกับด้านซ้าย แล้วไล่ดูสายไฟของไฟเลี้ยวครับ ให้จั๊มสายเข้าครับ ถ้าไม่กล้าทำแนะให้ร้านทำให้ครับ สายซ้ายก็จั๊มซ้ายครับ กลางก็จั๊มกลาง ขวาจั๊มขวา ก็จะได้ไฟผ่าหมากแล้วครับ ผมต่อให้เพื่อน m900คันนึง z250 คัน cbr 250 คันนึง ninja 250 คันนึง หลักการเดียวกันหมดเลยครับ ไม่ได้ตัดสายไฟในประกับด้านซ้ายเลยครับ เราแค่เอาหัวแรงมาเชื่อมสายเพิ่มเข้าไป แต่ทำแบบนี้ผมไม่รู้ัว่าศูนย์ดูคาติ จะยกเลิกประกันรึป่าวครับ เพราะมันแค่ติดเพิ่มเข้าไปเฉยๆ ตอนนี้ผมกำลังเล็งๆ 796อยู่ แต่แฟนยังงอแง อยากให้ออกรถยนต์ แต่รถในฝันต้องเอาให้ได้ครับ mon10
กระทู้นานแล้วแต่อาจมีประโยชน์ ขออนุญาตตอบนะครับ monster ต่อตรงแบบนั้น ไม่ได้ครับ ช็อตทันทีครับ ต้องใช้กล่องช่วยครับ ไม่รู้เพราะการเดินไฟไม่เหมือนรถญี่ปุ่นหรือป่าวก็ไม่ทราบได้ ปล รถผม m1100 หรืออาจจะเป็นที่รถผมคันเดียวรึป่าว
ใครลองทำแล้วได้ช่วยแจ้งด้วยนะครับ